หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ล่าสุด นักเตะไทยเปิดใจตอบโต้ เรื่องลาววิจารณ์แรง! “เกรียงไกร“ แข้งม.อาเซียนไทยสุดไร้สปิริต(ชมคลิป)

โพสท์โดย อีหญิง ณ โพสจัง

 เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์นักเตะชุดกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนครั้งที่ 16 ของทีมชาติไทย หลังจากมีการนำเทปบันทึกการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 16

ซึ่งลาวเป็นเจ้าภาพ แข่งขันกันไปเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. มาเผยแพร่ โดยผลในนัดนั้น ไทย แชมป์เก่า เป็นฝ่ายเอาชนะลาวไปได้ 2-0 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 11 ได้สำเร็จ

ล่าสุดเพื่อนนักกีฬาไทย เเละกองเชียร์ไทยที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ออกมาเปิดใจกับกระเเสวิภาควิจารณ์อย่างนักในลาวเเล้ว โดยมีเนื้อหาพอประมาณว่า

นาทีที่ 0.40 เป็นต้นไป สังเกตดูให้ดีนะครับ คนหามเปล มันพูดอะไรกับเบอร์4ไทยแน่นอนเพราะเบอร์4ไทยก็กำลังจะขึ้นแปลอยู่แล้ว             อยู่ดีๆเขาไม่สะบัดหรอกครับ มีเหตุ ต้องมี ผล ครับ

 

อันนี้คลิปเต็ม  

หลังจากชี้เเจงเเล้วพอสรุปเนื้อหาสำคัญๆได้ดังนี้

ไม่เข้าใจ ทำไมรัฐบาลลาว เค้าเกลียดคนไทยถึงขนาดนั้น เวลามีอะไรคนไทยก็ช่วยเหลือเค้าตลอด อบรมวิชาการ ซีเกมส์ก็งบรัฐบาลไทยอยู่ไม่น้อย สร้างสะพานมิตรภาพ แต่มีชอบออกข่าวให้ประเทศไทยเสีย ๆ หาย ๆ ตลอด คือ เหมือนกับว่า ...จะ sensitive เกินไปมั้ย? สัส 

เกี่ยวกับเรื่องกีฬาฟุตบอลนักศึกษาชาติอาเซียนที่กรุงเวียงจันทน์เมื่อวันก่อน ทำไมสื่อของลาวไม่พูดบ้างว่า 

- ทำไมถึงต้องต่อเวลาถึง 10 นาที ในขณะที่โดนไทยนำ 1-0 (แต่ก็ไม่วายโดนไทยยิงตุงเข้าไปอีกลูก)

- ทำไมไม่พูดถึงแฟนบอลลาวพฤติกรรมถ่อยที่ปาขวดน้ำลงมาในสนามตรงที่สตาฟฟ์โค้ชไทยนั่งอยู่ จนทำให้เกมส์หยุดตั้ง 5-6 นาทีโดยใช่เหตุ (ไม่นับที่โห่ใส่เพลงชาติไทยอีกด้วย)

- ทำไมไม่พูดถึงโค้ชทีมชาติลาวที่ตะโกนใส่นักเตะไทยว่า "บักควาย"  ถ้านี่เป็นผู้ใหญ่ที่แค่อยู่มานานกว่าชาวบ้านเท่านั้นเอง แต่สมองไม่พัฒนาเลย เเละนี้คือเหตุผลที่นักเตะลาวชีหน้ากกรมการลาว เพราะว่ากรรมการคนนี้ได้ด่า ก่อนว่า บักควาย

- เด็กหามเปลปฐมพยาบาลที่พูดใส่นักเตะไทยว่า "โยนมันเลย โยนมันเลย" ทั้ง ๆ ที่นักเตะไทยบาดเจ็บอยู่ ... 

- สื่อลาว ออกข่าวว่า นักเตะไทยทำห้องสกปรก ทั้ง ๆ ที่ดูในรูป ก็มีแต่กระป๋องเบียร์เท่านั้นที่เกลื่อนจริง ๆ คือ .... ไม่รู้จะพูดยังไง กัดไม่ปล่อยจริง ๆ ไม่เป็นอาชีพแล้วโรงแรมจะมีแม่บ้านไว้ทำอะไร

กรณีประเด็นไทยลาวนี่มันซับซ้อน หลายเรื่อง ผมเองก็รู้สึกว่า ทางเราก็เป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็ไม่น้อย แต่ทางโน้นเองก็ sensitive เกินไปหน่อย ขนาดแค่ดาราไทย "เป้ อารักษ์" แค่พูดว่า สาวไทยสวยกว่าสาวลาว ยังโดนคนลาว (บางคน) ด่ากันถึงขั้นไม่เผาผีเลยทีเดียว 

กรณีทางประวัต้ศาสตร์ก็เช่นกัน แน่นอนว่าเราทำเค้าเจ็บไว้เยอะ แต่ทำไมตอนลาวมาเผาโคราช ประวัติศาสตร์เค้าไม่พูดบ้าง คือ ที่พูด ๆ มาทั้งหมดนี้ ผมไม่ได้ต้องการจะเป็นศัตรูกับคนลาวนะครับ แต่ผมในฐานะคนไทยที่รักชาติ รักศักดิ์ศรีตัวเองคนนึง ทนไม่ได้กับพฤติกรรม ที่คนลาวมีต่อไทย

ขอฝากไว้จริง ๆ คนลาวในเวปกิวล์คนไหน ทำงานหน่วยงานราชการลาว ฝากไปบอกผู้ใหญ่ทางโน้นด้วย 

ขอย้ำอีกครั้ง ที่เขียนบทความนี้มา ไม่ได้หมายถึง "คนลาวทั้งประเทศ" แต่อย่างใด กิวล์เองมีแฟนเป็นคนลาว มีเพื่อนเป็นคนลาวเยอะแยะ ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ หมายถึง รัฐบาลลาว และสื่อของลาวที่ชอบแอบลอบกัดประเทศไทย เท่านั้น หากมันทำให้ท่านไม่สบายใจ ผมต้องกราบขออภัยทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
132 VOTES (4/5 จาก 33 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาด(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมานักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดัง7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
ตั้งกระทู้ใหม่