หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพน่ากลัวในขณะที่นักโบราณคดีใช้พาหนะสำรวจใต้ท้องทะเล กลับค้นพบ"เรือผีสิง"ใต้ก้นสมุทรในทะเลดำ

โพสท์โดย บรูพา


The Black Sea Maritime Archaeology Project เป็นโครงการโบราณคดีทางทะเลในทะเลสีดำที่จัดตั้งขึ้นเพื่อทำการสำรวจทางธรณีฟิสิกส์ หลังจากที่ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังยุคน้ำแข็ง ซึ่งข้อมูลที่ได้จากการสำรวจนั้นอาจเป็นประโยชน์ต่อการจัดการสถานการณ์ที่เกิดจากปัญหาสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงได้

แต่ขณะที่นักโบราณดีใช้ Remotely Operated Vehicles (ROVs) พาหนะสำรวจใต้ท้องทะเลทำการสแกนและสำรวจลึกลงไปใต้ทะกว่า 1,800 เมตร พวกเขากลับพบเรือผีสิงกว่า 40 ลำจมอยู่ใต้ท้องน้ำ โดยคาดว่าน่าจะเป็นเรือจากจักรวรรดิ Byzantine และ Ottoman ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อคริสตศักราช 330 และ 1299 ตามลำดับ

นักวิจัยสามารถจับภาพน่าตื่นตาตื่นใจของเรือเหล่านี้ได้ด้วยเทคโนโลยีการบันทึกภาพ 3 มิติ มีทั้งภาพของท้องทะเลและเรือ

จะเห็นได้เลยว่าใต้ท้องทะเลนั้นดูลึกลับน่ากลัวมาก และโชคดีที่เทคโนโลยีก้าวไกลจนช่วยให้นักโบราณคดีไม่ต้องดำน้ำลงไปเอง และพวกเขาหวังว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยทำการค้นพบซากโบราณคดีทางทะเลอื่นๆ อีก และพวกเขาางแผนจะลงไปทำการศึกษาซากเรือที่เพิ่งค้นพบอีกไม่นานนี้

ขอบคุณที่มา: http://www.clipmass.com/story/117191
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, ซาอิ, บรูพา, cutiebarbie, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คาถาพลิกชีวิตของ หลวงปู่ศิลา สิริจันโทด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในอัฟกานิสถานทำคนตายอื้อเอาให้สุด! แชร์ว่อนโซเชียล ยันต์ "ลาบูบู้"..หลายคนต่อคิวสักเพียบซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันไดด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประตูนรก' ในรัสเซียขยายตัวใหญ่ขึ้นทุกปีเนื่องในโอกาสครบ 150 ปีชาติตระการเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี เยาวชนจากผลงานของท่านเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรีด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุนักการเมืองดังถูกไล่ออกจากพรรค หลังเลียโถส้วมเลียและแปรงขัดส้วม
ตั้งกระทู้ใหม่