หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กชายรัสเซียพบซากแมมมอธที่สมบูรณ์ที่สุด คาดว่าน่าจะมีอายุ 3 หมื่น ปี

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

เด็กชายชาวรัสเซียผู้มีนิสัยชอบสำรวจหาสิ่งที่แปลกใหม่ เขาตัดสินใจบุกเข้าไปในสถานที่ที่คาดว่ายังไม่มีใครเดินเข้าไปกว่า 100 ปี และสิ่งที่เขาต้องการก็สมดั่งใจเมื่อเขาพบซากขนาดใหญ่ที่เห็นได้ชัดว่ามันคือซากแมมมอธที่มีความสมบูรณ์อย่างไม่น่าเชื่อ สื่อข่าวเอบีซีรายงานว่า เด็กชายวัย 11 ปีคนนี้ชื่อ เยฟเจนี ซาเลนเดอร์  ซึ่งเขาพบมันนอนสงบนิ่งแช่แข็งตรงบริเวณไตเมียร์ ทางตอนเหนือของรัสเซีย ซึ่งเขาก็อาศัยอยู่ไม่ไกลจากที่ เยฟเจนี อาศัยอยู่  ซากแมมมอธที่ถูกแช่แข็งที่คาดว่าสมบูรณ์ี่ที่สุดในไซบีเรีย พบตั้งแต่ปี 1929 แต่ซากนี้นักวิจัยเห็นว่าน่าจะสมบูรณ์มากกว่า เพราะงา กระดูกยังสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ซากแมมมอธตัวดังกล่าวคาดว่าน่าจะเสียชีวิตเมื่ออายุ 15 ปีเมื่อ 30,000 ปีก่อน ซากครึ่งขวายังมีความสมบูรณ์ และมีน้ำหนัก 500 กิโลกรัม 

หลังจากเด็กชายค้นพบสิ่งที่มหัศจรรย์ พ่อแม่ของเขาเข้าพบนักวิจัยเพื่อที่จะยืนยันการค้นพบ และถือว่าซากนี้เป็นซากที่ใหญ่โตและสมบูรณ์ชิ้นที่ 2 ตั้งแต่ปี 1901 มันถูกตั้งชื่อตามชื่อเล่นของเด็กว่า เซนย่า 

 

 

 

เครดิต...เดลีเมล์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
156 VOTES (4/5 จาก 39 คน)
VOTED: ป้าสั่งมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลมเเทบจับ!! เจ้าของบ่อปลาสูบน้ำ 2 วันเต็มเพื่อจะจับปลาขาย สุดท้ายทั้งบ่อเต็มไปด้วยปลาซักเกอร์ 😞เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567เด็กดีต้องชมเชย หนูน้อยวัย 8 ขวบ เก็บเงินได้เกือบครึ่งแสน ส่งคืนเจ้าของ สุดภูมิใจได้ 20 บาทตอบแทนความดี!งามหน้า ตุ๊กๆไทย นทท.ญี่ปุ่นแฉ! ค่าโดยสาร 6,000 ระยะทางแค่ 5 กม.เท่านั้น!ทึ่งทั่วโลก : เพชรสีชมพู เพชรที่มีมูลค่ามากที่สุด ราคากว่า 2,600 ล้านบาทแฟนคลับช็อก!! หลังเจอ "ซงจีฮโย" ตัวเป็นๆชายชาวอังกฤษ 3 คนถูกจับ ฐานเป็นสายลับให้ฮ่องกงเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567สาวแปลก อยู่ได้โดยไม่กินข้าวและน้ำนาน 16 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ย้อนไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" กับความเคลื่อนไหวทางการเมืองหนุ่มเครียด! พ่อกับแม่ชอบแอบเอาเงินเก็บเขาไปใช้ตลอด 5 ปีพินัยกรรม บุ้ง ทะลุวังวงจรปิดนาทีหนุ่มรปภ.ซิ่งจยยชนประสานงาจยย.สามพ่อแม่ลูก ดช. 5 ขวบแค่ถลอก
ตั้งกระทู้ใหม่