หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลุ่มพระสงฆ์หัวรุนแรง ต่อต้านชาวมุสลิมในเมียนมาร์ ลงนามข้อตกลงสันติภาพ

เนื้อหาโดย Fuckyou

กลุ่มพระสงฆ์หัวรุนแรง ต่อต้านชาวมุสลิมในเมียนมาร์ ลงนามข้อตกลงสันติภาพกับผู้นำชาวมุสลิม หวังยุติความขัดแย้งระหว่างทั้งสองฝ่าย

แกนนำพระสงฆ์ที่ถูกกล่าวหาว่าเคลื่อนไหวก่อความไม่สงบ และปลุกเร้าเหตุรุนแรงต่อต้านชาวมุสลิม ในประเทศเมียนมาร์ ได้ลงนามในข้อตกลงสันติภาพร่วมกับแกนนำชาวมุสลิม และชาวคริสต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างชาวพุทธ และชาวมุสลิม ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา

การลงนามสันติภาพครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุมผู้แทนต่างศาสนา 25 คน จากทั่วเมียนมาร์ เป็นเวลา 2 วัน ในนครย่างกุ้ง โดยผู้ร่วมการประชุมรวมถึงพระวีระธุ เจ้าของฉายา"บินลาดินแห่งเมียนมาร์" ซึ่งเป็นแกนนำพระสงฆ์หัวรุนแรงกลุ่ม "969" ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ยุยงการประท้วงต่อต้านชาวมุสลิมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

พระวีระธุกล่าวว่า เขาเดินทางไปลงนามสันติภาพในครั้งนี้ เนื่องจากพบต้นตอของปัญหา และพบทางแก้ไขความวุ่นวาย ซึ่งถึงเวลาแล้วที่เมียนมาร์ต้องมีสันติภาพกลับคืนมาอีกครั้ง

ด้านนายซอ จี แกนนำชาวมุสลิมเปิดเผยว่า มีพระสงฆ์หัวรุนแรงในขั้วตรงข้ามที่ไม่สนับสนุนความขัดแย้ง และชาวมุสลิมก็ต้องการสันติภาพระหว่าง 2 ศาสนาโดยเร็ว ข้อตกลงสันติภาพดังกล่าวยังครอบคลุมการประสานงานโดยตรง ระหว่างแกนนำระดับสูงของชาวพุทธและมุสลิม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาความรุนแรงอีกครั้ง

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: joduke, IronHide, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนไม่รับสาย กดกริ่งแล้วก็ไม่ออกมา ต้องเจอแบบนี้ปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567อัลบั้มเพลงที่ขายดีที่สุด เท่าที่เคยถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในประเทศไทยซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันไดสถิติย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 มิถุนายนยูเครนเปิดโอกาสให้นักโทษเกณฑ์ทหาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เม็กซิโกฉลองวันlปลือยกายยูเครนเปิดโอกาสให้นักโทษเกณฑ์ทหารสหรัฐเตือน ให้ระวังกลุมไอเอสโจมตี กลุ่ม LGBTQ+หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้
ตั้งกระทู้ใหม่