หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แฟนพันธุ์แท้ “มิตร ชัยบัญชา” ทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณรำลึกครบรอบจากไป 46 ปี

โพสท์โดย มารคัส

แฟนพันธุ์แท้ “มิตร ชัยบัญชา” ทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณรำลึกครบรอบจากไป 46 ปี

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 7 ต.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์บัญชาตั้งอยู่บ้านเลขที่ 37/4 ม.4 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายบัญชา วาจาสุวรรณ อายุ 53 ปีช่างภาพศูนย์ข่าวทบบ5 พิษณุโลก เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชาและเป็นแฟนพันธุ์แท้ “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกภาพยนตร์ขวัญใจชาวไทยตลอดกาล ที่นิยมชมชอบ และสะสมโปสเตอร์หนังเก่าในสัมยมิตร ชัยบัญชา พร้อมกลุ่มชาวพิษณุโลกผู้ที่ชื่นชอบมิตร ชัยบัญชา ได้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อทำพิธีเซ่นไหว้ต่อดวงวิญญาณของมิตร ชัยบัญชาในโอกาสครบรอบการจากไป 46 ปี ในวันที่ 8 ต.ค. ที่กำลังจะถึงนี้หลังจากพระเอกมิตร ชัยบัญชา ได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุตกเฮลิคอปเตอร์ขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอินทรีย์ทอง เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2513 โดยมีเครื่องเซ่นไหว้เป็นหัวหมู ไก่ต้ม ของคาวหวาน สุรา ผลไม้ และกล้วยน้ำว้าซึ่งเป็นผลไม้โปรดของมิตร ชัยบัญชา ส่วนในวันพรุ่งนี้นายบัญชา วาจาสุวรรณ แฟนพันธุ์แท้มิตร ชัยบัญชา จะเดินทางไปร่วมทำบุญกับผู้ที่ชื่นชอบมิตร ชัยบัญชา จากทั่วประเทศไทยที่วัดแคนางเลิ้ง กทม. ซึ่งจัดกิจกรรมพบปะพูดคุยกันเป็นประจำทุกปี นายบัญชา วาจาสุวรรณ เปิดเผยว่า ตนเองชอบสะสมโปสเตอร์หนังเก่า และชื่นชอบพระเอกตลอดกาลมิตร ชัยบัญชา มานานแล้ว จนถึงปัจจุบันมีภาพโปสเตอร์หนังไทยและผลงานต่างๆ ของมิตร ชัยบัญชา กว่า 1,000 ชิ้น ส่วนสาเหตุที่ชื่นชมพระเอกคนดังกล่าว เพราะว่าสมัยตอนเป็นเด็กตนได้ติดตามไปดูหนังกลางแปลงที่มิตร ชัยบัญชา เล่นเป็นประจำ นอกจากนี้มิตร ชัยบัญชา ยังเป็นแบบอย่างของคนสู้ชีวิตมาด้วยลำแข้ง จนประสบความสำเร็จ จึงถือโอกาสครบรอบการเสียชีวิต 46 ปี เชิญเพื่อนฝูงและผู้ที่ชื่นชอบมิตร ชัยบัญชา มาร่วมพิธีเซ่นไหว้ต่อดวงวิญญาณของพระเอกผู้ล่วงลับ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับมิตร ชัยบัญชา พร้อมพาเยี่ยมชมของเก็บสะสมซึ่งของเก่าหลายชนิดที่สะสมไว้จนเต็มพื้นที่บ้าน ขณะที่เดินชมของเก่าอยู่นั้นนายบัญชายังหยิบหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 19 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2513 ราคาขณะนั้นจำหน่ายเพียง 1 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นรูปของมิตร ชัยบัญชา กับ กิ่งดาว ดารณี ขึ้นภาพหน้า 1 เก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะเป็นของสะสมที่ประมาณค่าไม่ได้และหาดูได้ยาก ทั้งนี้ ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมืองพิษณุโลก ในทุก ๆ ปี วันที่ 8 ตุลาคม โอกาสครบรอบการจากไปของมิตร ชัยบัญชา นายบัญชา วาจารสุวรรณ จะทำพิธีทำบุญเลี้ยงเพลพระ อุทิศส่วนกุศลให้กับมิตร ชัยบัญชา และดารานักแสดงภาพยนตร์ นักร้อง ยอดนิยม เป้นประจำทุกปี ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา แต่เนื่องจากปีนี้ ได้รับเชิญจากชมรมคนรักมิตร ให้ไปร่วมงานรำลึกการจากไปของมิตรชัยบัญชา ที่วัดคลองแค กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 8 ตค. 2559 นี้ ในปีนี้ จึงทำพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้เป็นการรำลึกถึงมิตร ชัยบัญชา ขณะที่นายบัญชา ได้เตรียมตัวเพื่อไปร่วมงานรำลึกการครบรอบการเสียชีวิตของมิตร ชัยบัญชา กับชมรมคนรักมิตรที่กทม.ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ สำหรับประชาชนทั่วไป นิสิต นักศึกษา ที่สนใจเรื่องราวของพระเอกตลอดกาล “มิตร ชัยบัญชา” หรือดารานักแสดงรุ่นเก่าในอดีต สามารถเดินทางมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์บัญชาได้เป็นประจำทุกวัน ไม่เก็บค่าเข้าชมแต่อย่างใด

ขอบคุณที่มา: http://www.phitsanulokhotnews.com/2016/10/07/92661
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype, Maple malody, Dante Inferno, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในมาเลเซียนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ตำรวจอังกฤษตั้งข้อหาชาย 2 คนฐานเป็นสายลับให้จีน😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดภาพชุดความเป็นจริง ของพื้นที่ในสีหนุ วิลล์ของกัมพูชา ที่พอมีการนำเสนอภาพความจริง คนเขมรถึงกับรับไม่ได้กันเลยทีเดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสารศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
BABYMONSTER เตรียมพบแฟนๆ ชาวไทย! ประกาศจัดแฟนมีตติ้งครั้งแรกในกรุงเทพฯ 29 มิถุนายนนี้"กระแต อาร์สยาม" ติดแฮชแท็ก #คลิปนี้ 18+..โชว์สเต็ปแดนซ์สุดเร่าร้อน!"ไบร์ท" ลั่น! ขอ "เนเน่" เป็นแฟนแล้ว..ยอมรับตัวเองคลั่งรักสาว "เนเน่" ยอมรับแล้ว..ตอนนี้คบกับหนุ่ม "ไบร์ท" จริงๆ และขอโทษที่ไม่บอก!
ตั้งกระทู้ใหม่