หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Ginga Sengoku Gunyuuden Rai

โพสท์โดย Nanami

เรื่องและภาพ โดย Manabe Jouji ซึ่งถือว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนระดับแนวหน้า มีผลงานมากมาย ที่เด่นๆจะมี Outlander

Ginga Sengoku Gunyuuden Rai ไร ซามูไรอวกาศ เนื้อเรื่องจะเป็นแนวการทำสงคราม การช่วงชิงอำนาจและการรวมแผ่นดิน เริ่มจากการเสื่อมสลายของจักรวรรดิแกแลกติก ส่งผลให้เกิดสงครามระหว่างผู้นำในทางช้างเผือก  โดยมีพระเอกคือ ไร ซึ่งไต่เต้าจากพลทหาร จนเป็นแม่ทัพแถวหน้าของอาณาจักร 

ที่ญี่ปุ่นจะมีเพียงภาคปกติภาคเดียว(27เล่ม)และภาคพิเศษ 1 เล่มเท่านั้น แต่ที่เมืองไทยภาคปกติจะถูกแยกเป็น 5 ภาค และภาคพิเศษ 1 เล่ม โดยการ์ตูนเรื่องนี้ ฝั่งตะวันตกชอบกันมาก เคยถูกโหวตให้คะแนนดีเสมอ รวมถึงการ์ตูนเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นเกมส์ และ อนิเมะ อีกด้วย หากใครชื่นชอบ การ์ตูนสไตล์ สามก๊ก เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดค่ะ

 

 

เนื้อหาตั้งแต่นี้ลงไปเป็นการสปอยล์เนื้อเรื่องแบบลงรายละเอียดพอสมควร

ภาคที่ 1
- จักรพรรดิโกโจ ฮิกิ ดันโจ มี 4 ขุนพลเป็นแขนขาในกองทัพ(โรฮา ไกร่า โฮเมอิ เกนอิ)

- ชิมง เจ้าหญิงจากอีกแคว้นที่โดนดันโจปราบปรามถูกจับมาที่โกโจ และยกให้แก่ ริวงะ ไร ที่ตอนนี้เป็นทหารที่ขึ้นตรงต่อแม่ทัพโรฮา เป็นรางวัลสำหรับผลงาน

- ไรได้พบกับมาซามุเนะ(แคว้นจิ)กับราโค(แคว้นเร็น)เป็นครั้งแรก ไรบาดเจ็บหนักจากการต่อสู้กับมาซามุเนะ แต่ก็ขับไล่มาซามุเนะกับราโคกลับไปได้

- ไรได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ไปเป็นเจ้าเมืองนันเคโร

- ไร ได้พบ ไดงะคุยะ ชิชิน จอมเสเพล กับ ริน โซคุกะ และได้ชิชินมาร่วมทัพในฐานะเสนาธิการ และ ริน เป็นรองเสนาธิการ

- ดันโจตาย ไกร่าจึงก่อกบฏและยึดอำนาจ และฆ่าเกนอิ กับ โฮเมอิ อีกสองแม่ทัพที่เหลือ ส่วนโรฮานั้นไกร่าไว้ชีวิตให้ฐานะเพื่อนสนิทและหวังจะให้ร่วมกันปกครองโกโจ

- ไรเริ่มรวบรวมกำลังทัพเพิ่มเพื่อจัดการกับไกร่า โดยได้เชิญ พ่อลูก โคเอ็น โคบุ สลัดอวกาศมาร่วมทัพ

- ไรได้รับตราหยกแผ่นดิน หลักฐานในการเป็นจักรพรรดิ์จาก เรระ ลูกสาวของดันโจที่หนีมาจากการก่อกบฏของไกร่า

- ระหว่างที่ไรจะออกไปทำศึกกับโรฮา ราโคก็วางแผนจะฉวยโอกาสโจมตีทัพของไร ไรจึงส่งซังราคุไซ(เก่งการฑูต) ไปเจรจากับราโค ซึ่งการเจรจาสำเร็จโดยซังราคุไซสัญญาว่าถ้าเจอกันคราวหน้าจะเอา กิเลน ไปให้

- ไรทำศึกกับโรฮา โรฮาพ่ายศึกและจบชีวิตลง

- ไรยกทัพเข้าโกโจและกำจัดไกร่าได้

- เก็นอิ(ซึ่งรอดชีวิตจากเงื้อมมือของไกร่าโดยใช้ไสยศาสตร์)มากับทัพเซเคียวเพื่อต่อต้านการขึ้นครองโกโจของไร แต่ก็ต้องพ่ายให้กับปัญญาของชิชิน กษัตริย์แคว้นเซเคียว ชินกิ ตาย ส่วนเก็นอิหนีรอดไปได้

*สรุป: ไรขึ้นเป็นจักรพรรดิ์ของโกโจ โดยมีชิมงเป็นมเหสี และ เรระ เป็นนางสนม ด้านกองทัพมีชิชินเป็นเสนาธิการ โดยมีโคบุเป็นแม่ทัพใหญ่ ด้านเมืองนันเคโรได้แต่งตั้งให้ซังราคุไซดูแล และส่งชิมงกับเรระไปอยู่ที่นันเคโรด้วย

ด้านแค้วนันเท็น(จิ+เร็น) ราโคกับมาซามุเนะกำลังมีปัญหาภายในกันเอง

ภาค 2
- แคว้นจิ(ของมาซามุเนะ)แยกตัวออกจากแคว้นนันเท็น เพราะมีปัญหากับแคว้นเร็น(ของราโค)

- ไรเห็นว่ากำลังรบของตนเองยังต้องฟื้นฟูอีกมากจากการรบกับโรฮาและไกร่า และขณะนั้นราโคกำลังประกาศศักดาตัวเองในฐานะเจ้าแคว้นเร็น และเตรียมจะเริ่มการยึดครองจักรวาล ไรจึงส่งซังราคุไซไปถ่วงเวลาอีก โดยซังราคุไซนำกิเลนไปให้ราโค ซึ่งกิเลนที่ว่านั้นคือหัวของราคะคุ(พ่อของราโค ที่โดนฆ่าตายระหว่างที่ทัพเร็นกับจิบุกโกโจในภาค 1) ทำให้ราโคต้องถอยทัพกลับไปจัดงานศพพ่อตัวเองก่อน

- กษัตริย์องค์ใหม่ของเซเคียว ชินเทคัตสึ(ลูกของชินกิ) ยอมให้เซเคียวเป็นพันธมิตรกับโกโจเพราะเกรงบารมีของไร และปรับความเข้าใจว่าไรไม่ได้ฆ่าพ่อของตน แต่เป็นเกนอิตังหากที่เป่าหู ชินกิ เป็นสาเหตุให้ไรจำเป็นต้องฆ่าชินกิ

- ที่เมืองนันเคโร ระหว่างที่ไรเตรียมทำศึกกับราโค เก็นอิได้นำกำลังบุกมาเพื่อชิงตัวเรระเพื่อที่จะใช้วิชามารกับลูกของไรในท้องเรระ แต่ก็พลาดท่าโดนชินเทคัตสึที่มาพักที่นันเคโรสังหารลง ส่วนคะเงียวคุ มือขวาสาวของเก็นอิก็โดนจับขังไว้ที่นันเคโร

- ชิชินจีบคะเงียวคุและกล่อมให้คะเงียวคุกลับใจได้สำเร็จ

- ไรเข้าปะทะกับมาซามุเนะเป็นศึกสุดท้ายระหว่างสองคนนี้ ผลออกมาที่ มาซามุเนะพ่ายและเสียชีวิตลง มาซามุเนะสั่งเสียไว้กับมือขวา ฮิริว ว่าหากจักรพรรดิองค์ใหม่(น้องชายของมาซามุเนะ)มีกำลังพอจะดูแลแคว้นจิได้ ก็ให้ช่วยเหลือจักรพรรดิ แต่หากจักรพรรดิไม่มีกำลังพอ จงยอมสวามิภักดิ์กับโกโจแทน

- ระหว่างรบกับมาซามุเนะนั้น ราโคเริ่มเคลื่อนทัพมาโจมตีโกโจ ไรจึงต้องรับศึกสองด้าน จากเหตุการณ์นี้ โคเอ็น อาสาจะไปต้านทัพราโคให้เอง หลังจากไรจบศึกกับมาซามุเนะ จึงได้รับข่าวว่า โคเอ็นตายจากการต้านทัพของราโคแล้ว ไรจึงปลุกใจทหารให้เริ่มทำศึกต่อกับราโคทันที

*สรุป: ไรได้ลูกชายจากเรระ
มาซามุเนะตายแล้ว แต่แคว้นจิยังไม่ตกเป็นของโกโจ ส่วนโกโจได้พันธมิตรใหม่คือเซเคียว และกำลังจะทำศึกกับราโค

ภาค 3
- ชิชินวางกลยุทธ์ในการรบกับนันเท็นไว้เป็นอย่างดี แต่โดนเคียวชิโช เสนาธิการมือขวาของราโคทีเก่งทั้งด้านการทหารและด้านการปกครองแก้เกมได้ ทำให้โกโจตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

- เคียวชิโช แพ้ภัยตนเองจากการที่กลัวปัญญาของชิชิน จึงพลาดโอกาสจะสังหารชิชินไป

- ชิชินวางกลยุทธ์ใหม่ทำให้โกโจชนะในสงครามครั้งนี้ได้

- ระหว่างที่ไรไปทำศึกกับราโค ชินเทคัตสึโดนราชินีของเซเคียว(แม่ของชินเทคัตสึ) ซึ่งแอบตกลงกับทางนันเท็นตามแผนของเคียวชิโชกล่อมให้ทำการกบฎต่อไร เพื่อจะได้ยึดครองจักรวาล

- ซังราคุไซพาชิมงกับเรระหนีไปได้แต่ก็เกิดอุบัติเหตุทำให้ชิมงบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

- โมคะคุ แม่ทัพอาวุโสของโกโจทำการสู้กับชินเทคัตสึได้ไม่นาน นันเคโรก็ถูกตีแตก โมคะคุเสียชีวิต

- หลังเสร็จศึกกับราโค ไรได้รับข่าวร้ายทันทีว่านันเคโรถูกชินเทคัตสึก่อการกบฎและยึดครอง ไรจึงตัดสินใจไปจัดการปัญหานี้ด้วยตัวเอง

- ไรสังหารชินเทคัตสึได้ แต่ก็ต้องเสียชิมงไป

*สรุป: โกโจสามารถเอาชนะนันเท็นได้ ราโคและเคียวชิโชหนีรอดไปได้พร้อมแม่ทัพจำนวนหนึ่งกับทหารบางส่วน แต่ยูชุน(มเหสีของราโค) กับ คางูระ(แม่ทัพหญิง) โดยคางูระโดนไรสั่งให้ไปเป็นเมียโคบุ เซเคียวโดนไรสั่งกวาดล้างเพื่อไม่ให้กระด้างกระเดื่องอีกต่อไป ราชินีของเซเคียวโดนประหาร เซเคียวจึงตกเป็นของโกโจ

ยูชุน(เมียราโค) คลอดลูกของราโค และถูกส่งกลับนันเท็นโดยการเสนอของชิมง ชิมงตาย เรระได้ขึ้นเป็นมเหสี

จากการรบครั้งนี้ ไรเสียทะซึเกะเพื่อนสนิทสมัยที่เป็นพลทหารไป(กลุ่มสามสหาย ไร อุงไก ทะสึเกะ) และยังเสียชิมงไปอีก ทำให้ไรกลายเป็นคนเย็นชาและพยายาทใช้ความรุนแรงเพื่อจบสงครามนี้โดยเร็ว

จากการเอาชนะนันเท็น และยึดเซเคียวได้จึงทำให้ไรได้ขึ้นเป็นจ้าวทางช้างเผือกชั่วคราว

ภาค 4

- ไรรวบรวมกองทัพขึ้นอีกครั้งเพื่อทำศึกสุดท้ายกับราโค

- ไรเดินทางไปแคว้นจิเพื่อเริ่มทำการยึดครองแคว้นจิโดยสันติ เพราะเห็นว่ากษัตริย์องค์ใหม่ของจิไม่เอาไหน ตามคำสั่งเสียของมาซามูเนะที่ว่าไว้ จึงกดดันกษัตริย์แคว้นจิให้สละราชบัลลังก์

- กษัตริย์แคว้นจิสละราชบัลลังก์โดยการแขวนคอตาย จิจึงตกเป็นของโกโจโดยสมบูรณ์ และไม่มีประชากรจิต่อต้านเพราะการปกครองของไรดีกว่าของกษัตริย์องค์เก่า

- เอชิน(น้องของชิชิน) วางแผนเพื่อสันติภาพขึ้นมาเพื่อหยุดสงครามครั้งนี้ โดนเริ่มจากพยายามเกลี้ยกล่อมราโคให้หยุดสงคราม แต่ราโคไม่สนใจ

- เคียวชิโชพยายามห้ามไม่ให้ราโคออกไปทำศึกกับไรตอนนี้เพราะนันเท็นยังไม่พร้อม จึงโดนราโคสั่งปลดจากตำแหน่งเสนาธิการและสั่งห้ามออกจากเมืองหลวง

- ราโคออกไปปะทะกับไรโดยไม่มีกุนซือจึงทำให้พ่ายแพ้ แต่เคียวชิโชก็มาช่วยให้หนีรอดไป

- ราโคซึ่งเสียกองทัพไปเกือบหมดและกำลังรักษาตัวนั้นหมดกำลังใจจะสู้แล้ว เคียวชิโชจึงตัดสินใจวางแผนครั้งสุดท้ายเพื่อสังหารไรและทัพโกโจ

- เคียวชิโชใช้แผนทำให้ดวงจันทร์ตกใส่ดาวที่ไรกับกองทัพพักอยู่

- ไรหนีรอดมาได้จึงเริ่มตามจับเคียวชิโช

- เคียวชิโชซึ่งหมดสิ้นหนทางจึงวางแผนสุดท้ายกับฮิริว(สองคนนี้เป็นเพื่อนซี้กัน) โดยให้ฮิริวสังหารตัวเองเพื่อนำหัวของตนไปขอเข้าพบไร และหาทางลอบสังหาร

- ฮิริวใช้มีดอาบยาพิษแทงไรได้สำเร็จ แลกกับการที่ตัวเองโดนสังหาร

- พิษที่ไรได้รับมารุนแรงมากและยังไม่มียาถอนพิษ ชิชินจึงเดินทางไปเชิญหมอเทวดามารักษา

- หมอรักษาไรได้สำเร็จทำให้แผนการของเคียวชิโชล้มเหลวไป

*สรุป: เหลือแค่ศึกสุดท้ายระหว่างไรกับราโคที่สูญสิ้นทั้งกองทัพและเสนาธิการมือดีอย่างเคียวชิโช แคว้นทั้งหลายตกเป็นของโกโจเกือบหมดแล้ว เหลือแต่นันเท็นที่เดียว

ภาค 5

- ราโคฟื้นจากอาการบาดเจ็บและพบว่าเคียวชิโชตายแล้วจึงเสียใจมาก จึงเริ่มรวบรวมกำลังครั้งสุดท้ายเพื่อทำศึกกับโกโจ และแก้แค้นให้เคียวชิโช

- เอชินยังดำเนินการต่อไปในการส่งเสริมสันติภาพ แต่เอชินพลาดที่ไปขัดขวางแผนการของโกโจทำให้ไรโกรธมาก

- ราโคแกล้งยินยอมกับเอชินในเรื่องสันติภาพ จึงส่งน้องสาวตัวเอง คิระ ไปเป็นของบรรณาการให้ไร และให้เอชินไปด้วยในฐานะฑูต เพราะราโคอ่านออกว่าไรต้องจัดการเอชินแน่

- ชิชินวางแผนจะสังหารเอชินด้วยตนเอง แต่สุดท้ายแล้วก็ทำไม่ได้จึงกลายเป็นไรที่สังหารเอชินแทน

- ไรเปิดศึกสุดท้ายกับนันเท็น โดยทั้งสองฝ่ายใช้กองทัพทั้งหมดที่มี

- แม้กำลังรบของนันเท็นจะเข้มแข็งกว่าแต่ก็ไม่อาจต้านจำนวนและกลยุทธ์ของโกโจได้

- นันเท็นพ่าย ราโคถูกไรสังหาร สงครามจบลง โดยสมบูรณ์

*สรุป: ไรได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นจักรพรรดิ์แห่งทางช้างเผือก โดยมีเรระเป็นพระมเหสี โชกะ(ลูกสาวขุนนางที่ไรชอบพอ พบกันในภาค 4)เป็นนางสนม และคิระ น้องสาวของราโคเป็นนางกำนัล

ชิชินประกาศวางมือจากการเป็นเสนาธิการ ริน อดีตรองเสนาธิการจึงเป็นแทน

ชิชินมีลูกกับคะเงียวคุ อดีตมือขวาของเก็นอิ

โคบุกับคางูระมีครอบครัวที่อบอุ่นด้วยกันหลังจากที่คางูระเข้าใจแล้วว่าโคบุรักตนจริงๆ

ภาคพิเศษ

- หลังจบสงครามกับราโคไปอีกหลายปี ได้มีกองทัพโจรสลัดทัพหนึ่ง นำทัพโดยเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า จามูก้า และอ้างตัวว่าเป็นลูกของมาซามูเนะ

- ไรแน่ใจว่าจามูก้าเป็นลูกของตนแน่นอน และสารภาพให้ชิชินฟังว่าเคยมีอะไรกับมาซามูเนะสมัยที่ตนยังเป็นแค่พลทหารจนตั้งท้อง

- ไรนำทัพไปรบกับจามูก้าเพื่อพิสูจน์ว่าใช่ลูกของตนหรือไม่

- จามูก้าแพ้ โดนไรจับตัวมาสอบสวน จามูก้าเล่าให้ฟังว่ามาซามูเนะไม่เคยบอกว่าใครเป็นพ่อ รู้แต่ว่าเป็นทหารที่เก่งกาจคนหนึ่ง

- ไรมั่นใจว่าจามูก้าเป็นลูกของตน แต่ก็ไม่ได้บอกไป สุดท้ายก็ปล่อยจามูก้ากลับไป

- อีก 15 ปีต่อมาได้เกิดราชวงศ์ใหม่ชื่อว่า ราชวงศ์เอบิสึ ขึ้นซึ่งมีข่าวลือว่าจักรพรรดิ์องค์แรกมีชื่อว่าจามูก้า
*สรุป: (ไม่มีอะไรต้องสรุป ตอนนี้ไม่ต้องหามาอ่านก็ได้ เพราะไม่มีผลอะไรกับเนื้อเรื่องเท่าไหร่ แถมอ่านไปก็เสียความรู้สึกนิดๆ)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Nanami's profile


โพสท์โดย: Nanami
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, Flameburn, Nanami
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฝนตกหนักทางภาคเหนือ น้ำมาอีกเยอะแน่เลยหนอแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ก้อนแรกเดือน ก.ย. นี้เซเลนา โกเมซ หนึ่งในมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในสหรัฐอเมริกาต้องใช้ฝีมือและมีดคมขนาดไหน ถึงได้แล่ได้บางขนาดนี้ร้านค้าขาดทุนยับ 143 ล้าน! เจ้าของจีนใส่ราคาผิด ทำคนแห่กดซื้อจนแทบเจ๊งเงินดิจิทัล 10000 บาท สรุปเงื่อนไขล่าสุด ใครมีสิทธิได้รับเงินบ้าง?พ่อโศกเศร้า หลังเห็นลูกสาวผอมลงเมื่อดรัมเมเยอร์เก่าต้องมาจับงู เดินควงไม้ไปจับแบบชิว ๆ บ้าบอ!! 🤣เจ้าของแบรนด์ทิชชู่เปียกยอดฮิต..ออกมาเผยตัวแล้ว!มดดำเดือด! พูดถึงกามิน เผยรายได้หลายสิบล้าน หลุดปมทำไมแน็ก ชาลี ถึงหมดตัวสตรีมเมอร์ดัง "IShowSpeed" ไลฟ์เที่ยวเมืองไทย..มี "สไปร์ท SPD" เป็นไกด์จำเป็นผู้นำเกาหลีเหนือประกาศเสริมแกร่ง แสนยานุภาพอาวุธนิวเคลียร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดตัวแล้ว iPhone 16 Series รองรับ Apple Intelligence ทุกรุ่น สีสวยมากหน้าผาหิน Susa Hornfels มรดกทางธรณีวิทยาแห่งญี่ปุ่นมดดำเดือด! พูดถึงกามิน เผยรายได้หลายสิบล้าน หลุดปมทำไมแน็ก ชาลี ถึงหมดตัวประกวดนกเขาขัน!? ชาวอินโดฯ ร่วมสนุกกันครื้นเครง
ตั้งกระทู้ใหม่