หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

Share แชร์โพสท์โดย Min Min

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

 

เฉินหลง หรือที่ฝรั่งเรียกว่า แจ๊กกี้ ชาน

 เป็นนักแสดงชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เกิดเมื่อวันที่ เมษายน ค.ศ. 1954 ชื่อจริงคือ เฉิน ก่างเซิง

ภาพยนต์เรื่อง Rumble in the Bronx (ใหญ่ฟัดโลก) (1995) สามารถเปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิสของอเมริกาเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1996  สามารถทำรายได้ตลอดการฉายถึง 32.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 


คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

บรูซ ลี  หรือ หลี่ เสี่ยวหลง 

เป็นดาราจีนที่โด่งดังในระดับฮอลลีวู้ด ด้วยความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้แบบจีทคุนโด้ เขาสามารถพูดอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และยังเป็นแชมเปี้ยนเต้นชะชะช่า ในปี 1997  นิตยสารเอ็มไพร์ (อังกฤษ) จัดเขาเป็นหนึ่งใน 100 ดารานำตลอดกาล

บรูซ ลี เสียชีวิตด้วยโรคลมบ้าหมูชักกะทันหัน เนื่องจากการพักผ่อนไม่เพียงพอที่ฮ่องกงปี 1973 ขณะอายุเพียง 32 ปี 

ซึ่งปัจจุบัน บรูซ ลี  ยังคงมีแฟนคลับที่เหนียวอยู่ทั่วทุกมุมโลก

 

 

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

อั่งลี่ หรือ หลี่ อัน

เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไต้หวัน เขาได้รับรางวัลออสการ์ 2 ครั้งจาก ภาพยนตร์เรื่อง พยัคฆ์ระห่ำมังกรผยองโลก (Crouching Tiger, HiddenDragon, 2000) ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม และหุบเขาเร้นรัก (Brokeback Mountain, 2005) ในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม

ก่อนหน้านี้เขาเคยชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 2 ครั้ง จากภาพยนตร์เรื่อง The Wedding Banquet (1993) ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ

ยอดเยี่ยม และSense and Sensibility (1995) ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ในปี 2007 เขาได้คว้ารางวัลสิงโตทองคำของเทศกาลภาพยนตร์เวนิซ จากภาพยนตร์เรื่อง Lust, Caution หนังสายลับย้อนยุค

ในสมัยทศวรรษที่1940 ของเมืองเซี่ยงไฮ้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ประเทศจีนถูกกองทัพของประเทศญี่ปุ่นรุกราน



 

 

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

 

ลูซี่ ลิว Lucy Alexis Liu

เธอโด่งดังถึงขีดสุดเมื่อเธอได้ร่วมแสดงกับคาเมรอน ดิแอซและดรูว์  แบร์รีมอร์ในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ของโคลัมเบีย ไทรสตาร์เรื่อง “Charlie’s Angels”และซีเควล “Charlie’s Angels: Full Throttle” อาชีพนักแสดงของเธอมั่นคงยิ่งขึ้นเมื่อเธอได้แสดงประกบอูมา เธอร์แมนในภาพยนตร์มิราแมกซ์ที่กำกับโดยเควนติน ทารันติโนเรื่อง “Kill Bill: Volume I”



 

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

ชารีซ เพ็มเพ็งโค Charice Pempengco

เป็นนักร้องชาวฟิลิปปินส์ เริ่มมีชื่อเสียงผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งเธอโด่งดังด้วยความสามรถในการร้องเพลงด้วยเสียงที่ทรงพลัง ของนักร้องชื่อดังเช่น วิสนีย์ ฮูสตัน เซลีน ดิออนด์  และเธอยังเป็นศิลปินเอเชียคนแรกที่เพลง Paramid ซึ่งได้ เดวิด ฟอสเตอร์ เป็นโปรดิวเซอร์ในอัลบั้มนั้น  ฮิตชาร์ตใน Billbord Hot 100 อเมริกา  และอีกหลายชาร์ตเพลงทั่วโลก  และยังได้แสดงซีรี่ย์ GLEE และภาพยนต์ฮอลลีวูดอีกหลายเรื่อง ในปี ค.ศ. 2010 ถูกจัดเป็น นักร้องวัยุร่นที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับ 2 ของโลก โดย นิตยสาร Billboard 

 

 

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

โจเซฟ ฮาห์น 

หรือที่รู้จักในนาม โจ ฮาห์น และมิสเตอร์ฮาห์นเป็นชาว อเมริกาเชื้อสายเกาหลี

นักเทิร์นเทเบิล และผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกัน และมีชื่อเสียงจากการเป็นดีเจ และสมาชิกวง Linkin Park

 เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีคนแรกที่รับรางวัลแกรมมี  ค.ศ. 2002 ในสาขาเพลงฮาร์ดร็อก

ฮาห์นเป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอของเพลง Numb, From the Inside, Somewhere I Belong, Pts.OF.Athrty, New Divide และ Bleed it Out

 

 

 คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

เรน  (Rain)หรือ พี

นักร้องคนนี้ถือว่าเป็นผู้ปลุกกระแส เทรนด์เกาหลี คนแรกๆ ที่ทำให้นักร้องเกาหลีรู้จักไปทั่วโลก

เป็นนักร้องแนวอาร์แอนด์บีและป็อป และนักแสดง

เรนถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 ของผู้ทรงอิทธิพลโดยนิตยสารไทม์ เป็นเวลาถึง 2 ปีซ้อน รวมถึงยังถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 50 คนที่หน้าตาดีที่สุดในโลกโดยนิตยสารฉบับเดียวกัน

 

 

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

เจ็ท ลี หรือ หลี่ เหลียนเจี๋ย 

เป็นนักแสดงชาวจีนที่มีชื่อเสียงในฮ่องกง ซึ่งภายหลังได้โด่งดังไปทั่วโลก มีชื่อภาษาอังกฤที่คนทั่วไปรู้จักว่า เจ็ต ลี (Jet Li)

หลี่มีผลงานในฮอลลีวู้ดครั้งแรกคือ Lethal Weapon 4 (1998) หนังแอ็คชั่นตำรวจภาคต่อ โดยร่วมแสดงกับเมล กิ๊บสันแดนนี่ โกลเวอร์โดยตัวของหลี่รับบทเป็นตัวร้าย นับว่าเป็นการพลิกบทบาทจากพระเอกหนังกังฟู มาเป็นผู้ร้าย หลังจากเรื่องนี้ออกฉาย ทำให้ชื่อ เจ็ต ลี (Jet Li) ซึ่งเป็นชื่อภาษาอังกฤษของหลี่ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

หลังจากนั้นปี 2000 หลี่รับบทนำครั้งแรกในเรื่อง Romeo Must Die (2000) นับว่าเป็นหนังภาษาอังกฤษเรื่องแรกของหลี่ด้วย หลังจากออกฉาย ก็สามารถทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิสสหรัฐอเมริกา นานหลายสัปดาห์ติดต่อกัน




 

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

ไซ หรือชื่อจริงว่า ปาร์ค แจซัง 

 ซิงเกิล Gangnam Style ได้สร้างปรากฏการณ์อย่างมาก ทั้งจังหวะดนตรีเนื้อหาของเพลง ที่หมายถึง วิถีชีวิตผู้คนในย่านคังนัมในกรุงโซล ที่ฟุ้งเฟ้อ รวมถึงท่าเต้นที่แปลก ๆ คล้าย ๆ การควบม้าสามารถที่จะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งในสหรัฐอเมริกา และอีกหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เฉพาะเว็บไซต์ยูทูบมีการคลิกดูเพลงนี้มากกว่า 1,000 ล้านครั้ง และมีจำนวนผู้กดไลค์มากกว่า 2,234,180 ครั้ง 

จนถูกบันทึกเป็นสถิติในหนังสือกินเนสส์  (ในวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 2012)

 

 

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

วันเดอร์เกิลส์ หรือWonder Girls

 เป็นกลุ่มวงดนตรีหญิงที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลีใต้ และทั่วเอเชีย  และมีแฟนคลับทั่วโลกอีกกว่า 50ล้านคน

ในปี พ.ศ. 2552 เพลง Nobody นั้นได้เข้าไปอยู่ในชาร์ตอันดับเพลง Billbord Hot 100 ของสหรัฐอเมริกา ด้วยอันดับที่ 76 ได้สำเร็จ

ในปี ค.ศ.2010 นิตยสาร Billboard ได้จัดอันดับนักร้องวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก โดย Wonder Girls เป็นอันดับที่ 16 ของโลก

 

คนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จักคนบันเทิงเอเชีย ที่โด่งดังจนทั่วโลกรู้จัก

 

 

 

ที่มา: Wikipedia,Billboard,Boxoffice
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ฟังธง!! 3 ตัว หาซื้อเลขนี้ไว้เลย 1 เมษายน 2567ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴จักรพรรดินีซุนจอง (순정효황후) จักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ของราชวงศ์โชซ็อนแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
ตั้งกระทู้ใหม่