หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เบื้องลึก !! ทำไม "สนธิ" ต้องคิดคุก !! "คนโกง ที่เคยแฉคน โกง"

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

ซึ่งมีบางคอมเม้นไว้น่าสนใจว่า 

 

สนธิไม่ได้โกงธนาคารกรุงไทย ไม่ได้โกงชาติ ไม่ได้โกงประชาชน คดีนี้ไม่มีผู้เสียหาย แต่เป็นคดีที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ คือ รายงานในงบการเงินไม่ครบถ้วน เกี่ยวกับภาระการเข้าค้ำประกัน และการใช้รายงานการประชุมมติ

กรรมการบริษัทให้เข้าค้ำประกันเป็นเท็จ แต่ที่น่าสนใจคือ การเข้าไปตรวจค้นประวัติสินเชื่อในธนาคาร เพื่อหาความผิด บวกกับเวลาที่ผ่านพ้นจากจุดที่เหตุเกิด ปี 39 ถึง 41 และมาดำเนินคดีหลังจากสนธิขึ้นเวทีแฉความเลวทักษิณ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะปี 2547 คดีนี้ธนาคารกรุงไทยมิใช่เป็นโจทก์และก็ไม่ได้ฟ้องว่า สนธิโกงเงินธนาคารหรือไม่ชำระหนี้ธนาคาร สรุป คดีนี้ไม่

เกี่ยวข้องกับเม็ดเงินแต่อย่างใด..?? ใครยัดเยียดข้อหาให้สนธิ ..?? ใครร่วมอยู่ในกระบวนการที่เดินเกมอย่างเอาเป็นเอาตายเช่นนี้..?? และใครคือคนสั่งการ และสาเหตุจากอะไร ..?? ช่วยกันคิด..ช่วยกันหาคำตอบ..หน่อยนะ ..?? ผมเชื่อในกฎแห่งกรรม.."ใครทำกรรมไว้อย่างไร มันย่อมไม่สามารถหนีพ้นกรรมนั้นได้ วันหนึ่งวันใดในภายหน้ากรรมคงตามสนองพวกมัน ให้ได้รับความเจ็บปวดทรมานอย่างแสนสาหัส..!!! " อยากบอกถึงคนที่มีกระโหลกไว้เพียงคั่นสองใบหู ที่เที่ยวไปว่าสนธิเขาโกง เพราะเขาไม่ได้โกง แต่เขาทำผิด พรบ.ตลาดหลักทรัพย์ อ่านหลายๆเที่ยวจำให้ขึ้นใจนะ จะได้ไม่โง่...!!! ตามความเห็นส่วนตัวของผม ..ตลาดหุ้นเมืองเรา เป็นเพียงแหล่งรวมคนโลภ คนโง่ที่ตกเป็นเหยื่อคนที่ฉลาดกว่า คนที่มัวเมาในอบายของการพนัน คนพวกนี้ทำมาหากินหวังความร่ำรวยบนความฉิบหายของคนด้วยกัน

ใช้วิธีการหลอกลวงซื้อขายหุ้นตัวเองผ่านตัวแทนตัวเชิดตัวรับจ้าง นำเงินสกปรกมากระจายฟอกขาว อดีตก็เคยมีคดีเสี่ยสองไง..?? มีกลุ่มเล่นหุ้นโยนหุ้นกันตั้ง 11 คน จำได้ไหม..? ? พวกนี้ยังมีขบวนการโฆษณาชวนเชื่อปล่อยข่าวจัดรายการทางสื่อวิเคราะห์หุ้น ให้คนโลภคนคิดไม่เป็นคล้อยตามกระแส ที่เขาเรียกว่าปั่นหุ้น/ทุบหุ้น โบรคเกอร์ก็หวังเพียงค่านายหน้าซื้อขาย แมงเม่าตัวเก่าตายไปก็รอแมงเม่าตัวใหม่บินเข้ามาพลีชีพ เพื่อให้เขาอยู่ได้ กลายเป็นอาชีพเล่นหุ้น ที่ไม่มีแม้แต่ Product อะไรเลย คนพวกนี้ยกยอกันเอง ปากบอกว่าเป็นนักลงทุน แต่ซื้อหุ้นไม่กี่วันก็รีบขายแล้ว แถมสบายด้วยภาษีก็ไม่ต้องเสีย เปิดตลาดมาตั้งแต่ปี 2535 ปีนี้ พ.ศ.2559 ผ่านมา 24 ปี ก็หากินกันสนุกสนาน ไม่คิดจะเสียภาษีเงินได้กันบ้างหรือไร..?? แล้วไอ้คำพูดที่ว่าธรรมาภิบาลน่ะ มันมีจริงหรือ มีไว้แค่ประดับโลโก้สวยๆ เพราะพฤติกรรมในตลาดหุ้นยังเป็นอยู่แบบเดิมๆ ตลาดหุ้นจึงไม่ใช่แหล่งระดมทุนให้บริษัทจดทะเบียน และอยากถามว่า ปตท.ขาดแคลนเงินทุนขาดสภาพคล่องจนจำเป็นต้องไปจดทะเบียนในตลาด เพื่อขอระดมทุนจริงหรือหลอก..?? ส่วนธุรกิจที่เขาทำมาหากินร่ำรวยตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่าทุกวันนี้ตระกูลเขายังอยู่อย่างสบายไม่เดือดร้อน ทำไมเขาไม่เอาบริษัทเข้าไปจดทะเบียนล่ะ ตอบให้ก็ได้ เรื่องอะไรจะแบ่งรายได้ ความร่ำรวยไปให้คนอื่น..?? น่าสงสารคนไทยที่ประกอบอาชีพใช้ฝีมือใช้แรงงาน ผลิต Product พอมีรายได้ก็ต้องเสียภาษี ถูกหักภาษี ก็ไม่รู้ว่าอย่างนี้เขาเรียก สองมาตราฐานหรือเปล่า..??***

ขอบคุณที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=y7LA68IwS9M
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: zerotype, chuanb, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, woooo, ด๊วกกระซวกดาก, Tabebuia, vho, ซาอิ, หุ่นเชิดสังหาร, ทัมจัย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจา[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢สลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาเช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่สุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
strangle: บีบคอ รัดคอมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่