หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปรี้ดแตกทั้งห้องส่ง!!! ส.ส.หญิงรัฐอิลลินอยส์เชื้อสายไทย ถูกผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันอภิปรายในเชิงเหยียดเชื้อชาติ

โพสท์โดย Fuckyou

(28 ตุลาคม) สำนักข่าว BBC ในประเทศไทย ได้แชร์วีดิโอการดีเบทหาเสียงระหว่าง พ.ท.หญิง แทมมี ลัดดา ดักเวิร์ธ ส.ส.รัฐอิลลินอยส์ในนามพรรคเดโมแครต และ นายมาร์ค เคิร์ก ผู้สมัครชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ จากพรรครีพับลิกัน  ที่มีการถ่ายทอดสดทางทีวีด้วย โดยนายเคิร์กได้พูดเชิงดูถูกว่า ลืมไปว่าครอบครัวของคุณ (ส.ส.หญิง) ก็มาจากไทยเพื่อมารับใช้ จอร์จ วอชิงตัน ซึ่งถือเป็นคำพูดเชิงเหยียดเชื้อชาติ และทำให้ ส.ส.หญิงคนดังกล่าวไม่พอใจเป็นอย่างมาก ลองรับชมคลิปวีดิโอดังกล่าวพร้อมรายละเอียดได้เลยครับ

ส.ส.หญิงรัฐอิลลินอยส์เชื้อสายไทย ถูกผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันอภิปรายในเชิงเหยียดเชื้อชาติ

นายมาร์ค เคิร์ก ผู้สมัครชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ จากพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นคู่แข่งของ พ.ท.หญิง แทมมี ลัดดา ดักเวิร์ธ ส.ส.รัฐอิลลินอยส์ เชื้อสายไทย และอดีตทหารผ่านศึก ซึ่งลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิก รัฐอิลลินอยส์ ในนามพรรคเดโมแครต ได้กล่าวถ้อยคำในเชิงโจมตีความเป็นเชื้อสายไทยของ พ.ท.หญิงดักเวิร์ธ ในระหว่างการโต้วาทีในระดับรัฐ ซึ่งมีการออกอากาศทางโทรทัศน์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยนายเคิร์ก กล่าวว่า เขาลืมไปว่าบุพการีของ พ.ท.หญิงดักเวิร์ธ เดินทางมาจากประเทศไทย เพื่อรับใช้จอร์จ วอชิงตัน

หลังจากนั้น พ.ท.หญิง ดักเวิร์ธ ได้โพสต์ข้อความทางหน้าเฟซบุ๊กของตัวเองระบุว่านายมาร์ค เคิร์ก ได้ใช้ถ้อยคำรุนแรงในระหว่างการอภิปรายเมื่อคืนวันพฤหัสบดี และว่าบิดาของเธอเคยรับราชการเป็นนาวิกโยธิน สมาชิกครอบครัวของเธอได้รับใช้ชาติและสละเลือดเนื้อมาตั้งแต่การปฏิวัติอเมริกา การระบุดังกล่าวของนายเคิร์กเป็นสิ่งที่น่าหวาดหวั่น

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า คำพูดของนายเคิร์กได้ก่อให้เกิดความเงียบงันในหมู่ผู้ชมการโต้วาทีที่มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ขณะที่คณะกรรมการที่ดูแลการรณรงค์หาเสียงในการสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกของพรรคเดโมแครตเรียกร้องให้นายเคิร์กออกมากล่าวคำขอโทษ ซึ่งโฆษกของนายเคิร์กกล่าวว่านายเคิร์กได้กล่าวถึง พ.ท.หญิงดักเวิร์ธ ว่าเป็นวีรสตรี ในโฆษณารณรงค์หาเสียงของเขา และยกย่องครอบครัวของ พ.ท.หญิงดักเวิร์ธที่รับใช้ชาติ

สำนักข่าวเอพีรายงานด้วยว่า นายเคิร์กซึ่งดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกสมัยแรก ถือได้ว่าเป็นผู้สมัครที่มีจุดอ่อนมากที่สุดของพรรครีพับลิกัน ขณะที่พรรคเดโมแครตเห็นว่าชัยชนะของ พ.ท.หญิงดักเวิร์ธ จะมีส่วนสำคัญในการทำให้พรรคได้เสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐฯ มาครอง โดยผลสำรวจความนิยมในขณะนี้ชี้ว่า พ.ท.หญิงดักเวิร์ธ มีคะแนนนำ #USsenatedebate#TammyDuckworth

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/BBCNEWS/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: นนท์คัฟ, The Little Devil, ทัมจัย, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, PN koratzapp, phakri, Teangmodog, ตาตั้มเกเร, Dont sweat it, Dexter Suttipong, Dante Inferno, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
J&J อ่วมอีกรอบ " ยอมจ่าย 6500 ล้าน " ยุติคดีสัญญาณเตือนอาการสมองเริ่มเสื่อม ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ต้องระวังละเน่อรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 256730 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayจ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก "ซาอุฯฝนถล่มหนัก ทำต้อง " ปิดโรงเรียน "อดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยจ็อฟฟรีย์ เป็นตัวละครที่ " คนเกลี่ยดที่สุดในโลก ""เจี๊ยบ พิจิตตรา" โพสต์แคปชั่นสุดจี๊ดลงไอจี..ตัวตึงแบบนี้ ไม่มีแผ่วเลย!Pick a card ไพ่อยากจะบอกอะไรคุณ อ.หมอเจี๊ยบทาร็อต อ่านใจด้วยไพ่ยิปซีรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คอมมานโดไต้หวันถูกไล่ออก หลังถูกจับได้ว่า "สร้างหนังผู้ใหญ่ขาย"ไวรัลสะเทือน!! ไรเดอร์แม่สู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหาร ล่าสุดเปิดใจ ได้กำไรแค่วันละ 100ซาอุฯฝนถล่มหนัก ทำต้อง " ปิดโรงเรียน "ใหม่ ดาวิกา สวยหวานชุดกิโมโน ควงเต๋อเที่ยวญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่