หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ไซครอป"(ยักษ์ตาเดียว)โรคแปลกประหลาดของความผิดปกติทางร่างกายที่เกิดขึ้นได้ทั้งคนและสัตว์

โพสท์โดย SpiderMeaw

หลายคนอาจเคยได้ยินตำนาน "ยักษ์ตาเดียว" (cyclopes) มันเริ่มต้นมาจากมหากาพย์เรื่อง The Odyssey แต่มันก็เป็นเพียงตำนานเท่านั้นและยังไม่มีใครทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงื่อนไขทางการแพทย์

โดยไซครอปเป็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นจริงทั้งในมนุษย์และสัตว์ เป็นการพัฒนาที่ล้มเหลวของสมองทำให้เด็กที่เกิดมามีตาเดียวอยู่กลางใบหน้า

โดยไซครอปนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในสัตว์ทุก 1 ใน 200 ตัว แต่ส่วนใหญ่ก็เิกดขึ้นกับคน ซึ่งตาและสมองของผู้ป่วยมักจะรวมกันเป็นผลมาจากการพัฒนาที่ล้มเหลวของสมอง

เด็กที่เกิดมาป่วยเป็นไซครอปนั้นมักจะหาพบได้ยาก แม้ว่าจะมีโอกาสเกิดมาลืมตาดูโลกได้ แต่ก็ต้องตายภายในไม่กี่ชั่วโมงหรือไม่กี่วัน

สาเหตุการเสียชีวิตส่วนใหญ่นั้นแตกต่างกันออกไปทั้งหายใจไม่ออกเนื่องจากระบบทางเดินหายใจยังพัฒนาไม่ครบ ซึ่งหลังจากที่เสียชีวิตศพของเด็กเหล่านี้จะถูกนำไปเก็บรักษาไว้เพื่อทำการศึกษาต่อไป

และในบางรายมีบางสิ่งผิดปกติมากกว่านั้นอีกเพราะมีก้อนเนื้อยื่นออกมากลางหน้าผาก แต่กลับไม่มีจมูกหรือรูจมูกเลยนั่นเป็นเพราะจมูกไม่มีการพัฒนา

โดยโอกาสที่จะเกิดขึ้นในมนุษย์นั้นมี 1 ใน 16,000 คน ทั้งยังสามารถเกิดได้ในสัตว์หลายชนิดทั้งปลาฉลาม แมว แกะ หมู และม้า และนี่คือภาพกะโหลกของม้าที่เป็นไซครอปในปี 1841

ส่วนใหญ่นั้นทารกที่เป็นไซครอปนั้นไม่ว่าจะคนหรือสัตว์มักจะเสียชีวิตตั้งแต่ในครรภ์หรือทันทีหลังจากที่คลอด นักวิทยาศาสตร์จึงต้องทำการศึกษาเพื่อหาทางรักษาต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.เมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมการเปิดแอร์ทั้งวัน กับ เปิดๆปิดๆ แบบไหนจะประหยัดค่าไฟได้มากกว่ากันนะ ?สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะกระบะชนท้ายเบนซ์ S580e Maybach ราคา 12 ล้าน..งานนี้ลมจับแน่ๆเราจะผ่านชีวิตแต่ละวันไปได้อย่างไร?ดราม่า "คุกกี้พระเครื่อง" ความอร่อยปลุกเสก สะเทือนใจชาวพุทธ!?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทัวร์ลง! ครูโพสต์ เข้าแถวตากแดดแค่นี้บ่นว่าร้อน ไม่รู้จักอดทนดราม่า "คุกกี้พระเครื่อง" ความอร่อยปลุกเสก สะเทือนใจชาวพุทธ!?การเปิดแอร์ทั้งวัน กับ เปิดๆปิดๆ แบบไหนจะประหยัดค่าไฟได้มากกว่ากันนะ ?ลิซ่าก็แค่มาโบกธงที่ F1ลูกนกาเหว่าตกรัง ลักษณะไม่สมประกอบ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มออกมาแก้ข่าว หลังทำสังคมเข้าใจผิด..คิดว่าสิ่งที่กิน คือ "พยาธิ"นัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบทำเอาlสียวตรุูด เมื่อมีงูโผล่มาจากชักโครกนักปีนผาติดอยู่บนหน้าผา ภูเขาหยานตัง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง
ตั้งกระทู้ใหม่