หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หัวหน้าคสช.ใช้ม.44 ย้ายปลัดกระทรวงดิจิทัลฯเป็นผู้ตรวจเหตุอินเตอร์เน็ตหมู่บ้านงบ 2 หมื่นล้านล่าช้า

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หัวหน้าคสช.ใช้ม.44ย้าย “ทรงพร โกมลสุรเดช”พ้นปลัดกระทรวงดิจิทัลฯไปผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกฯ ตั้ง “วิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล”ผอ.สำนักงานสถิติ แห่งชาติดำรงตำแหน่งแทน เหตุอินเตอร์เน็ตหมู่บ้าน 7 หมื่นแห่งงบ 2 หมื่นล้านล่าช้า

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่66/2559 เรื่องการกำหนดตำแหน่งและแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง มีรายละเอียดระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรกำหนดตำแหน่งและแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งเพื่อประโยชน์ ในการบริหารราชการในกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้มีประสิทธิภาพและมีความเหมาะสมยิ่งขึ้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่ง ดังต่อไปนี้

1.ให้นางทรงพร โกมลสุรเดช พ้นจากตำแหน่ง ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม และให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ตรวจราชการและเป็นที่ปรึกษาด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

2.ให้น.ส.วิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล พ้นจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ และให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

3.ให้ข้าราชการผู้มีรายชื่อตามข้อ 1 และข้อ 2 พ้นจากตำแหน่งเดิมและไปปฏิบัติหน้าที่ ในตำแหน่งใหม่ตั้งแต่วันที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งภายหลังวันที่คำสั่งนี้ใช้บังคับ ให้เป็นไปตามที่คณะรัฐมนตรีพิจารณา

4.ให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักงบประมาณ และส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเกี่ยวกับตำแหน่งและอัตราเงินเดือนของข้าราชการดังกล่าว และให้นายกรัฐมนตรี นำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง หรือพ้นจากตำแหน่งตามคำสั่งนี้ ตามมาตรา24 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557

5.คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 5 พ.ย. 2559

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา

หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ทรงพร โกมลสุรเดช

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

เผยอินเตอร์เน็ตหมู่บ้านล่าช้า

แหล่งข่าวจากกระทรวงดีอี ระบุว่า สาเหตุที่นางทรงพรโดนโยกย้ายครั้งนี้อาจมาจากการดำเนินโครงการอินเตอร์เน็ตหมู่บ้าน 70,000 หมู่บ้านล่าช้า เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการสำคัญที่เป็นหัวใจหลักของนโยบายเศรษฐกิจด้านดิจิตอลของรัฐบาลชุดนี้ แต่กลับพบว่ามีปมเหตุขัดแย้งภายใน เช่น การทบทวนเงื่อนไขการประมูล การมอบหมายงานจนทำให้โครงการเกิดความล่าช้า

นางทรงพร โกมลสุรเดช กล่าวถึงกรณี ถูกคำสั่งตามมาตรา 44 โยกย้ายออกจากตำแหน่งปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ว่า รู้สึกตกใจและงงๆและตกใจเหมือนกันที่ถูกปลดออก จากตำแหน่งปลัดดีอี ไม่ทราบว่าทำอะไรผิด เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 1 ปีเศษ ได้ทำงานอย่างหนักและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาตลอด อาทิ โครงการเน็ตหมู่บ้านที่กำลังเร่งดำเนินการให้ตามกฎหมายอย่างครบถ้วนซึ่งอาจล่าช้าไปบ้างแต่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขเวลาที่รัฐบาลมอบหมาย อีกทั้งกระทรวงดีอี ไม่เคยได้รับจัดสรรงบประมาณมากถึง 20,000 ล้านบาทมาก่อน ทำให้ต้องดำเนินการอย่างรัดกุม

ส่วนเรื่องปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน เว็บไซต์เนื้อหาไม่เหมาะสม กระทรวงดีอีทำงานอย่างเข้มข้น และ น.อ.สมศักดิ์ ขาวสาว รองรองปลัดดีอี รับผิดชอบอย่างเต็มที่ แต่เรื่องการปิดเว็บหมิ่นนั้น กระทรวงดีอีไม่สามารถทำการประชาสัมพันธ์ได้

อย่างไรก็ตามเมื่อเป็นคำสั่ง ก็ไม่ยึดติดกับตำแหน่งที่ได้รับมาตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. 2558

ทรงพร โกมลสุรเดช จากปลัด ICT สู่ปลัด DE มาแทนผู้ถูกปลดเหมือนกัน

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งดำรงตำแหน่งเมื่อวันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2558ให้ ทรงพร โกมลสุรเดช เป็นปลัดฯหญิงคนที่สอง นับแต่ก่อตั้งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

เข้ามาแทนปลัดฯหญิงคนเก่า-เมธินี เทพมณี ถูกคำสั่งย้ายช่วยราชการตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปก่อนหน้านี้

ด้วยเหตุผลเป็นทางการ เพื่อประโยชน์ของทางราชการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการเตรียมการจัดตั้งกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE)

ปัจจุบันอายุ 59 ปี การศึกษา เศรษฐศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 2) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2523, บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2539 หลักสูตรนักบริหารระดับสูงสำนักงาน ก.พ.รุ่น 67 ปี 2553

เติบโตมาจากสำนักงานปลัดกระทรวงไอซีที

ปี 2550 เป็นผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ จากนั้นขยับนั่งผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, ผู้อำนวยการสำนักกิจการอวกาศแห่งชาติ ที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร ตามลำดับ จนมาถึงในปี 2556 ได้รับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงไอซีที และขยับขึ้นเป็นปลัดกระทรวง

น.ส.วิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล ปลัดกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมคนใหม่

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

น.ส.วิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล

ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ปี พ.ศ.2555 รองผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ

ปี พ.ศ. 2554-2555 ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและวิชาการสถิติ

ปี พ.ศ. 2549-2554 ผู้อำนวยการสำนักสถิติเศรษฐกิจและสังคม

ปี พ.ศ.2545-2549 ผู้อำนวยการกองสถิติประชามติ

ปี พ.ศ.2543-2545 ผู้อำนวยการกองคลังข้อมูลและสนเทศสถิติ

ประวัติการศึกษา

พ.ศ. 2551 ปริญญาบัตรหลักสูตร การป้องกันราชอาณาจักร วิทยาลัยป้องกันประเทศ

พ.ศ. 2528 ปริญญาโท สาขาสถิติศาสตร์มหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พ.ศ. 2524 ปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต(สาขาสถิติ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: วันละห้าฟ้าเหลือง, zerotype, karn23, willbe, Varg Vikernes, Hanibah
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติ“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดง[5 สุดยอดวิตามิน] ช่วยบรรเทาโรคทางประสาทสลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่างชายคนหนึ่งเสียชีวิต เพราะใช้มีดตัดเนื้อแฮมเบอร์เกอร์แช่แข็งย้อนรอยภัยพิบัติเชียร์โนบีล!!'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อยinappropriately: อย่างไม่เหมาะสม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติinappropriately: อย่างไม่เหมาะสม'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อย[5] สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกของยุโรป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญาinappropriately: อย่างไม่เหมาะสม'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อยstrangle: บีบคอ รัดคอ
ตั้งกระทู้ใหม่