หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โอกินาวา “ปิดเกาะ” รับมือไต้ฝุ่นครั้งรุนแรง

โพสท์โดย kumamoto

เกาะโอกินาวาของญี่ปุ่นกำลังเผชิญไต้ฝุ่นชบาซึ่งมีกำลังแรงที่สุด ทำให้ต้องสั่งปิดสนามบินและระงับการคมนาคมทุกระบบภายในเมือง

สนามบินนาฮะที่เกาะโอกินาวาต้องปิดทำการตั้งแต่บ่ายวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม เที่ยวบินในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศถูกยกเลิกทั้งหมด เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นชบา หรือที่ในญี่ปุ่นเรียกว่า ไต้ฝุ่นหมายเลข 18 เคลื่อนตัวเข้าพัดถล่ม โดยถือเป็นพายุที่มีความรุนแรงระดับสูงที่สุด

สนามบินที่ถูกสั่งปิดทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 250เที่ยว ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่า 30,000 คน ผู้โดยสารต้องกลับไปพักที่โรงแรมจนกว่าะพายุจะเคลื่อนผ่านไป ระบบคมนาคมอื่นๆ เช่น เรือ และ รถเมล์ก็ระงับการบริการเช่นเดียวกัน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นระบุว่า ไต้ฝุ่นชบากำลังเคลื่อนไปทางตะวันตกเฉียงเหนือค่อนไปทางเหนือด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยคาดว่าจะะถึงเกาะโอกินาวาในวันนี้ จากนั้นจะเคลี่อนตัวสู่เกาะคิวชูในวันที่ 5 ต.ค. และเคลื่อนไปยังพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือริมฝั่งทะเลญี่ปุ่นในวันที่ 6 ต.ค. พายุจะอ่อนกำลังลงเรื่อยๆ แต่จะทำให้มีฝนตกหนักตลอดเส้นทางผ่านของพายุ

ไต้ฝุ่นชบามีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางประมาณ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำนักอุตุนิยมวิทยาจัดให้เป็นไต้ฝุ่นระดับ “รุนแรงที่สุด” รัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดโอกินนาวาได้ออกคำแนะนำอพยพ สำหรับผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ริมชายฝั่งบางส่วนที่มีโอกาสเผชิญกับคลื่นสูงและพายุที่รุนแรง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kumamoto's profile


โพสท์โดย: kumamoto
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Varg Vikernes, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มโชคร้าย ผู้ถูกเพื่อนบ้านจับไปขังไว้ใต้ถุนบ้านกว่า 27 ปี!!ย้อนอดีตสยามผ่านภาพถ่าย: มุมมองผ่านกาลเวลาเรื่องราวของมนุษย์ยักษ์ ตำนานหรือความจริง?สื่อนอกเผย "ไทยกำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวง"ขนมปังทะเลทรายคืออะไรปล่อยวิญญาณปุ๊บ จับทันทีหลานผัว ต้องหายิงแม่ค้าฟักทองตำรวจบุกค้นบ้านนักร้องเกาหลี ฐานชนแล้วหนีลัทธหม้อครอบหัวไม่ทันหาย ก็มีลัทธิคลื่นบุญเข้ามาแทรกเรา "มี" มากกว่าที่เราคิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก มหัศจรรย์เล็กๆ บนแผนที่เผยที่มา "ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์ธรรมชาติสวยงาม..1 ปีมีให้เห็นแค่ 2 ครั้งจิตพุงเต่ง…เจ้าของไม่ต้องกังวลนะคะ แค่แมวคุณกินแซ่บไปหน่อยเรา "มี" มากกว่าที่เราคิด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดฯเตือนภัย ภูเขาไฟอีบู ระดับสูงสุดสมศักดิ์ แจงตนไม่มีหน้าที่รายงานผลข้าว 10 ปีลัทธหม้อครอบหัวไม่ทันหาย ก็มีลัทธิคลื่นบุญเข้ามาแทรกน่าเอ็นดู! คุณแม่พาลูกน้อยมาทำบุญ..พอพระให้พรก็หัวเราะชอบใจ
ตั้งกระทู้ใหม่