หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอตามรอย "พ่อ"... "หนูน้อยวัย 10ขวบ" ได้แรงบันดาลใจจากคำสอนของ "ในหลวงรัชกาลที่ 9" ขายลูกชิ้นปิ้งทุกปิดเทอ

โพสท์โดย นางเบิร์ด

 

 

ที่แยกประตูเหล็ก อ.เมือง จ.พะเยา มีเด็กหญิง ป.4 แต่งกายชุดดำยืนขายลูกชิ้นปิ้งอยู่ ชื่อ ด.ญ.กัญญาณัฐ เชื้ออยู่นาน ชื่อเล่น น้องหลิงหลิง วัย 10 ปี ศึกษาในโรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) ขณะเดียวกันที่หน้าตู้ลูกชิ้นปิ้งมีสติ๊กเกอร์ติดไว้ด้วยว่า ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

 

 

 

 

ด้านน้องหลิงหลิง กล่าวว่า ตนเองขายลูกชิ้นปิ้งทุกครั้งช่วงปิดเทอมตั้งแต่เรียนอยู่ ป.3 หารายได้พิเศษเพื่อนำไปใช้จ่ายช่วงเปิดเทอม โดยสาเหตุที่น้องหลิงหลิงขายลูกชิ้นปิ้งทุกปิดเทอม เป็นเพราะเคยเห็นผู้ใหญ่ทำตามคำแนะนำของในหลวง เช่น เศรษฐกิจพอเพียง จึงปรึกษาพ่อแม่ว่า อยากทำตามที่ในหลวงสอน ซึ่งพ่อแม่ก็น้ำตาไหล ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร ไปทำอะไรให้ลำบากใจหรือไม่ แต่สุดท้ายพ่อกับแม่ก็อนุญาต และเตรียมอุปกรณ์วัตถุดิบให้ ที่เหลือตนทำเองทั้งหมด ซึ่งขายหมดทุกวัน กำไรประมาณ 200-300 บาท ต้นทุนคืนพ่อแม่ มีความสุขที่ได้ทำ

 

 ทั้งนี้น้องหลิงหลิง เป็นเด็กที่เรียนดี สอบได้ที่ 1 ตลอด และล่าสุดเป็นตัวแทนนักกีฬาเปตอง จ.พะเยา รุ่นไม่เกิน 12 ปี เข้าแข่งขันกีฬาไก่ขาวเกมส์ 2016 ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 รอบคัดเลือกระดับภาคเหนือด้วย

ขอบคุณที่มา: http://www.tsood.com/contents/153098/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Green day, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มือปืนถูกจับหลังพยายามยิงบาทหลวงกลางโบสถ์นักแสดงเรื่อง "The Lord of the Rings" เสียชีวิตแล้วพ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาวลุงรอดตาย หลังถูกท่อนเหล็กเสียบร่าง จนเป็นไม้เสียบลูกชิ้นปิ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่