หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตามไปอ่านกระทู้แชร์ประสบการณ์ซื้อข้าวจากชาวนา ที่ ปตท. สำนักงานใหญ่

โพสท์โดย Hoorayyy

สำหรับใครที่สนใจอยากจะซื้อข้าวจากชาวนาโดยตรง แนะนำว่าให้อ่าน คุณจะได้เป็นอีกแรงหนึ่งในการช่วยชาวนาได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม





หลังจากที่ได้ข่าวมาว่า ปตท.จะเปิดพื้นที่ปั๊มทั่วประเทศกว่า 600 กว่าแห่ง รวมถึง ปตท. สำนักงานใหญ่ ให้ชาวนาได้มาเปิดบูธขายข้าวกัน เมื่อวานเราก็เลยตั้งใจที่จะไปซื้อข้าวของชาวนาที่ ปตท. สำนักงานใหญ่โดยเฉพาะ ก็เลยถือโอกาสนี้พาทุกคนไปดูบูธขายข้าวพร้อมๆ กันเลย



ถึง ปตท. สำนักงานใหญ่แล้วจ้า....


ขายข้าวกันตรงนี้นะจ๊ะ ข้างคาเฟ่อะเมซอนเลย ถ้าหันหน้าเข้าตึกใหญ่ ร้านคาเฟ่อะเมซอนจะอยู่ทางด้านขวามือ






เมื่อพุ่งตรงเข้าไปก็เกิดความสงสัยว่าทำไมโต๊ะถึงว่าง มีแต่ป้าย แต่ไม่มีข้าววางขายเยอะๆ แบบที่คิดไว้เลย
สืบสาวราวเรื่องได้ความว่า ข้าวขายดีมาก บางเจ้าขายหมดตั้งแต่วันแรก บางเจ้ามาก็ขายหมดไปตั้งแต่ตอนเช้าแล้ว แสดงว่าได้รับความสนใจอย่างดีเยี่ยม มาซื้อเกือบไม่ทันแหนะ แต่คนที่เค้าขายข้าวก็บอกว่าตอนนี้กำลังสั่งให้ข้าวล็อตใหม่มาลงแล้ว วางใจได้ไม่ไปเก้อแน่นอน











พี่ชาวนาตัวจริงมาขายเองกับมือเลย


งานนี้มีเทสเตอร์ให้เราได้ชิมกันด้วย อยากจะบอกว่าข้าวหม้อนี้นุ่ม อร่อยมาก




สุดท้ายเราก็ทำปิดจ็อบด้วยการแบกข้าวกลับบ้าน มาอย่างละ 1 โล



ตอนแรกเราคิดแค่ว่าจะไปอุดหนุนชาวนาเฉยๆ แต่พอได้ยินคุณพี่ผู้ชายเสื้อขาวคนหนึ่งเดินเข้าไปถามคนที่ขายข้าวว่า
“ข้าวมีแค่นี้เหรอครับ”
“อ๋อ..ค่ะ เพราะว่าขายหมดไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว”
“เหรอครับ! ดีใจด้วยนะครับ”

เราได้ยินแค่นั้นเลยรู้สึกว่าเห้ยเราซื้ออย่างเดียวคงไม่ได้แล้ว เราควรที่จะทำอะไรสักอย่าง เพื่อที่ให้ชาวนาได้ขายข้าวมากกว่านี้
ครั้นจะไปกว้านซื้อยกแผงเลยกำลังทรัพย์ก็ไม่เอื้ออำนวย เราก็เลยขอถือโอกาสนี้มาตั้งกระทู้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ไปร่วมอุดหนุนข้าวจากชาวนากันเถอะ

สำหรับระยะเวลาการขายข้าวที่ สำนักงานใหญ่นี้จะขายตั้งแต่วันที่ 7-11 พ.ย. 59 นี้ ใครว่างช่วงนี้ก็ไปซื้อกันได้
หรือถ้าใครสะดวกตามปั๊มต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการก็มีจำหน่ายเหมือนกัน

“ซื้อข้าวให้หมด ชาวนาจะได้สดชื่น”

ขอบคุณที่มา:เด็กหญิงซีอิ๊วขาว http://pantip.com/topic/35790404
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Hoorayyy's profile


โพสท์โดย: Hoorayyy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: kit, cutiebarbie, ทัมจัย, Chawap, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ซาอิ, makhamdong, สามชั้นคั่วพริกเกลือ, Chachin, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.เครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในคาซัคสถาน หลังหญิงเกาหลีใต้รายหนึ่ง ตะโกนด่าสาปแช่งและสร้างความโกลาหล จนไม่สามารถบินได้คนเราเมื่ออายุมากขึ้น มักจะชอบฟังแต่เพลงเก่าๆ มากกว่าที่เปิดใจรับฟังเพลงใหม่ๆ?“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
ตั้งกระทู้ใหม่