หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สภาพอากาศ.... ประเทศออสเตรเลีย

โพสท์โดย ieoabroad

ช่วงนี้สภาพภูมิอากาศที่ประเทศไทย อยู่ในฤดูฝน ฝนตกชุ่มฉ่ำ น้องๆอย่าลืมพกร่มไปกันด้วยนะคะ ระวังจะเป็นหวัด รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ วันนี้ทาง IEO จะพาน้องๆ ไปดูสภาพอากาศทางฝั่งยุโรปกันบ้าง วันนี้เรามาดู สภาพภูมิอากาศของประเทศออสเตร้ลียกันเถอะ

(แผนที่ประเทศออสเตรเลีย)

(ซิดนีย์)

ซิดนีย์ ฤดูร้อนเดือนมกราคมจะเป็นเดือนที่อากาศอุ่นที่สุด โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 18.6 ถึง 25.8°C ช่วงนี้ เป็นช่วงวันหยุดของออสเตรเลียที่ผู้คนจะแห่แหนกันไปที่หาดทรายฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย ในซิดนีย์ ช่วงเวลานี้เหมาะสำหรับการไปแช่น้ำท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ฤดูหนาว อุณหภูมิอาจลดลง ได้ถึง 7°C ในเวลากลางวัน เดือนที่หนาวที่สุดคือกรกฎาคม เหมาะที่จะไปล่องเรือชมวาฬ ฤดูใบไม้ผลิ เป็นฤดูที่ซิดนีย์กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ช่วงกลางวันอากาศจะอบอุ่นขึ้น แต่ความชื้นไม่ได้สูงเท่ากับ ในฤดูร้อน ค่าเฉลี่ยอุณหภูมิในแต่ละวันอยู่ระหว่าง 11 ถึง 23°C

(เมลเบิร์น)

เมลเบิร์น เป็นเมืองที่มีสภาพอากาศแปรปรวน โดยปกติแล้วเมลเบิร์นจะร้อนมากในเดือนธันวาคม ถึงกุมภาพันธ์ (ฤดูร้อน) และเย็นลงตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงพฤษภาคม (ฤดูใบไม้ร่วง) เริ่มเย็นขึ้นอีกครั้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงสิงหาคม (ฤดูหนาว) และกลับมาอุ่นอีกครั้งในเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน (ฤดูใบไม้ผลิ) อุณหภูมิสูงสุดในแต่ละปีของเมลเบิร์นมักจะอยู่ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ที่ทั้งร้อน และแห้งแล้ง โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 15 – 26°C เดือนมิถุนายนและกรกฎาคมเป็นเดือนที่อากาศเย็นที่สุด และตุลาคมมีฝนตกชุกที่สุด เคล็ดลับสำหรับการเตรียมตัวในแต่ละสภาพอากาศ ให้พกร่มและสวมเสื้อผ้า เป็นชั้นๆ เท่าที่จำเป็น

(เพิร์ธ)

เพิร์ธ ช่วงที่ร้อนที่สุดคือเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ สภาพอากาศดีและแห้ง และมักไม่ค่อยมีฝน ฤดูใบไม้ร่วง กลางวันมีแดดจ้าและอุ่น กลางคืนอากาศเย็น แต่บางครั้งก็อาจมีพายุฝนหรือความชื้นสูงบ้าง ฤดูหนาว เป็นฤดูที่มีฝนตกชุก และอากาศเย็นในเวลากลางวัน อุณหภูมิในตอนกลางวันจะอยู่ระหว่าง 18 - 21°C และเหลือต่ำสุดที่ 12°C ในตอนกลางคืน ฤดูใบไม้ผลิ มีอากาศอบอุ่นและแดดจ้าโดยเฉพาะ ในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนที่มีอุณหภูมิตอนกลางวันอยู่ที่ 20 ถึง 25°C

(โฮบาร์ต)

โฮบาร์ต มีฤดูกาลต่างๆ 4 ฤดู ภูมิอากาศของที่นี่ถูกเรียกว่าพื้นที่ติดทะเลอันอบอุ่นสบาย เดือนธันวาคม ถึงมีนาคมจะเป็นเดือนที่อากาศอบอุ่นที่สุด มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 21°C ปริมาณน้ำฝนตลอดปีอยู่ที่ 626 มิลลิเมตร ซึ่งโฮบาร์ตเป็นเมืองหลวงที่มีสภาพอากาศแห้งแล้งที่สุดในออสเตรเลีย มีฝนตกกระจายอยู่ทั่ว พื้นที่ตลอดทั้งปี แต่ว่าฤดูหนาวจะมีฝนตกชุกที่สุด ในฤดูหนาวบนเกาะจะสัมผัสได้ถึงกระแสลมทางใต้ จากแอนตาร์กติก และอุณหภูมิที่หนาวเย็นที่สุดในออสเตรเลีย

(บริสเบน)

บริสเบนมีภูมิอากาศแบบกึ่งร้อน และมีสภาพอากาศอบอุ่นหรือร้อนเกือบทั้งปี ฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิ สูงสุดเฉลี่ยประมาณ 30°C มีปริมาณน้ำฝนมากที่สุดในฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง เป็นสัญญาณของการสิ้นสุด สภาพอากาศร้อนๆ ของฤดูร้อน และเป็นการเริ่มต้นอากาศที่หนาวเย็นลงทั้งกลางวันและกลางคืน ในวัน ที่อากาศอบอุ่นของที่นี่ อุณหภูมิเฉลี่ยต่อวันจะอยู่ระหว่าง 15-25°C ฤดูหนาว ช่วงเวลากลางวัน ในเมืองบริสเบนจะสบายๆ มีแสงแดดเพื่อเพิ่มความอบอุ่นของอุณหภูมิ ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 11-21°C อากาศ ตอนกลางคืนมักจะเย็นและมีบรรยากาศสดชื่นแจ่มใสในยามเช้า ฤดูใบไม้ผลิคือฤดูที่ดีที่สุดฤดูหนึ่ง เพราะ มีอากาศอบอุ่น มีแสงแดดสดใสอบอวลไปด้วยอุณหภูมิเย็นสบายจากลมทะเล

จะเห็นได้ว่าเมืองทั้ง 5 เมืองที่เรานำมาแนะนำ สภาพภูมิอากาศ เช่น เมืองซิดนีย์ เมืองเมลเบิร์น เมืองเพิร์ธ
เมืองโฮบาร์ต เมืองบริสเบน เป็นต้น ถึงแม้ว่า 5 เมืองนี้จะอยู่ในประเทศออสเตรเลีย แต่สภาพภูมิอากาศชั่งแต่ต่างกันเหลือเกิน ดังนั้นทางน้องๆคนไหนได้มีโอกาสไป ประเทศออสเตรเลีย ก็จะได้สัมผัสสภาพภูมิอากาศหลากหลายฤดู อีกทั้งยังเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ieoabroad's profile


โพสท์โดย: ieoabroad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเสน่ห์ของ "ขนมจู้จุน"ขนมพื้นเมืองโบราณของคนปักษ์ใต้ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหาร70 บาท แพงไปไหม?หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญสาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรสไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมของมันต้องมี???
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
portrait: ภาพคน รูปคนงบข้าราชการบุคลากรรัฐ ทุกหน่วยงานรวมกว่า 7 แสนล้านบาทPig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาดsuppress: ปราบปราม
ตั้งกระทู้ใหม่