หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซี่โครงหมูย่างตะไคร้ซอสมะขามเพื่อสุขภาพ

โพสท์โดย falafel

 

 

 

หมูนั้นเป็นอีกสัตว์ชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมนำมาทำเป็นอาหารในเมนูต่างๆ ได้มากมายหลายเมนู และทำให้ได้รับ “คุณค่าทางอาหาร” หรือสารอาหารที่มีในเนื้อหมูได้อีกด้วยค่ะ นอกจากสารอาหารที่มีในเนื้อหมูแล้ว ส่วนผสมหรือวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการทำอาการก็ทำให้ได้รับสารอาหารที่ดีได้ค่ะ วันนี้ทางเว็บไซต์ “อาหารเพื่อสุขภาพ” มีเรื่องเกี่ยวกับซี่โครงหมูย่างตะไคร้ซอสมะขามเพื่อสุขภาพมาฝากค่ะ มารู้กันเลยค่ะ

ส่วนผสมที่ใช้ในการทำซี่โครงหมูย่างตะไคร้ซอสมะขามเพื่อสุขภาพ

1. ให้เตรียมซี่โครงหมู 250 กรัม
2. ให้เตรียมกระเทียม 20 กรัม
3. พริกไทยดำนำมาโขลกรวมกันให้ละเอียด
4. เตรียมตะไคร้หั่นเป็นท่อน 20 กรัม
5. เตรียมซอสปรุงรส 15 กรัม
6. น้ำสะอาด ตุ๋นรวมกัน 500 กรัม
7. ผงปรุงครบรส 3 กรัม เพื่อให้อาหารออกมาอร่อยหรือให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม
8. น้ำมะขามเข้มข้น 50 กรัม
9. น้ำตาลปี๊บ 20 กรัม
10. น้ำปลาแท้ 15 กรัม
11. พริกป่น 1 กรัม
12. ถั่วป่น 5 กรัม
13. มันต่อเผือกที่ต้มบดละเอียด 20 กรัม
14. ดอกขจร
15. ใบมะกรูดทอด

วิธีการทำ

1. ก่อนอื่นนั้นให้นำซี่โครงหมูที่เตรียมเอาไว้มาสับออกให้เป็นท่อนที่พอดี จากนั้นให้นำผงปรุงครบรสมาคลุกให้เข้ากับหมู จากนั้นให้นำ น้ำสะอาดที่เตรียมเอาไว้ใน “การทำหมูตุ๋น” ไปตั้งไปแล้วใส่ซี่โครงหมูที่หมักเอาไว้แล้วลงไป จากนั้นให้นำตุ่นเคี้ยวให้เนื้อนุ่ม

2. จากนั้นให้ตักหมูที่ตุ๋นขึ้นมาพักให้สะเด็ดน้ำที่มีอยู่ แล้วนำมาคลุกเคล้ากับ พริกไทยดำ กระเทียม ซอสปรุงรส ให้เข้ากันอีกรอบจากนั้นให้นำกระทะไปตั้งไฟ รอให้กระทะเดือดจากนั้นให้นำ “ซี่โครงหมูหมัก” เรียบร้อยแล้งลงไปทอดให้เหลืองกรอบ จากนั้นตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน

3. ให้ทำซอสราด ด้วยการนำเอา น้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียก ใส่ลงไปในหม้อแล้วเคี้ยวให้น้ำตาลปี๊บละลาย จากนั้นให้ใส่ พริกป่น น้ำปลาแท้ ถั่วป่น มันต่อเผือกที่ต้มบดละเอียด เป็นต้น ลงไปแล้วชิมให้ได้รสชาติที่ต้องการ จากนั้นให้นำหมูที่ทอดเอาไว้เรียบร้อยแล้วมาจัดเรียงลงจาน แล้วนำตระไค้ซอย ดอกขจร ใบมะกรูดทอด มาแต่งหน้าให้สวยงาม และน้ำซอสที่ได้มาราดลงไป พร้อมทาน

และนี่ก็เป็น “ซี่โครงหมูย่างตะไคร้ซอสมะขามเพื่อสุขภาพ” ที่คุณนั้นสามารถที่จะทำทานได้ เพราะเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพของเรา เพราะส่วนผสม วัตถุดิบที่นำมาใช้ ล้วนดีเพราะเป็นสมุนไพรทั้งนั้น

บทความจาก foodietaste.com

 

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
falafel's profile


โพสท์โดย: falafel
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เซอร์ไพรส์คุณครู! เด็ก 7 ขวบ ซื้อสร้อยทองให้ 10 เส้น..เนื่องในโอกาสวันครูค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบนักวิจัยสร้างเครื่องมือ AI จำแนกเนื้องอกในสมอง4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนสุดสงสาร!เจ้าตูบจรจัดจมซนตกบ่อน้ำร่างลึก 12 เมตร หวิดจมน้ำดับเพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสงสาร!เจ้าตูบจรจัดจมซนตกบ่อน้ำร่างลึก 12 เมตร หวิดจมน้ำดับภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียเรือบรรทุกน้ำมันถูกยิง ด้วยขีปนาวุธของเยเมนระทึก! เด็กวัยขวบเศษติดในรถในสภาพที่ร้อนจัด
ตั้งกระทู้ใหม่