หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บันทึกเที่ยว วังเวียง Vang Vieng รูปเยอะเวอร์

โพสท์โดย freshties

บันทึก เที่ยววังเวียง ไปกลับ แบบ งงๆ : นี่ ไม่ใช่ การรีวิว :

Vang Vieng เริ่มกันเลยดีกว่า
DAY1 : ในการไปเที่ยวครั้งนี้เดินทางโดย รถโดยสาร นครชัยแอร์ รอบ 23.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง 30 นาที โดยไปลงที่จังหวัด อุดรธานี
เมื่อเราถึง บขส อุดรธานี เมื่อเราลงรถ จะมีพี่วินจำนวนมากมาย มาคอยตอนรับเราตั้งแต่หน้าประตู ได้ฟิลแบบซุปเปอร์สตาร์ อย่าไปสนใจ 5555+ เราควรบึ่งตัวรีบไปซื้อตั๋ว อุดร - วังเวียง กันเลย เพราะเดี๋ยวเต็ม โดยรถไปวังเวียงจะมีแค่รอบเดียวนั่นคือ 8.30 น.
ได้ตั๋วมาแล้ววววว ในราคา 320 บาท และเราก็จะต้องนั่งรอกันต่อไปจนกว่ารถจะมา
บรรยากาศ บขส อุดร ระหว่างรอก็หาข้าวกิน ล้างหน้า แปรงฟัน ให้เรียบร้อย เพราะเราต้องนั่งกันไปอีก ยาวๆ
ไปหาข้าวกินฆ่าเวลา
ข้าวต้ม กับ ต้มเส้น ชามละ 20 บาท ที่ตลาด ปล.รูปไม่ชัด
เมื่อรถออก เวลา 8.30 เราจะไปข้ามกันที่ด่าน หนองคาย ทำการข้ามแดนเรียบร้อย (วิธีข้ามไปหาอ่านเอาเอง Google มี เยอะแยะ)
---- ตัดตอน ----- ถึงวังเวียง ในเวลา 16.30 น. ใช้เวลาเดินทาง เกือบ 8 ชั่วโมง พระเจ้านั่งกันเกร็งไปหมด ถามว่าทำไมใช้เวลาเดินทางนานน่ะหรอ กว่าจะข้ามแดน คิวยาวมากกกก เพราะงั้น ใช้ช่องด่วนเถอะ 20 บาท จะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน ความเร็วของรถ ขับแรกๆ จะอืดมากกกกกกกกกก ช้ามากกก ค่อยๆ ขับไปเรื่อยๆ ดูวิว (หรอ) และจะมีแวะพักให้ทานข้าว กันที่ฝั่งลาว 30 นาที แล้วจะยิงยาวเลย (พี่คนขับเค้าบอกมา) แวะกินข้าว ราคาก็ใช้ได้ จานละ 18,000 กีบ
เค้กอร่อยเลยล่ะ ถือว่าทำได้ดี 12,000 กีบ
เมื่อกินเสร็จ ก็ได้เวลาเดินทางต่อ ความจริงคือ ขับลากยาวมาเพื่อให้แวะพัก ของที่นั่น แล้วให้กินข้าว ละที่บอกว่าจะยิงยาว มันแค่ 40 นาทีก็ถึงละ ..... ทางลาดปรกติขับ 60 พอทางขึ้นเข้า เหยียบเกือบร้อย หัวใจจะวาย 5555 มาเหยียบทำเวลาตอนใกล้ถึง มันใช่มะะะ เมื่อถึงจุดลงรถที่วังเวียง ก็ต้องต่อรถคล้ายๆ 2 แถว เพื่อเข้าไปในตัววังเวียงอีกที (รถฟรี) จากนั้น เราก็ทำการเดินหาที่พัก โดยที่พักในครั้งนี้ ได้จองผ่าน Booking ไว้ล่วงหน้าแล้ว ชื่อว่า Jammee Gusthouse เดินหาอยู่นานมากๆๆๆๆ ไม่ค่อยมีคนรู้จักเท่าไหร่ อยู่ห่างไกล ออกไปเกือบสุดทาง หรือทางไปถ้ำจังนั่นเอง ราคาอยู่ที่ 2 คืน 1107 บาท ไปดูสภาพห้องกันก่อนจ้า
วิวดี สวยงาม เห็นภูเขาไกลๆ อากาศเย็นสบาย ห้องมีแอร์ Wifi เครื่องทำน้ำอุ่น น้ำเปล่า 2 ขวด ถือว่าโอเค
ตามไปอ่านกันอีกยาวๆ ได้ที่ http://tisinformativeness.blogspot.com/2016/10/vang-vieng.html
เนื้อหาโดย: freshties
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
freshties's profile


โพสท์โดย: freshties
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)Shell Beach หาดเปลือกหอยหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารนี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซียครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์ฮือฮา! ปิดอำเภอฉลอง "สงกรานต์เด่นชัย" โชว์ขบวนแห่คาร์นิวัลร่วมสมัยสะท้อนวัฒนธรรม ถนนทุกเส้นทั่วเมือง คนเล่นน้ำคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่