หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เฉลยแล้ว เชฟที่ตอบดราม่าราเมงจนคนประทับใจ ที่แท้เป็นลูกชายของเชฟชื่อดัง

เนื้อหาโดย Noxx

มีโพสต์นึงได้วิจารณ์เกี่ยวกับราเมงที่ได้รับประทานมาในกลุ่มเฟซบุ๊คคนชอบราเมงกลุ่มนึง ในเหตุผลต่างๆ ตามนี้

.

ขออนุญาตรีวิวราเม็ง แบบไม่อวย
ได้ไปกินราเม็งร้านหนึ่งมาแถวๆอารีย์

ไปเพราะเห็นรีวิวในเพจๆหนึ่ง ช่วงเวลา 20.00 น. ซึ่งไม่รู้เองว่าช่วง dinner time เขาไม่ขายราเม็งปกติ เขาขายเฉพาะ super special menu เราก็โอเค ไม่ติด ราคาจานละ 800-900++ คือในคำอธิบายเขียนไว้หรูหรามาก มันต้องสมราคาแน่นอน  นี่ก็คิดว่าโอเคอลังการแน่นอน

ถึงเวลาเสิร์ฟ เรากับเพื่อนค่อนข้างตกใจ

1. กับขนาดของชามก่อน คือมันก็ชามปกติขนาดทั่วๆไป มันก็ไม่ได้อลังการตามที่คิดไว้
2.เส้นเราไม่รู้เขาทำเองไหม แต่ฟีลเส้นเหมือนเส้นสำเร็จรูป มันไม่สู้ลิ้น แข็งๆ มันไม่สุดเลย
3.น้ำซุป เหมือนจะดี แต่มันดีได้มากกว่านี้อีกอะ ร้านบางร้านที่ราคา 200-300 ยังทำให้รู้สึกว่าอร่อย นัวร์ เข้มข้น มากกว่านี้
4.ความร้อนของซุป ไม่รู้ว่าร้านพยามทำให้มันแค่อุ่นเพื่อจะให้ลูกค้าไม่ต้องเป่าทานง่ายๆรึป่าว แต่มันแค่"อุ่น"
5.พวกหมูชาชู : อันนี้อธิบายตรงๆว่าไม่ค่อยจะอร่อยเท่าไหร่  ขอโทษที่บอกตรงๆ
6. ปลากับเนื้อแผ่นที่เห็นในภาพ มันก็วัตถุดิบดีแหละ แต่มันก็... อาจจะเพราะลูกค้าเข้าไม่ถึงเอง อาจจะอร่อยก็ได้สำหรับคนอื่นๆ

คือเอาจริง สองชาม + น้ำเปล่า + น้ำโค๊ก 1 ขวด ราคารวมๆ แล้ว 2,000++ มันก็ทำให้เราอึ้งในระดับหนึ่งกับสิ่งที่ได้ 

คือร้านกลางวันเขาขายเมนูปกติด้วยนะ ราคา 200+ ถึง 500+ แต่กลางคืนจะขายแค่เมนูพิเศษราคา 800-900++ แต่ราคา 200+ ถึง 500+ ก็มีในกลางคืน แต่เขียนไว้ว่า member only

สรุปคือไม่อิ่ม ต้องไปกินข้าวต่อที่บรรทัดทอง  แต่จุกเรื่องราคาสวนทางกับสิ่งที่ได้ อย่างน้อย เส้นอร่อยหน่อยก็ดี ซุปให้มันสุดกว่านี้หน่อยจะเริสมาก

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่คนชอบ แต่เราเจอหลายร้านที่ราคาไม่ถึงชามละ 500 แต่ได้รสชาติที่ต้องกลับไปกินหรือจองคิวอีกให้ได้ แต่สำหรับร้านนี้เราไปไม่ถึงรสชาติที่เขาออกแบบมาแหละ

แต่ที่ทำให้ผู้คนสนใจกันเป็นอย่างมากคือการตอบกลับของเชฟ หรือเจ้าของร้านนี่แหละที่ใจเย็น สุภาพ มีเหตุผล ทำเอาคนที่มาอ่านเจอประทับใจ จนทำให้โพสต์นี้ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ชาวเน็ตต่างพากันประทับใจในการตอบกลับลูกค้าของเชฟเป็นอย่างมาก เพราะเดี๋ยวนี้ เจอแต่ประสบการณ์ตอบลูกค้าไม่ดีเป็นส่วนใหญ่
 และให้ความเห็น อย่างเช่น

- ร้านตอบลูกค้าได้ดีมาก ๆ crisis management เกรด A ไปเลย หายากในร้านในไทยตอนนี้นะ หลัง ๆ เห็นแต่ร้านเฟียสกี

- ตัวอย่างการรับมือกับดราม่าที่ดี สามารถนำไปใช้ได้กับทุกวงการ
1.รู้ตัวว่าตัวเองทำผิดพลาดยังไง
2.ไม่ใส่อารมณ์ ไม่ตอบเอาสะใจ
3.ชี้แจงทีละประเด็นแบบมีสติ และมีเหตุผล
4.ยอมรับความผิดและยินดีแก้ไข
ย้ำว่าใช้ได้กับทุกวงการ การตอบแบบเอาสะใจน่ะ ในระยะยาวไม่เคยให้ผลดีกับใครหรอก

- นอกจากจิตวิทยา คือการเรียบเรียง การใช้ภาษาคือสูงมาก เดาว่าพูดได้เกิน3 ภาษาแน่เลย เก่งมากๆ สำคัญที่สุดคือรู้ว่าหน้าที่คืออะไรที่ลค คาดหวังอันไหนไม่ใช่ก็ชี้แจงตรงๆ อันไหนผิดก็น้อมรับ ดีมาก

- อันนี้คือเจ้าของร้านตอบดีมากๆๆๆ เราอ่านแล้วยังรู้สึกประทับใจ ไม่มีประโยคไหนที่โทษลูกค้า ไม่มีประโยคไหนที่เป็นข้อแก้ตัว มันคือ fact จิงๆ เป็นการขอโทษที่จิงใจที่สุด

- ฉันอยุ่ในโพสต์นั้น เคยไปกินแล้วคอมเม้นส์ไปในทางเดียวกับต้นโพสต์ คือแพงและไม่อร่อยสมราคา ราเม็งถ้วยละ8-900 เราเลยคาดหวังไว้สูงด้วย แต่ที่แย่สุดสำหรับเราคือทำช้า แต่พอร้านมาตอบแบบนี้ก็เย็นลง ถ้ามีโอกาสคงไปลองอีก ดูว่าดีขึ้นมั้ย
ให้โอกาสเพราะมายเซ็ทเขาดีเลย

- ตอบได้ดีมากเลยนะ อยากรู้ต้นทางแล้วไปอุดหนุนเค้าเลย

อันนี้เป็นตัวอย่างของการตอบคอมเพลนลูกค้าที่ดีมากๆอีก 1 ตัวอย่างเลยคือ

- ยอมรับฟังปัญหาที่ลูกค้าคอมเพลน
- นำมาพิจารณา และ นำไปปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ควรปรับปรุง (ส่วนตัวยังมองว่า ไม่ต้องแก้ไขทุกเรื่องที่โดนคอมเพลนก็ได้ แต่ต้องรับฟังทุกเรื่อง แล้วคิดต่อว่าอันไหนควรปรับ อันไหนไม่ควรปรับ)
- คิดถึงลูกค้าเป็นอันดับแรก

- อยากให้เจ้าของร้านน้ำแข็งไสที่เพิ่งโดนดราม่าไปเมื่อ 2-3 วันก่อนมาดูไว้บ้างนะคะ เผื่อจะได้รู้ว่าวิธีตอบคอมเมนท์ และ คอมเพลนแบบที่ดีควรตอบยังไง

- จะไม่พูดถึงเรื่องของรสชาติใดๆ แต่มาชื่นชมการตอบคอมเม้นท์ของเชฟ

- โพสต์นี้ทำให้คนสนใจทางร้านเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย เพราะเห็นเชฟ(เจ้าของร้าน)มาตอบ เขาตอบคำถามดีมากและมีความ Active ในการรับผิดชอบสูงมาก ใครติอะไรไปเขาพร้อมรับฟังและปรับปรุงทุกอย่างทัศนคติโคตรดี
แต่จากที่อ่านหลายๆคอมเม้น ก็บอกว่าร้านนี้อร่อยนะ
แต่อันนี้ก็ไม่รู้เพราะว่าลิ้นใครลิ้นมันเรายังไม่เคยกิน เลยไม่ขอออกความคิดเห็นเรื่องนี้
แต่สิ่งที่ชื่นชมมากคือความ Active ในการน้อมรับฟังและรับผิดชอบพร้อมปรับปรุง จนทำให้อยากไปอุดหนุนเลยค่ะ

 

มีคนนึงมาเฉลย บอกว่า....

เค้าเป็นลูกชายเชฟป้อมอะแกร๊ นี่ว่าแม่เค้าสอนมาดีอยู่นะ ตอบแบบมีสติ humble attitude ดี crisis management ดีมาก ในโพสมีแต่คนแชร์ชื่นชมและอยากตามไปกินร้านเพราะวิธีการตอบของเค้าเลย แบบเอ้อ น้ำไม่เต็มแก้วดี ดูใ่ส่ใจ feedback ลูกค้า ไม่อีโก้สูงทะลุเพดานเหมือนอิเชฟสมัยนี้หลายๆคน ปล.ร้านยุงฉางที่อารีย์ก็ของเค้า

เนื้อหาโดย: Noxx
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Noxx's profile


โพสท์โดย: Noxx
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (5/5 จาก 4 คน)
VOTED: เหอๆๆๆ, เจ้าหนูบู้บี้, Thorsten, Noxx
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เซียวเหล่งนึ่ง มีเสน่ห์อย่างไร ทำไมผู้ชายในเรื่องถึงหลงรักนาง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"มัสมั่น"อาหารใต้ ที่ขึ้นชื่อเมนูอร่อยที่สุดในโลกม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตกฟิลิปปินส์กล่าวหาจีน ทำหอยมือเสือลดลงเด็กตกตึกตๅย หลังแม่ออกไปซื้อของได้ไม่นาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
ทำไมคนถึงชอบกินหวาน?"มัสมั่น"อาหารใต้ ที่ขึ้นชื่อเมนูอร่อยที่สุดในโลกสาวติดใจแซลมอน กล้าขายได้ไง ตำซั่ว เพิ่มแซลมอน 5 ชิ้นเล็ก 100 บาทเรื่อง Respberry กับความมหัศจรรย์ ที่ธรรมชาตินั้นได้สร้าง ขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่