หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

(เรื่องน่ารู้) 10 อันดับยาเสพติดที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

โพสท์โดย มารคัส
(เรื่องน่ารู้) 10 อันดับยาเสพติดที่ร้ายแรงที่สุดในโลก
 
แน่นอนว่ายาเสพติดทุกชนิดมันก็มีความรุนแรงอยู่ในตัวมันอยู่แล้ว ไม่ว่าเราจะใช้มากน้อยแค่ไหนก็ตามแต่ ยาเสพติดก็จะให้โทษกับผู้ใช้สารพัด โดยจะมีฤทธิ์ทำลายระบบร่างกายต่างๆที่แตกต่างกันออกไป ลองมาดูดีกว่าว่า มี 10 อันดับอะไรบ้าง





10.กัญชา (Hashish)


เป็นกัญชาประเภทหนึ่ง ซึ่งมีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาท ความดันในเลือดลดน้อยลง และก็รู้สึกสนุกเคลิบเคลิ้มไปกับมัน แน่นอนว่าสนุกก็จริง แต่ตรงกันข้าม มันก็ทำลายระบบความจำของเราและทักษะการเรียนรู้ของเราไปด้วย เสพมากเกินไป มะเร็งปอดถามหา






9.คาเฟอีนกับนิโคติน


พวกเราคงจะรู้จักสารนี้เป็นอย่างดีจากกาแฟ ชา บุหรี่ และรวมไปถึงน้ำอัดลมต่างๆด้วย ซึ่งสารเสพติดนี้จะมีผลกระทบต่ออารมณ์ของเราโดยตรง ทั้งความแข็งแรง และหลอดเลือด กระเพาะอาหาร ระบบทางด้านจิตใจก็ส่งผลด้วยเพราะว่าสารนี้จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกกระปรี่กระเปร่า มีความสุข คลายเครียดได้ในแต่ละวัน แต่พอขาดสารนี้ไปก็อยากกระหายเหมือนกับขาดไม่ได้เลยในชีวิต






8.ฝิ่น


ฝิ่นนี้ก็ไม่แพ้กัน ก็ทำให้ผู้เสพรู้สึกมีอาการซบเซา มีความสุข ต้องการความปลอดภัย และรู้สึกพอใจที่ได้เสพ ฝิ่นเองก็ทำให้ผู้เสพขี้เซา สมาธิสั้น มองอะไรไม่ค่อยเห็น มองในที่มืดไม่ชัด ระบบการหายใจทำงานไม่ดี กังวลใจ และมากมายสารพัด






7.กัญชา (Marijuana)


กัญชาประเภทนี้จะนิยมปลูกกันโดยมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบหญ้า วัชพืช ซึ่งผู้เสพติดจะเป็นคนที่ไม่มีอารมณ์มีเหตุมีผล นอนไม่หลับ กังวลใจ จากการวิจัยบางแห่งก็พบว่ากัญชาชนิดนี้จะทำให้ผู้เสพติดรู้สึกอยากฆ่าตัวตาย มีความกดดัน และเป็นโรคจิตเสื่อมได้






6. ยา Benzodiazepine


ยาชนิดนี้เป็นยาที่ช่วยลดคลายกังวลได้อย่างรวดเร็วทันใจไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์อะไรก็ตามแต่ แน่นอนผลข้างเคียงก็ร้ายแรงไม่ใช่เล่น ทั้งมีอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น สมาธิสั้น ระบบประสาททำงานไม่ประสานกัน กล้ามเนื้ออ่อนล้า มึนหัว และภาวะจิตใจสับสน ปกติแล้วยานี้จะใช้เป็นยานอนหลับ บรรเทาอาการเมาค้างมากกว่า






5.ยา LSD


ยาชนิดนี้หลายคนอาจจะรู้จักกันในชื่อ LSD-25 ที่เป็นยาไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรสชาติ ซึ่งมักจะนำไปใส่ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อได้ใช้แล้วเราก็จะมีความรู้สึกอยู่ในโลกส่วนตัว ทำให้ผู้คนสับสนระหว่างการมองเห็น การได้ยินผิดๆถูกๆ ยาชนิดนี้ทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง และพฤติกรรม บุคลิกของเราก็จะเปลี่ยนไปด้วย จะเห็นได้จากกระดาษและสแตมป์






4.ยา Methadone


ยาชนิดนี้จะคล้ายๆกับมอร์ฟีน ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของหัวใจ ทั้งเรื่องอัตราการเต้นของหัวใจ เต้นไม่เป็นจังหวะ ซึ่งสารนี้มันก็จะอยู่ในส่วนผสมของยาบางชนิด โดยเราจะเห็นได้จากการกินยาเกินขนาดหรือยาตัวนั้นมีสารชนิดนี้มากอยู่แล้ว ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่มักจะเพิกเฉยเรื่องนี้กัน






3.ยากดประสาท (Barbiturates)


เป็นยากดประสาทชนิดหนึ่งที่ออกฤทธ์ให้พวกเรานอนหลับ ซึ่งจะช่วยให้หลับสบายและคลายความกังวลออกไป ซึ่งยาชนิดนี้จะนิยมใช้กันมากจนเกินขนาดและเป็นยาเสพติดที่มีความเสี่ยงสำหรับผู้หญิง ที่ผู้ชายบางคนอาจจะนำยาชนิดนี้ไปผสมลงในเครื่องดื่มลงไป และผู้ใช้ก็ยังสามารถไปผสมกับยาเสพติดชนิดอื่นๆได้ด้วย ใช้มากเกินไปก็เสี่ยงเป็นโรคปวดบวมและหลอดลมอักเสบได้






2.โคเคน


ยาเสพติดชนิดนี้ก็มีการขายส่งออกเป็นกิจวัตรประจำวัน ซึ่งเจ้าโคเคนมันจะเป็นตัวทำลายระบบสมองของเรา และระบบประสาทต่างๆ เป็นยาที่กระตุ้นสมองให้เราเสพโคเคนมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเสพมากๆแล้วก็จะรู้สึกเจ็บหน้าอก เหงื่อออกง่าย หายใจเข้าออกเร็ว อาเจียน และประสาทหลอนได้






1.เฮโรอีน


เฮโรอีนถือว่าเป็นยาเสพติดที่ร้ายแรงสุดๆ ซึ่งมีการขายกันอย่างปกติประจำวัน ที่ใครเสพแรกๆก็จะมีความสุข ยิ้มง่าย ซึ่งยานี้มักจะทำหลากหลายประเภทเพื่อขนส่งอย่างง่ายดาย ทั้งยังมีการนำไปผสมยาชนิดอื่นๆทำให้มีฤทธิ์ร้ายแรงมากไปอีก ทั้งเฮโรอีนทำให้ผู้เสพมีความเสี่ยงหลายโรคด้วยกันทั้ง HIV ตับอักเสบ และอื่นๆอีกมาก
 

คลิปประกอบจากมื้อดึกสยองขวัญ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
cozy: น่าสบาย อบอุ่นสบายเอเชียครองแชมป์ "ทวีปแห่งวิบัติภัย" สภาพอากาศรุนแรง มากสุดในโลกอินเดียประสบปัญหาสุนัขจรจัดมีเยอะมากๆ จนเริ่มคุกคามสัตว์ป่าได้แล้วprecaution: การป้องกันไว้ก่อน
ตั้งกระทู้ใหม่