หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สรุปเหตุการณ์ 6 ตุลาคร่าวๆ

เนื้อหาโดย Fuckyou

สรุปเหตุการณ์ 6 ตุลาคร่าวๆ

ข้อเท็จจริงบางเรื่อง ต้องหาอ่านเอาเอง

ไล่timelineให้คร่าวๆ
-น.ศ.ไล่ถนอม ประกาศ จากเหตุการณ์ 14 ต.ค.16
-กลุ่มทุนการเมืองขั้วเดียวกับเผด็จการทหารอยู่ลำบาก เพราะโดนนักศึกษารุกไล่ตรวจสอบ
-มีการจัดตั้งกลุ่ม ขบวนการ เพื่อต่อต้านน.ศ. โดยพยายามชี้ว่าน.ศ.เป็นคอมฯ มีการให้โอวาทปลุกระดม แจกผ้าพันคอเป็นประจำ
-ถนอมเนียนกลับประเทศโดยอ้างว่ามาบวช แท้จริงแล้วเพื่อมาประสานกับกลุ่มอำนาจเก่าตัวเอง
-น.ศ.ประท้วงขับไล่กลับ แต่กลุ่มอำนาจเก่ากลับไปปล่อยข่าวว่า น.ศ.เป็นคอมฯ ไม่ให้นับถือศาสนา เพราะการไล่เณร(ถนอม)
-กลุ่มที่จัดตั้งไว้ เริ่มมาชุมนุมในเมืองหลวงบ้าง โดยผู้สนับสนุนไปแวะเยี่ยมไม่ขาด
-กลุ่มผู้ประท้วงไล่เณรถนอมที่เป็นสหภาพการไฟฟ้าที่ตจว.โดนฆ่าตายด้วยการแขวนคอ หลังจากแจกใบปลิว แต่ตำรวจปิดคดีไปเงียบๆว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง
-น.ศ.แสดงละครประท้วงเรื่องทีมีคนโดนแขวนคอตาย เรียกร้องให้รัฐเข้ามาทำคดี
-นสพ.เจ้านึงตัดต่อภาพแขวนเพื่อปลุกระดม ว่ามีการล้อเลียน....แสดงว่าน.ศ.เป็นคอมฯ


-กลุ่มจัดตั้งเคลื่อนขบวนล้อมรอบมธ.ตอนเช้ามืดวันที่ 6 ต.ค.19 โดยน.ศ.อยู่ภายในมหาลัยไม่ทราบเรื่องมาก่อน เลยกลับบ้านไม่ได้
-มีตชด.จำนวนหนึ่ง นำอาวุธสงครามยิงเปิดทาง ใช้แม้กระทั่งปืนไร้แรงสะท้อนที่เป็นปืนต่อสู้รถถัง ยิงกดปิดล้อมมธ. ไม่ให้น.ศ.หนีออกไปได้(กรณีนี้มีมหาจำลอง คนดังปลอมตัวนอกเครื่องแบบเข้าไปด้วย)
-กลุ่มจัดตั้ง เข้าไปไล่ฆ่าน.ศ.ที่กำลังแตกฮิอ เจอน.ศ.หญิงก็จับแก้ผ้า เอาเหล็กแหลททิ่มแทงอวัยวะเพศ ตายไปแล้วก็เอาศพไปแขวนคอ กระโดดถีบศพ จนมีคนถ่ายภายได้รางวัลพูลิตเซอร์ปี1977 แต่คนไทยเพิ่งได้เห็นรูปนั้นหลายปีถัดมา
-ระหว่างกลุ่มจัดตั้งไล่ฆ่าน.ศ. ขั้วการเมืองเดียวกับถนอม ก็ก่อรปห. ยึดอำนาจ
-แกนนำของกลุ่มจัดตั้ง ได้รับการตบรางวัลงดงาม บางคนได้ตำแหน่งในสภานิติบัญญัติ(เช่นผู้แต่งคู่กรรม) บางคนได้รับรางวัลเป็นตำแหน่งสูงมาก จนไม่มีใครกล้าแตะ
-น.ศ.ที่รอดก็หนีตายเข้าป่า ไปร่วมกับพคท. (คุณชวน หลีกภัย ก็หนีเข้าป่า แม้ไมได้เป็นน.ศ. แต่เพราะเป็นนักการเมืองฝ่ายที่โดนล้มไป)


-พรรคคอมมิวนิสต์ไทย เติบใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
-เกิดการปะทะกันหลายครั้ง
-ฆ่ากันไปเยอะไม่จบสักที เลยเกิดความคิดจะนิรโทษกรรม ซึ่งรวมไปถึงฝ่ายฆาตรที่ฆ่าน.ศ.ด้วย ให้พ้นความผิดโดยสิ้นเชิง แต่อ้างว่านิรโทษให้น.ศ.ที่หนีเข้าป่าเป็นผู้ก่อการร้ายไปด้วยในตัว
-หลังนิรโทษกรรม ก็จบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คนตายไปแล้วก็ตายฟรีไป ห้ามเรียกร้องอะไร คนได้ประโยชน์จากการรปห.ก็คุมอำนาจทางการเมืองต่อไปอีกสิบกว่าปี

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: puddingzii, vho, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, โลกนี้คือละคร, ทัมจัย, cutiebarbie, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรากลับไม่ถึงบ้าน เหตุชนฟุตบาทอัดเสาไฟดับสลดคาที่ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่