หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทะเลสาบออนแทรีโอ สถานที่ชมเรืออับปางที่สวยที่สุดในโลก

โพสท์โดย itplaza
 
 
ในช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้ เชื่อว่าหงายๆคนคงกำลังวางแผนไปเที่ยวทะเลหรือไม่ก็น้ำตกสวยๆที่ไหนสักแห่ง...แต่ถ้าเกิดเบื่อบรรยากาศการท่องเที่ยวเดิมๆ วันนี้ทราเวลไทยซ่าส์มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆมานำเสนอค่ะ ล่าสุด!ว็บไซต์เดลิเมล์ (Daily Mail) สื่อซุบซิบชื่อดังของอังกฤษ ได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับคนขี้ร้อน ที่ต้องการดับร้อนด้วยการไปนอนแช่น้ำเย็นๆที่ "ทะเลสาบออนแทรีโอ" (Lake Ontario) ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ทะเลสาบ ในภูมิภาคเกรตเลกส์ ( Great Lakes) โดยทะเลสาบออนแทรีโอเป็นทะเลสาบที่มีขนาดเล็กที่สุดในภูมิภาคเกรตเลกส์ คือมีพื้นที่ประมาณ 19,529 ตารางกิโลเมตร 

ทะเลสาบออนแทรีโอ
 เป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 75 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล มีความกว้าง ประมาณ 85 กิโลเมตร และมีความยาว ประมาณ 311 กิโลเมตร และจุดที่ลึกที่สุดมีความลึก ประมาณ 244 เมตร แต่ทว่าเสน่ห์ของทะเลสาบแห่งนี้ไม่ได้อยู่ที่ความใสของน้ำในทะเลสาบเท่านั้น เพราะสิ่งที่อยู่ใต้พื้นทะเลสาบนั้นน่าสนใจมากกว่าค่ะ 

ทะเลสาบอาถรรพ์ คืออีกหนึ่งชื่อเรียกของทะเลสาบออนแทรีโอ เนื่องจากความลึกลับและเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นในเขตทะเลสาบนั้นมีความคล้ายคลึง กันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า เช่น คนหาย เครื่องบินตก เรือจม ซึ่งจากหลักฐานการค้นพบนั้นทำให้ชาวโลกต่างตกตะลึงเป็น อย่างมาก 

เนื่องจากทะเลสาบออนแทรีโอนั้นเป็นทะเลสาบที่มีขนาดเล็กที่สุดในบรรดา 5 ทะเลสาบ แต่กลับพบว่ามีซากเรืออับปางที่นอนอยู่ใต้ทะเลสาบแห่งนี้กว่า 22 ลำเลยทีเดียวค่ะ และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ทะเลสาบออนแทรีโอเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับชมเรืออับปางที่สวยที่สุดในโลกไปแล้วค่ะ ปัจจุบันแม้ว่าชื่อ เสียงของทะเลสาบจะออกไปในทางน่ากลัวมากกว่าน่าเที่ยว แต่ทว่าก็ยังมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่ต้องการเดินทางมาเยือนทะเลสาบออนแทรีโออย่าง ไม่ขาดสายค่ะ 

สำหรับจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวหลักในเขตทะเลสาบออนแทรีโอนั้น ที่คุณจะพลาดไม่ได้ก็คงจะเป็น "อุทยานแห่งชาติทางทะเลของฟาธอม" (Fathom Five National Marine Park) ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาดำน้ำ รวมไปถึงกิจกรรมการนั่งเรือท้องกระจกเพื่อชมความงดงาม ของทัศนียภาพใต้ทะเลสาบ และยังเป็นจุดชมซากเรืออับปางที่มีมากที่สุดในเกรตเลกส์ โดยส่วนใหญ่จะเป็นซากเรือใบ เรือบรรทุก และเรือกลไฟ ซึ่งมีความ เก่าแก่ที่สุดและได้รับการอนุรักษ์เอาไว้ดีที่สุดในแคนาดาอีกด้วยค่ะ 


 
 
 
 
 
 
 


บทความโดย : Travel.thaiza.com

 

ที่มา: http://www.itplaza.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
itplaza's profile


โพสท์โดย: itplaza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"ชาวสลัมในยุคปลายราชวงศ์ชิง ทำไมต้องแย่งชิงกองขี้วัว?นักแสดงดัง แดบนีย์ โคลแมน เสียชีวิตแล้วเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!กระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธารา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!แบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
ตั้งกระทู้ใหม่