หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 บันไดสวยๆ จากทั่วโลก

โพสท์โดย AABB
บันไดสวยๆจากทั่วโลก จะออกแบบให้มีความสวยงามได้แค่ไหนกันหนอ ว่่าแล้วก็ไปชมกันเลย 

 


10 Bridge-stair ที่ Traversinertobel (สวิตเซอร์แลนด์) 

สะพานเหนือ Traversinertobel หุบเขาแห่ง Via Mala เป็นโครงสร้างล่าสุดที่ออกแบบโดยวิศวกร Jürg Conzett เพื่อแก้ปัญหาช่องเขาที่ต่างระดับกัน มีความยาว 56 เมตร และความสูงที่ต่างกัน 22 เมตรระหว่างปลายที่สองข้าง สร้างเป็นแบบรูปแบบของบันได ทำให้ง่ายต่อการเดินข้าม แต่คงน่าหวาดเสียวเหมือนกันนะคะ 
  
  

9 Vertigo Staircase ที่ QVB Building (ออสเตรเลีย) 

ในรูปคือบันไดหลักใน Grand Queen Victoria Building ในซิดนีย์ ตึกที่รู้จักในชื่อ QVB ออกแบบโดย George McRae สร้างเสร็จในปี 1898 สถาปัตยกรรมแบบ Romanesque อันประณีต ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องจ้างช่างฝีมือ ช่างก่อ ช่างปูน และศิลปินมากมาย 
  
  

8 บันไดในร้าน Longchamp (นิวยอร์ก) 

ใช้เวลาถึงหกเดือนในการก่อสร้าง บันไดน้ำหนัก 55 ตัน เหมือนริบบิ้นที่ซ้อนกัน ดูเป็นศิลปะประดับตกแต่งได้ดีทีเดียว หากคงต้องระวังหน่อยละกันนะค่ะ ใครซุ่มซ่ามอาจมีหัวแตกได้ 
  
  

7 "Umschreibung" ที่ KPMG Building Munich (เยอรมัน) 

บันไดที่ออกแบบโดย Olafur Eliasson ถูกเรียกว่า Umschreibung สร้างเสร็จในปี 2004 ในลานของ KPMG ในมิวนิก เป็นรูปแบบบันไดที่ดูแปลกตาและไม่เหมือนใคร 
  
  

6 San Francisco's Tiled Steps - บันไดโมเสกที่ยาวที่สุดในโลก (สหรัฐอเมริกา) 

The 16th Avenue Tiled Steps ตั้งอยู่ถนนสายที่ 16 Moraga ในซานฟรานซิสโก บางทีอาจจะเป็นบันไดโมเสกที่ยาวที่สุดในโลก (163 ขั้น) คิดและสร้างโดย Aileen Barr ชาวไอริช และ Colette Crutcher ศิลปินโมเสกซานฟรานซิสโก ตลอดสองปีครึ่งที่กลุ่มได้พยายามและขออนุญาติรัฐให้อนุมัติโครงการจนสำเร็นในเดือนสิงหาคม 2005 กระเบื้องทำด้วยมือกว่า 2,000 ชิ้น และกระเบื้องชิ้นเล็กชิ้นน้อยอีกกว่า 75,000 ชิ้น กระจกและสเตนกลาสที่นำมาใช้จนเสร็จ ดูธรรมดาแต่ก็มีมนต์ขลัง เป็นการเล่นลูกเล่นบนพื้นบันไดได้สวยงามทีเดียวค่ะ 
  
  

5 Staircase ที่ Lello Bookshop (โปรตุเกส) 

บันไดขนาดใหญ่ที่น่าสนใจในร้านหนังสือ Lello ในโปรตุเกส ที่ดูหนักและน่ากลัว บันไดที่เหมือนมีสองช่องแล้วหมุนมารวมกันที่จุดเดียว สีแดงสดดูน่าเกรงขาม และสวยงามในสไตน์ของชาติโปรตุเกสมากๆค่ะ 
  
  

4 Tulip Staircase ที่ the Queen's House (อังกฤษ) 

เป็นบันไดวนเรขาคณิตที่สามารถรับน้ำหนักตัวเองได้แห่งแรกในอังกฤษ เวลาเดินแล้วมองขึ้นไปเหมือนดวงตาสีฟ้ากำลังมองเราอยู่เลยทีเดียว สวยงามมากๆเลยค่ะ 
  
  

3 Loretto Chapel Staircase (สหรัฐอเมริกา) 

Loretto Chapel เป็นโบสถ์ในแซนตาเฟ รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา บันไดวนที่แปลกเป็นงานไม้ที่ได้รับการยอมรับและน่าประทับใจเพราะตรงกลางไม่มีอะไรมารองรับ (ส่วนที่รองรับมาเพิ่มในภายหลัง) และไม่ใช้ตะปู ไม่มีการผูกติดกับกำแพงหรือเสาใดๆ ตั้งแต่แรก เดินๆจะหล่นลงมาไหมหนอ 
  
  

2 Spiral Staircase ที่ Vatican Museum (อิตาลี) 

เป็นหนึ่งในบันไดที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในโลกและแน่นอนว่าก็ต้องสวยที่สุดด้วยเช่นกัน ออกแบบโดย Giuseppe Momo ในปี 1932 โดยแยกเป็นสอสงเกลียว อันหนึ่งจะทางขึ้นและอีกอันจะเป็นทางลง และมาหมุนรวมกันเป็นเกลียวเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่แทนถึงชีวิตเหมือนเกลียว DNA ดูน่าลึกลับมากเลยเชียวค่ะ 

1 Spiral Stair (ออสเตรเลีย) 

บันไดวนที่ Garvan Institute ในซิดนีย์ ออสเตรเลีย สร้างออกมาในรูปแบบเกลียวสีขาว มองจากข้างล่างดูน่าเวียนหัวน่าดู ยังไงถ้ามีโอกาสลงไปเดินดูสักรอบสองรอบกันนะค่ะ ว่าจะน่าเวียนหัวเหมือนตอนดูข้างล่างหรือเปล่า

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AABB's profile


โพสท์โดย: AABB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"มิน พีชญา" จากลูกคุณหนูสู่วิกฤติชีวิตในกรงขัง"พระพยอม" ชี้ "หนุ่ม กรรชัย" ถูกแล้ว!..แนะ "ว.วชิรเมธี" ให้เงียบจะดีกว่าติ๊กตอกเกอร์สาวขอซื้อหมึกย่าง 1 ไม้ มาลองชิม แม่ค้าบอกไม้เดียวขอไม่ย่างให้คลีนิกไม่มีใบอนุญาต! หนึ่งในวีรกรรมแสบ 'บอสกันต์'!ศพชาวปาเลสไตน์ถูกทิ้งเน่าเปื่อยเกลื่อนถนน! ถูกสุนัขกัดกิน!รองเท้าแตะทองคำและปลอกนิ้วเท้าทองคำจากอียิปต์โบราณเกาหลีเหนือพบซากโดรนเกาหลีใต้แล้วUniversal ปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชัน The Wild Robot ลงแพลตฟอร์มดิจิทัล หลังฉายในโรงได้เพียง 19 วันเท่านั้นเกาหลีใต้เผย "เกาหลีเหนือส่งทหารเรือนหมื่นช่วยรัสเซียรบ"สวนสัตว์จีนจัดการแสดง หมาแพนด้า ชาวเน็ตห่วงสุขภาพไม่สนดราม่า! "นิพิฏฐ์" เลือกข้าง "ว.วชิรเมธี" ลั่น! ไม่ปกป้อง ก็อย่ามาย่ำยีชายญี่ปุ่นถูกจับ หลังขว้างระเบิดขวด ใส่สำนักงานใหญ่พรรครัฐบาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อุทาหรณ์ !! จอดรถคร่อมกองขยะที่มอดแล้ว แต่ไฟลุกขึ้นมาอีกครั้ง ทำไฟไหม้รถเสียหายงามไส้ ตำรวจโตเกียวจับกุมคนไทย 4 ข้อหาขโมยสายทองแดง เสียหายกว่า 100 ล้านเยนไม่สนดราม่า! "นิพิฏฐ์" เลือกข้าง "ว.วชิรเมธี" ลั่น! ไม่ปกป้อง ก็อย่ามาย่ำยีUniversal ปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชัน The Wild Robot ลงแพลตฟอร์มดิจิทัล หลังฉายในโรงได้เพียง 19 วันเท่านั้นทรัมป์ ขู่จีน หากจีนบุกไต้หวัน จะโดนเก็บภาษี 200%
ตั้งกระทู้ใหม่