หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Apple งานเข้า! โดน THX ฟ้อง ข้อหาละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยีเสียง

โพสท์โดย witsanuwat
 
 

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักชื่อระบบเสียง THX กันเป็นอย่างดี เพราะมีการนำเอาไปใช้งามากมายอย่างแพร่หลาย ซึ่งถือกำเนิดมากหัวเรือใหญ่ของหนังเรื่อง Star Wars อย่าง George Lucas นั่นเอง ล่าสุดได้ทำการยื่นฟ้องร้อง Apple ต่อศาล Northern District of California ในสหรัฐอเมริกา ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร “narrow profile speaker” ในเครื่อง iPhone, iPad และ iMac

โดยสิทธิบัตรที่ว่านี้ ก็เกี่ยวกับการเพิ่มคุณภาพของเสียงให้กับลำโพงขนาดเล็ก สำหรับนำเอาไปใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดเล็กต่างๆ อย่างเครื่องคอมพิวเตอร์ และทีวี

แน่นอนว่าการฟ้องร้องครั้งนี้นั้น เป้าหมายหลักก็คือการเรียกค่าเสียหายจาก Apple นั้นเอง ในด้านการสร้างความเสียหายให้กับ THX ทำให้สูญเสียรายได้ ตอนนี้คดีก็ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาต่อไป ไม่แน่ว่าสุดท้ายอาจกลายเป็นเรื่องที่สามารถคุยกันได้ เหมือนกับหลายๆ คดีที่ผ่านมา

ที่มา: Apple Insider http://notebookspec.com

 

ที่มา: itplaza
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ที่ระยองหญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอ"โจลี่ เหงียน" เผยภาพเด็ดคนหน้าคล้าย "พีเค"? ลั่น! น่ากลัวมาก..เขาเป็นสต็อกเกอร์เมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!ระทึก! นาทีอาคารถล่มริมถนนจรัญฯ รถราที่แล่นผ่านต้องขับหลบกันอลหม่านนักวิจัยทดลองปลูกเขาให้หนู เพื่อหาวิธีซ่อมกระดูกให้มนุษย์ ?ความมหัศจรรย์ "3 ผลไม้" ที่เหมาะกับคนเป็นโรคหัวใจแฟนหลับเหมือนตๅยโทรไป 30 กว่าสายไม่รับ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอแฟนหลับเหมือนตๅยโทรไป 30 กว่าสายไม่รับ?"สว.เสรี" พอใจผลงาน สว.ปัจจุบัน ฝาก สว.ใหม่ ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ อย่าให้ใครมาครอบงำมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
ตั้งกระทู้ใหม่