หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อ Cafe Amazon บุก Fukushima, Japan

แปลโดย OMGINDI

       หากยังจำกันได้ในปี 2011 กับเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่นโดยจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ คือ "ฟุกุชิมะ" ที่เกิดเหตุการณ์ "ภัยพิบัติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์" (สามารถหาอ่านได้ในปู่เกิล)

      ในปี 2016 Cafe Amazon ได้เปิดเข้าไปเปิดสาขาแรกที่ จังหวัดฟุกุชิมะ หมู่บ้านคาวาอุชิ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโตเกียวมากกว่า 200 กม. ซึ่งมีผู้อาศัยอยู่น้อยกว่า 2,000 คน และยังคงเป็นชุมชนที่อยู่ต่อสู้เพื่อรอการฟื้นตัวจากภัยพิบัตินิวเคลียร์ในปี 2011

       Cafe Amazon สาขาแรกในประเทศญี่ปุ่น นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "พวกเรามีความยินดีมากที่ได้มาเปิดตลาดในญี่ปุ่น" โดยได้เดินทางจากประเทศไทยเพื่อมาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดร้านคาเฟ่อเมซอน สาขาคาวาอุชิ จังหวัดฟุกุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า "พวกเราหวังว่าจะเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon ทั่วประเทศญี่ปุ่นในอนาคต"

       เมืองคาวาอุชิ อยู่ห่างจาก โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ฟุกุชิมะ 20-30 กม. ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ วันที่ 11 มีนาคม 2011 โดยหมู่บ้านแห่งนี้ได้ทำการอพยพออกจากพื้นที่ชั่วคราว และประมาณ 30% ของประชากรที่ลงทะเบียน(ผู้อพยพออกจากพื้นที่) ยังไม่กลับมา

       ซึ่ง ปตท. มองเห็นโอกาสที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในเมืองแห่งนี้ เมื่อทำการเปรียบเทียบกับตลาดในโตเกียวที่มีการแข่งขันสูง

(รูปภาพจาก http://pantip.com/topic/35811176)

       นายเทวินร์ ได้บอกกับ Nikkei Asian Review หนึ่งในวัตถุประสงค์ของปตท. เกี่ยวกับการเปิดสาขา Cafe Amazon ใน เมืองคาวาอุชิ คือการรวบรวมความคิดเห็นของลูกค้า "พวกเรามีกาแฟสูตรพิเศษสำหรับชาวญี่ปุ่น ซึ่งไม่เข้มข้นเท่ากับกาแฟในประเทศไทย" โดยกล่าวต่อว่า "จากการศึกษาพฤติกรรมในการดื่มกาแฟของชาวเมืองในคาวาอุชิ ทำให้เราทราบข้อมูลในการนำไปปรับสูตรกาแฟเพื่อให้เหมาะสมกับรสนิยมในการดื่มกาแฟของคนญี่ปุ่น"

        Café Amazon จะใช้เมล็ดกาแฟเดียวกันกับเมล็ดกาแฟที่ใช้จากโครงการหลวงของประเทศไทย ราคากาแฟทั่วไปอยู่ที่ 250 เยน ($2.30) ร้านจะมีลักษณะเป็นบ้านไม้ โดยมีที่นั่ง 60 ที่นั่ง และลูกค้ากรุณาถอดรองเท้าตรงทางเข้า

(รูปภาพจาก http://pantip.com/topic/35811176)

        โดยมีการแพลนว่าจะเปิดสาขาต่อไปที่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

 

(Customers sip Thai coffee at Cafe Amazon in Kawauchi. (Photo by Keiichiro Asahara))

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OMGINDI's profile


โพสท์โดย: OMGINDI
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะชายวัย 61 วิ่งชนรถไฟ รอดตายหวุดหวิดเพราะเขาวิ่งได้ช้าเกินไปสวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้ารวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะสวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้าแม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ยหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!
ตั้งกระทู้ใหม่