หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่มัน...สะพานสำหรับรถยนต์ หรือ สะพานรถไฟเหาะ

เนื้อหาโดย ซับใน

โอ้โห......

สะพานเอชิมะ โอฮาชิ (Eshima Ohashi Bridge) ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชิมะเนะ (จังหวัดที่อยู่ติดชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น) บนเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น เหตุที่ต้องสร้างสะพานให้ชันขนาดนี้ก็เพื่อให้เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ สามารถแล่นผ่านไปได้นั่นเอง

สะพานเอชิมะ โอฮาชิ เป็นสะพานที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2004 เชื่อมต่อระหว่างเมืองมัตสึเอะ จังหวัดชิมะเนะ และเมืองซากาอิมินาโตะ จังหวัดทตโตริ สะพานสูง 44 เมตร มีความยาวประมาณ 1.7 กิโลเมตร และความกว้าง 11.3 เมตร และถูกออกแบบเพื่อให้ทนต่อแรงสั่นแผ่นดินไหว จัดว่าเป็นสะพานที่แข็งแรงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และเป็นสะพานที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก

สะพานมีการไล่ระดับความลาดชันมีค่า 6.1 เปอร์เซ็นต์ ในด้านจังหวัดชิมะเนะ และ 5.1 เปอร์เซ็นต์ ในด้านจังหวัดทตโตริ ซึ่งความชันระดับนี้ทำให้บางเว็บไซต์ให้ฉายา Eshima Ohashi Bridge ว่าเป็นสะพานรถไฟเหาะ เนื่องจากหากมองจากพื้นดินจะมีลักษณะคล้ายรางรถไฟเหาะนั่นเองจ้า

และสาเหตุที่ไม่เลือกสร้างอุโมงค์ลอดใต้ทะเล แต่กลับเลือกสร้างสะพานที่ลาดเอียงและสูงชันถึงเพียงนี้ เพราะต้องสร้างให้สูงเหนือเรือขนสินค้าที่อาจมีขนาดใหญ่ถึง 500 ตัน สามารถขับผ่านด้านล่างได้ อีกทั้งยังออกแบบให้รองรับกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นบ่อย เพื่อให้สะดวกต่อการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอีกด้วยจ้า

แต่เขาว่ากันว่าขณะที่คุณขับรถผ่านสะพานนี้จะได้เห็นทัศนียภาพของเมืองและทะเลสาบด้านล่างที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก อย่างนี้จะเรียกว่าคุ้มได้หรือเปล่านะ

**** ว้าวววววว****

เนื้อหาโดย: ซับใน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซับใน's profile


โพสท์โดย: ซับใน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: paktronghie, Palmkannithi, ซับใน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่น"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพความจำแบบง่ายๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
แม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ยสอบถามหน่อยจ้า น้องหมาใครเวลากินไม่ชอบเคี้ยวอาหารบ้างเขื่อนศรีนครินทร์นักท่องเที่ยวจมน้ำจุดเดียวกับน้องมาวิน ปี65อาหารอีสานที่ควรรู้ มาถาม-ตอบกัน
ตั้งกระทู้ใหม่