หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"แมลง" เลี้ยงโลก

เนื้อหาโดย World Wild

...องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ FAO (Food and Agriculture Organization of the United Nations)  ได้เคยเปิดเผยเอาไว้ว่า การกินแมลง จะเป็นทางออกในการแก้ปัญญาการขาดแคลนอาหารของโลก

...อีกทั้ง แมลง ยังปล่อยก๊าซเสียน้อยกว่า การเลี้ยงปศุสัตว์อื่นๆ และหากจะเลี้ยงแมลงยังประหยัดพื้นที่ในการเลี้ยงอีกด้วย

...คุณค่าทางโภชนาการนั้น แมลง มีโปรตีนสูง จึงสามารถทดแทนเนื้อสัตว์ได้

...ดักแด้จั๊กจั่น เมื่อจั๊กจั่นตัวโตเต็มวัยออกมาผสมพันธุ์แล้ว จั๊กจั่นตัวเมียจะวางไข่บนกิ่งไม้ และเมื่อไข่ฟักเป็นตัว มันก็จะร่วงลงสู่พื้นดิน และมุดลงดินไปหากินซากพืชซากสัตว์ใต้ดิน 

...จั๊กจั่นบางชนิด อยู่ใต้ดินนานถึง 7 ปี ถึงจะขึ้นมาลอกคราบเป็นตัวโตเต็มวัย

...ส่วนใหญ่ จะหาดักแด้จั๊กจั่นได้ในช่วงปลายฤดูหนาว ขุดหาบริเวณเนินดิน หรือจอมปลวกขนาดใหญ่ เนื่องจากว่า จะไม่โดนน้ำท่วมนั่นเอง

...ดักแด้จั๊กจั่นเอามา ทอด คั่วเกลือ ตำน้ำพริก ฯลฯ ถ้าทอดจะมีความกรอบ หอม และมัน กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ หอมอร่อยมาก 

...มีราคาแพง ถึง ตัวละ 2 บาท

มีคลิป

เนื้อหาโดย: World Wild
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
World Wild's profile


โพสท์โดย: World Wild
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: คนรักไก่ชน, maxzazeed, โหมดทำลาย, zerotype, MAX COCO, หุ่นเชิดสังหาร, chuanb, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, บทเรียนจากน้ำตา, Teangmodog, ซาอิ, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?เรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็มแฟนหลับเหมือนตๅยโทรไป 30 กว่าสายไม่รับ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลหญิงอเมริกันต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังลืมบัตรในร้านอาหาร แล้วพนักงานโพสต์ข้อมูลบัตรทั้งหมดเพื่อตามหาเธอแฟนหลับเหมือนตๅยโทรไป 30 กว่าสายไม่รับ?ประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แฟชั่นโชว์บนรันเวย์ปารีสสปริงซัมเมอร์ 2015ชาวแอฟริกินหอยทากจนเกือบสูญพันธุ์!"แม่น้ำเมย"แม่น้ำสายเดียวที่ไหลย้อนกลับมือ-เท้าเหลือง เวียนหัว เป็นอะไรมั้ย😨
ตั้งกระทู้ใหม่