หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือ สัญญาณเตือนจากร่างกาย ว่าคุณกำลังบริโภคน้ำตาลเยอะเกินไปหรือเปล่า?

โพสท์โดย SpiderMeaw

น้ำตาล ถือได้ว่าเป็นสิ่งเสพติดอย่างหนึ่งและเป็นศัตรูเบอร์หนึ่งของร่างกายเรา ตั้งแต่ตอนเป็นเด็กเล็กพ่อแม่มักจะให้ของรางวัลเป็นขนมหวานจนกลายเป็นเมื่อเราโตมาก็ให้รางวัลตัวเองด้วยของหวานเช่นกัน บ่อยครั้งที่เราทานอาหารแล้วไม่เคยรู้เลยว่ามีปริมาณน้ำตาลเยอะขนาดไหน อาหารที่เราคิดว่าดีต่อสุขภาพอย่างขนมที่ทำจากผลไม้ จริงๆแล้วมันเป็นความหวานจากเคมีต่างหาก

เราต้องคอยสังเกตว่าสิ่งไหนทำมาจากน้ำตาลและรู้สิ่งที่เราทานหรือดื่ม ให้พยายามละสารพิษชนิดนี้ซึ่งมันทำได้ไม่ยากนักหรอก

เมื่อคุณบริโภคน้ำตาลเยอะเกินไปจะมีอาการแบบไหนกันละ?


ปวดหัว
ปวดเมื่อย
ระดับน้ำตาลในเลือดผันผวน
ท้องผูก
เมื่อยล้า
โรคร้ายแรง
มะเร็ง

 


ถ้าอยากเลิกต้องทำอย่างไร?

ถึงแม้คุณจะเลิกเสพติดน้ำตาลได้ ร่างกายนั้นก็ยังต้องการน้ำตาลปริมาณเฉพาะไม่มากไม่น้อยเกินไปเช่นกัน ดังนั้นคุณก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงสุขภาพที่ดี มีเรี่ยวแรงและสบายใจ ซึ่งกว่าจะสามารถทำได้ในระดับนั้นคุณต้องฝึกร่างกายให้เผาผลาญไขมันในรูปแบบเป็นเชื้อเพลิงไม่ใช่น้ำตาล

เริ่มแรกคุณต้องอ่านฉลากของอาหารทุกประเภทว่ามันจะมีอะไรเข้าร่างกายคุณบ้าง

ห้ามทานอาหารแปรรูปเพราะมันเต็มไปด้วยน้ำตาล

ถ้าเป็นไปได้ทานแบบสดจะดีที่สุด

ทานผักเยอะๆ
เนื้อไม่ติดมัน
ปลา
ตัดคาร์โบไฮเดรททุกประเภท
ตัดน้ำตาลทุกชนิด
ทานไขมันอิ่มตัว

คุณจะได้รับน้ำตาลจากผลไม้อยู่แล้วซึ่งเป็นน้ำตาลธรรมชาติ ถึงอย่างนั้นก็ทานเยอะมากไม่ได้อยู่ดี แต่คุณยังสามารถหาได้จากการทานไขมันและโปรตีนเยอะๆเพื่อนำมาสร้างพลังงานให้แก่ร่างกาย

สังเกตน้ำหนักของคุณ

อย่ากลัวการขึ้นชั่งน้ำหนักเพราะทุกคนต้องเริ่มจากจุดใดจุดหนึ่ง ให้วัดรอบเอวและสะโพกถ้าคุณทำได้ จากนั้นค่อยๆตัดการทานน้ำตาลเริ่มดูการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย อารมณ์และผิวที่เริ่มเปร่งปรั่ง

ควรทำไปอย่างช้าๆไหม?

ถ้าคุณยังไม่สามารถที่จะตัดการทานน้ำตาลออกไปได้ให้ลองทำตาม 3 วงจรปรับอาหารที่มีน้ำตาล

คุณต้องทำตามแผนตารางอาหารที่ดีต่อสุขภาพคุณ สัปดาห์แรกเริ่มจากทานน้ำตาลระดับปกติอาจจะสูงก็ลดให้เหลือน้อยลงมาปานกลาง เช่น จากเส้นพาสต้าเป็นควินัว

สัปดาห์ที่สองก็เริ่มลดน้ำตาลจากระดับปานกลางเป็นอาหารที่มีน้ำตาลต่ำ จะเหมือนเป็นการให้คุณได้ปรับปุ่มรับรสใหม่และทำให้คุณรู้ว่าจริงๆอาหารนั้นหวานขนาดไหน พอถึงตอนนี้คุณก็จะสามารถตัดทุกอย่างที่เป็นฟรักโทสออกไปได้แล้ว แต่คุณก็ยังต้องบริโภคฟรักโทส 5 กรัมหรือน้อยกว่าต่อวัน

สัปดาห์ที่สามคุณต้องตัดการทานผลไม้ออกไปด้วย แต่คุณก็ยังสามารถทานอโวคาโด มะเขือเทศ มะกอก เลม่อนและมะนาวซึ่งเป็นอาหารประเภทน้ำตาลต่ำทั้งหมด เนื้อสัตว์คุณทานได้เช่นกันแบบไม่ติดมัน แซลม่อนป่า ผักใบเขียว ควินัว และพืชตระกูลถั่ว

จำไว้ว่าแผนการลดอาการนั้นจะบอกว่าอาหารประเภทใดดีต่อสุขภาพและประเภทใดส่งผลเสียต่อสุขภาพ ให้ทำตารางอาหารเช้า กลางวัน และเย็น นี่เรียกว่าการอดอาหารแบบต่อเนื่องเรียนรู้ที่จะหยุดทานขนม

ผักดอง
ผักดองนั้นดีต่อสุขภาพมากช่วยเรื่องลำไส้ มีคำพูดที่ว่า ลำไส้แข็งแรงสุขภาพดีคือจิตใจที่แข็งแกร่ง

ถั่ว
ถั่วเต็มไปด้วยไขมันดีสูง โปรตีนต่ำและไม่มีน้ำตาล จำเป็นอย่างมากควรทานหนึ่งกำมือต่อวัน มันประกอบไปด้วยไขมันดีแต่มีแคลลอรี่สูงจึงไม่ควรทานเยอะ

ผักเคว (Kale)
ถ้าคุณสามารถปลูกเควได้ด้วยตัวเองหรือซื้อมาแล้วก็ปล่อยทิ้งให้มันแห้งเอง อย่าทานเยอะมากเกินไปเพราะมันมีสารต้านอนุมูลอิสระ

ผักต่างๆ
ผักหลายชนิดที่มีรสชาติอร่อย ทำเป็นอาหารทานเล่นอย่างถั่วกับครีมแบบฮัมมัสหรือทานถั่วลันเตาเปล่าๆจากฝัก แครอทด้วยก็ดีนะ

รักษาน้ำหนักของคุณ

คุณก็ทราบว่าไขมันนั้นจะเผาผลาญเป็นพลังงานไม่ใช่น้ำตาลที่แปลงเป็นพลังงาน เมื่อไรที่คุณไม่ได้รู้สึกหิวตลอดเวลาหรือเมื่อไรที่คุณไม่ค่อยเกิดอารมณ์แปรปรวนลถ้ารเมื่อไรก็ตามที่คุณมีแรงเป็นปกติแล้ว คุณควรหยุดการกินไปอีก 5-6 ชั่วโมง เมื่อนั้นคุณก็จะหมดความอยากได้เอง

ควรทานอาหารสุขภาพดีเป็นวิถีประจำวัน ถ้าคุณทำได้อย่างถูกต้องก็จะไม่ต้องการน้ำตาลอีกต่อไป ทำเป็นนิสัยโดยการกินของสด ใหม่ มีสีสัน ออแกนนิคและไม่ติดมันจะทำให้คุณรู้สึกดีขนาดไหน มันจะกลายเป็นชีวิตประจำวันได้เร็ววันและไม่อยากน้ำตาลอีกเลย

โปรดจำไว้ว่าน้ำตาลเป็นพิษ

อาหารที่ดี ออกกำลังกายเป็นประจำและทำสมาธิจะเป็นหนทางที่ทำให้คุณมีชีวิตพร้อมสุขภาพที่ดี ขอให้โชคดี



ขอบคุณที่มา:http://www.rak-sukapap.com/2016/11/blog-post_749.html
ที่มา...news.thaiza.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia, ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญ70 บาท แพงไปไหม?กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝนตกในบราซิล ทำคนตาย 37 สูญหายกว่า 70หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวสุดอึ้ง!!! ลิงอุรังอุตัง ใช้สมุนไพรรักษาตัวเองไม่แปลกใจทำไมลิงใหญ่เป็นญาติที่สนิทที่สุดของมนุษย์พฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สโตกร์เกอร์สุดหลอนสะกดรอยสาวรุ่นลูกเพื่อนร่วมงานวัย22ปี ลากเข้าห้องฟิตเนสไปยํ่ายีฝนตกในบราซิล ทำคนตาย 37 สูญหายกว่า 70ชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวจุดจบป้าสายแขวะ! หลังเห็นเด็ก 19 นุ่งสั้นจะแจ้งตำรวจ!!(อะไรของป้าคับเนี่ย)🤨👗🤬
ตั้งกระทู้ใหม่