หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นั่งรถไฟ...ไปเที่ยวน้ำตกเจ็ดสาวน้อยแบบประหยัด

เนื้อหาโดย เยี่ยหัว

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพที่สามารถเดินทางไปเที่ยวแบบ One day trip ได้ และยังสามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกถึงแม้จะไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็ตาม

ผมใช้วิธีเดินทางด้วยรถไฟ ค่าตั๋ว 50 บาท ต้นทางสถานีรถไฟบางซื่อ ปลายทางที่ชุมทางแก่งคอย หรือสถานีมวกเหล็กก็ได้ เพราะเป็นสถานีที่ใกล้น้ำตกมากที่สุด แต่ก็ต้องรอรถเข้าไปที่น้ำตกนานพอสมควรเพราะรถวิ่งมาจากทางแก่งคอย

สำหรับใครที่จะไปโดยรถไฟ ให้ออกจากกรุงเทพไม่เกิน9โมงเช้านะครับ จะได้มีเวลาอยู่ที่น้ำตกนานหน่อย

ถ้าเดินทางจากชุมทางแก่งคอยไปที่น้ำตกต้องเดินไปขึ้นรถประจำทางที่หน้าวัดแก่งคอย สังเกตดูรถประจำทางที่เขียนว่าไปน้ำตกเจ็ดสาวน้อย รถเทียบท่าเมื่อไหร่ก็วิ่งขึ้นเลยครับ ค่าโดยสาร 30 บาท (ถ้ารอขึ้นรถที่มวกเหล็ก เดินออกจากสถานีเดินลงมาหน่อยนึงก็จะเจอถนน ค่าโดยสารอยู่ที่ 15 บาท) รถจะไปจอดที่หน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยเป็นป้ายสุดท้าย ตรงจุดลงรถจะมีร้านค้าอยู่ และจะมีตารางเวลารถเขียนบอกไว้ ให้ถ่ายรูปหรือจดไว้ดีๆว่าจะต้องมาขึ้นรถเวลาไหนเพื่อให้ทันขบวนรถไฟกลับเข้ากรุงเทพ ขอแนะนำว่าต้องขึ้นรถประจำทางกลับก่อน 16.30 น. เท่านั้น

 

 

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยไม่มีค่าธรรมเนียมเข้าชมนะครับ เข้าได้ฟรี แต่จะมีตู้รับบริจาคสมทบช่วยอุทยาน

ที่อุทยานมีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ร้านอาหารไว้บริการ รวมไปถึงมีจุดการเต๊นท์ให้สำหรับคนที่อยากไปพักค้างแรม สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลย

น้ำตกเจ็ดสาวน้อยจะสามารถลงเล่นน้ำได้เพียงบางจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้เท่านั้น ห้ามฝ่าฝืนเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย สามารถนำอาหารเครื่องดื่มเข้าไปนั่งปิกนิกกันริมน้ำตกได้ และต้องช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย

ลักษณะน้ำตกจะเป็นชั้นๆลงไปทั้งหมด 7 ชั้น ยิ่งช่วงที่ฝนตกต่อเนื่องกันก่อนหน้าวันที่เราจะไป ยิ่งมีน้ำเยอะและสวยมาก

สะพานที่เห็นในรูปด้านบนคือสะพานข้ามจังหวัดระหว่างสระบุรี-นครราชสีมา เดินข้ามไม่ถึงนาทีก็ข้ามไปอีกจังหวัดนึงได้แล้ว

ช่วงที่ไป น้ำค่อนข้างเยอะพอสมควร เลยทำให้ดูสวยเป็นพิเศษ แต่ถ้าเป็นช่วงฝนตกใหม่ๆน้ำจะค่อนข้างขุ่น

เมื่อเสพธรรมชาติเต็มที่แล้วก็ได้เวลากลับ จะมาขึ้นรถไฟที่สถานีมวกเหล็กก็ได้ ใกล้ดี หรือชุมทางแก่งคอยก็ได้ แต่ถ้าหากออกจากน้ำตกช้าจนไม่ทันรถรอบ4โมงเย็น ให้นั่งรถประจำทางยาวไปจนถึง บขส. ในตัวเมืองสระบุรีเลย ซึ่งจะเป็นป้ายสุดท้ายที่รถประจำทางจอดพอดี เพราะถ้าเราคาดว่าจะไม่ทันขบวนรถไฟขากลับจริงๆ ก็ยังมีรถตู้ สระบุรี-กรุงเทพ ให้บริการที่ บขส.

 

ค่าใช้จ่ายตลอดทริปเมื่อบวกลบคูณหารต่อคนแล้ว เงิน 300 บาทเอาอยู่ครับหากจัดการเรื่องการเดินทางได้ถูก ไปหนักที่ของกินดีกว่า

หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่อยากไปเที่ยวน้ำตกเจ็ดสาวน้อยได้บ้าง เที่ยวทั้งที ไม่จำเป็นต้องได้จ่ายแพงเสมอไป ส่วนผม ขอนั่งรถไฟฟรีจากสถานีมวกเหล็กกลับกรุงเทพละกันคร้าบบบ....

เนื้อหาโดย: ซาอิ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เยี่ยหัว's profile


โพสท์โดย: เยี่ยหัว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
70 VOTES (4.4/5 จาก 16 คน)
VOTED: Nanut, โยนี มีเงิน, นางสาวต้อยติ่ง, หล่อลงเบื้อย, Puichan, Guffy, Bug, เฟนรีส, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Nanami, ชายมิกซ์, สาวน้อยร้อยกิโล, บอม ปลานิล, zerotype, กู้ไห่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 25673 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ภาพสุดขำ..แคปชั่นโดนใจ..ฮาๆคลายเครียดV.1🤣😂อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์ฮือฮา! ปิดอำเภอฉลอง "สงกรานต์เด่นชัย" โชว์ขบวนแห่คาร์นิวัลร่วมสมัยสะท้อนวัฒนธรรม ถนนทุกเส้นทั่วเมือง คนเล่นน้ำคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่