หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครบล้าน! เที่ยวบินที่สั้นที่สุดในโลก ฉลองผู้โดยสารครบ 1 ล้านคน

โพสท์โดย SpiderMeaw

เที่ยวบินจากที่มีระยะการบินเพียง 2.7 กิโลเมตร ของสายการบิน Loganair จากเกาะเวสเทรย์ ไปยังเกาะปาปา เวสเทรย์ ในหมู่เกาะออร์กนีย์ ทางตอนเหนือของสกอตแลนด์ ในสหราชอาณาจักร ซึ่งถูกบันทึกสถิติโลกจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้เป็น เที่ยวบินที่ใช้เวลาในการเดินทางสั้นที่สุดในโลก หรือว่า เที่ยวบินที่สั้นที่สุดในโลก ได้เฉลิมฉลองการขนส่งผู้โดยสารครบ 1 ล้านคนไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านามา หลังจากที่เปิดให้บริการมากว่า 40 ปี

เที่ยวบินนี้ใช้เครื่องบินเล็กขนาดเพียง 8 ที่นั่ง ปกติการเดินทางจะใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาที เท่านั้น แต่หากว่ามีลมช่วยการบินจะเหลือเวลาเพียง 47 วินาทีเท่านั้น ราคาค่าโดยสารเที่ยวบินที่สั้นที่สุดในโลกอยู่ที่ 30 เหรียญสหรัฐต่อเที่ยวหรือราว 1,000 บาท เท่านั้นครับ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ให้บริการผู้โดยสารคนที่ 1 ล้าน จากที่เปิดการบินมาตั้งแต่ปี 1976 โดยผุ้ที่ได้นั่งเป็นคนที่ 1 ล้ายคือ Anne Rendall ได้รับช่อดอกไม้เป็นของวรางวัลด้วยน่ะ

ผู้โดยสารส่วนใหญ่ของเที่ยวบินที่สั้นที่สุดในโลกนี้จะเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อชมความงามของเกาะออร์กนีย์ รวมไปถึง เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล และอื่นๆ ที่อาศัยอยู่บนเกาะปาปา เวสเทรย์ประมาณ 70 คน ครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, บอม ปลานิล, chuanb, cutiebarbie, packman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นภาพหาดูยาก : ภาพหายากของซากเครื่องบินในสงครามโลกครั้งที่ 2ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวหนุ่มเสwยาคลั่งอาละวาดญาติแจ้ง จนท.ช่วยควบคุมตัวส่งบำบัด -เผยฤทธิ์มากใช้กำลัง 4-5 นายกว่าจะสิ้นฤทธิ์เอาอยู่เคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยถูกขุดพบบนพื้นผิวโลกเจนนี่และโรเซ่ Blackpink เดินเมาท์กันในนิวยอร์ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มือปืนถูกจับหลังพยายามยิงบาทหลวงกลางโบสถ์นักแสดงเรื่อง "เดอะลอร์ด ออฟเดอะริงส์" เสียชีวิตแล้วพ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาวลุงรอดตาย หลังถูกท่อนเหล็กเสียบร่าง จนเป็นไม้เสียบลูกชิ้นปิ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่