หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บทความดีๆ เกี่ยวกับเงิน เอามาให้อ่านกันครับ

โพสท์โดย heyy yo

เชื่อมั๊ย เงินกับมนุษย์ มีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกันอย่างไม่น่าเชื่อ ก็คือ มีการเกิดขึ้นมา มีการเจริญเติบโต และต้องการ การเลี้ยงดูอย่างดี เพื่อที่สักวันเงินนั้นจะหันมาตอบแทนเรา เลี้ยงดูเราเหมือนที่เราเคยดูแลเงินเหล่านั้น หากเราดูแลเงินของเราเป็นอย่างดีเจริญเติบโตได้ดี เงินเหล่านั้นที่เราดูและก็จะกลับมาดูแลเราในอนาคต

วัยของเงินก็เหมือนกับตัวเรา มีสามช่วง คือ ช่วงก่อร่างสร้างตัว ช่วงสะสมความมั่งคั่ง และช่วงรักษาความมั่นคง ช่วงก่อร่างสร้างตัวก็เหมือนกับวัยเด็ก ที่ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้รากฐานที่เราสร้างขึ้นมีความแข็งแรง คือต้องรู้จักการวางแผนการใช้ชีวิต และวางแผนการใช้จ่ายเงินของเรา

ช่วงที่สอง ช่วงสะสมความมั่งคั่ง หากมีการวางแผนการดูและเงินอย่างดี ความมั่งคั่งก็จะค่อยๆก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ หากเราดูแลช่วงนี้เป็นอย่างดี เงินของเราก็จะมีความแข็งแรงและมั่นคงขึ้น ก็เหมือนกับช่วงวัยเรียน ที่ต้องเรียนเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ จากการเรียน เพื่อนำมาปรับใช้กับการทำงานในอนาคต

 ช่วงที่สาม ช่วงรักษาความมั่นคง เมื่อเงินของเรามีรากฐานที่ดีแล้ว ก็อยากให้เงินของเรามีความมั่นคง เพื่อสามารถส่งต่อไปยังลูกหลานในอนาคตได้ ก็เหมือนกับวัยทำงานเมื่อเราได้เก็บเกี่ยวความรู้ เราก็นำเอาความรู้ที่ได้รับ ไปใช้ในการทำงานได้อย่างมีคุณภาพ

รู้แล้วใช่มั๊ยว่าเงินก็มีชีวิต.. อย่าลืมดูและเงิน.. เพื่อให้เงินกลับมาดูแลเรา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
heyy yo's profile


โพสท์โดย: heyy yo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!นกอันตรายที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่