หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขนมเจ๊ะแม๊ะ

โพสท์โดย มารคัส

"ขนมเจ๊ะแม๊ะ" หรือ "ตือปง เจะแมะมอและ" (Cek Mek Molek = which means "Beautiful Lady") คือ ขนมชนิดนี้ทำจากมันเทศกับแป้งสาลี ปั้นและสอดไส้น้ำตาลทราย นำไปทอด เวลากัดกินจะมีเป็นน้ำเชื่อมออกมา
ส่วนผสมของขนม :
- มันเทศเอาไปต้ม แล้วเอามาบดให้เละ
- แป้งสาลีเอนกประสงค์
(* สัดส่วน มันเทศสองส่วนต่อแป้งหนึ่งส่วน)
- น้ำมันพืช
วิธีทำทีละขั้นตอน :
1. เอามันที่ต้มแล้วบดจนเละมาผสมกับแป้งสาลี
2. เมื่อผสมแป้งกับมันกันดีแล้ว ก็จะได้แป้งdough จากนั้นจับแป้งdoughแยกออกเป็นก้อนๆเท่าไข่ไก่เบอร์สาม หรือก้อนรีๆ ขนาดตามแต่ใจชอบ
3. ขั้นที่สามถึงคราวใส่ไส้ ทำให้ก้อนแป้งที่เราปั้นเป็นก้อนๆเท่าไข่ไก่ แล้วทำให้มันแบนๆ จัดการตักน้ำตาลทรายหนึ่งช้อนชาเทใส่เข้าไปตรงกลางแล้วจัดการห่อแป้งให้เป็นลูกรักบี้
4. สุดท้าย เมื่อจัดการใส่ไส้เสร็จสับเรียบร้อย ก็ตั้งกะทะให้ร้อน ใส่น้ำมัน แล้วโยนแป้งที่เราห่อไส้น้ำตาลเรียบร้อยแล้วลงไปทอดด้วยไปปานกลาง ค่อยๆ ทอดจนเหลืองสวย ตักขึ้นมาพักในตะแกงให้สะเด็ดน้ำมัน เป็นอันเสร็จ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, มารคัส, Sleeping Handsome, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สงครามการเมืองอเมริกา: ไฟสุมใต้เถ้าถ่านประวัติศาสตร์การเกษตรในปัจจุบัน ไม่ได้มีแต่การเพาะปลูกพืชสวนพืชไร่หรือผลไม้ต่างๆเท่านั้นน๊า การเพาะเลี้ยงสัตว์ก็น่าสนใจน๊า หลายชนิดมีราคาดีเลยล่ะวิธีขจัดความเครียดเล็กๆที่จะดูดพลังของเราโดยไม่รู้ตัว1 ในโรคยอดฮิต โรคกระดูกพรุน
ตั้งกระทู้ใหม่