หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลิวเต๋อหัว กับวาจาที่เคยให้

โพสท์โดย Donald trumps

จริงๆ หลิวเต๋อหัว น่าจะโกอินเตอร์เล่นหนังฮอลลีวู้ดได้ตั้งนานแล้ว แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าเฮียเคยลั่นวาจาไว้ว่า
.
" ข้าน้อยจะไม่มีวันโกอินเตอร์ไปเล่นหนังฮ่องลีวู้ดเป็นอันขาด ถ้าไปเล่นหนังฝรั่งกันหมด ใครจะพัฒนาหนังบ้านเราและยืนอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่วงการหนังบ้านเรา ชะตากรรมของดาราจีนในฮอลลีวู้ดมันไม่ค่อยจะโสภานัก ผมจะรอให้พวกในฮอลลีวู้ดมาหาเราบ้าง "
.
เฮียหลิวเป็นพวกที่แน่วแน่ชัดเจนมาก ย้อนกลับไปสมัยที่เข้าวงการใหม่ๆเป็นหนุ่มน้อยพระเอกละครช่อง TVB เขามองดู เฉินหลง และ โจวเหวินฟะ เล่นหนังใหญ่กันแล้วประสบความสำเร็จท่วมท้น เขาจึงขอกับทางช่องว่าขอเล่นละครแค่ปีละเรื่องได้หรือไม่ เพราะอยากเจียดเวลาไปแสดงหนังใหญ่มากๆ แต่เขากลับถูกปฏิเสธจาก TVB หลิวเต๋อหัว จึงตัดสินใจลาออกแล้วมุ่งหน้าแสดงหนังใหญ่ ในทีแรกเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะเขาเป็นดาราหน้าหล่อที่เหมาะกับละครมากกว่าหนังใหญ่ เขาไม่เป็นมวยไม่เป็นกังฟู หลายๆคนรอบกายต่างบอกเขาว่า การออกจาก TVB เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ของเขา
.
วงการหนังพยายามผลักดันให้เฮียหลิวเป็นพระเอกนักบู๊ โดยการให้ประกบคู่ โจวเหวินฟะ ในหนังหลายๆเรื่อง จนหาแนวทางเจอคือ บุคลิกเป็นสุภาพบุรุษนักเลงหัวไม้ หรือไม่ก็นักพนันจอมกะล่อน ทำให้ฮ่องกงได้รู้จักกับ หลิวเต๋อหัว ที่พร้อมจะเป็นพระเอกแบบฉายเดี่ยวโดยไม่ต้องมี เฉินหลง หรือ โจวเหวินฟะ มาคอยดัน เขาก้าวขึ้นมาเป็นสี่จตุรเทพแห่งเกาะฮ่องกงได้อย่างสมความภาคภูมิ หลายคนที่เคยบอกว่าการออกจาก TVB ของเขาคือการตัดสินใจที่ผิดพลาด ต้องกลับคำกันแทบไม่ทัน
.
แต่เฮียหลิวไม่ได้โทษใคร เขาคิดว่าทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว การเป็นดาราทีวีก็สามารถมีชื่อเสียงและก้าวมาสู่การเป็นดาราภาพยนตร์ได้เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่นเพื่อนของเขาอย่าง เหลียงเฉาเหว่ย ซึ่งกว่าจะมาเป็นดาราหนังใหญ่ได้เขาก็โลดแล่นในวงการทีวีมายาวนาน
.
หลิวเต๋อหัว ปฏิเสธการเล่นหนังฮอลลีวู้ดมาหลายครั้งหลายครา เขาเชื่อว่าดาราฮ่องกงหรือจีนไปอยู่ที่ฮอลลีวู้ดน้อยคนนักที่จะได้ยืนอยู่แถวหน้าจริงๆ โจวเหวินฟะ หลี่เหลียนเจี๋ย หรือ เฉินหลง เองก็เคยไปโลดแล่นอยู่ที่นั่นสักพักใหญ่ๆ จนเขาคิดว่าถ้าไปกันหมดแล้วใครจะอยู่ที่บ้านเกิด สุดท้ายพวกเขาก็ต้องกลับมาที่เดิม มาสร้างหนังกันที่บ้านเกิดเหมือนเดิม เฮียบอกว่ามาไกลกว่าที่ชีวิตจะคาดคิดมากแล้ว จากเด็กที่แทบไม่มีที่ซุกหัวนอนเพราะบ้านถูกไฟไหม้วอดวายตอนเด็กๆ ตอนนี้เฮียคือดาราระดับแม่เหล็ก เฮียพอแล้ว
.
จนกระทั่งโลกมายาเปลี่ยนไป นายทุนจีนเริ่มมีบทบาทกับฮอลลีวู้ดมากขึ้น เห็นได้จากการที่จีนเข้าไปมีเอี่ยวกับหนังฟอร์มยักษ์ในฮอลลีวู้ดแทบทั้งสิ้น บทรับเชิญเล็กๆในหนัง Iron man 3 ถูกส่งมาให้ หลิวเต๋อหัว พิจารณา แต่เขาก็บอกปัดไปเพราะภรรยาคลอดลูก ที่ควรรู้คือ Iron man 3 เป็นหนังที่มีจีนร่วมทุนสร้างด้วย จึงต้องการใช้ดาราฮ่องกงเข้าไปมีบทบาท
.
ปี 2016 หลายคนมองว่าเขากลืนน้ำลายตัวเองโดยการรับแสดงหนัง The Great Wall ของสตูดิโอยักษ์ใหญ่ในฮอลลีวู้ด แต่ช้าก่อน นี่คือหนังที่มีนายทุนเป็นคนจีน ผู้กำกับฯจีน(จางอี้โหมว) และทีมงานสร้างส่วนใหญ่คือจีน จะเรียกว่าเป็นหนังฮอลลีวู้ดก็เรียกได้ไม่เต็มปาก เพราะอย่างที่บอก โลกได้เปลี่ยนไป จีนเริ่มมีอิทธิพลในฮอลลีวู้ด หลิวเต๋อหัว กับบทบาทในหนังสตูดิโอฮอลลีวู้ดเรื่องแรก แต่เขารู้สึกเหมือนไม่ได้จากไปไหนเลย และเขาเชื่อว่าในอนาคต จากที่ดาราเอเชียเคยฝ่าฟันเพื่อไปให้ถึงฮอลลีวู้ด มันจะกลายเป็นว่าดารา ผู้กำกับ และ ผู้สร้างจากฝั่งโน้นกำลังจะทำอย่างนั้นบ้าง เพื่อเข้ามาทำหนังหรือร่วมแสดงในหนังเอเชีย โดยเฉพาะหนังจีน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: barak obama, zerotype, โยนี หมีระบม, Chawap, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢ด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดสลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับ“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงสลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่างตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้ผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่