หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาษาจีนทำไมถึงสำคัญ!!!

โพสท์โดย ieoabroad

ภาษาจีนทำไมถึงสำคัญ!!!

              ภาษาจีนกลาง หรือที่เรียกว่า  Chinese Mandarin  เป็นภาษาที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก (ประมาณ 20%) เป็นภาษาราชการของจีนแผ่นดินใหญ่  จีนไต้หวันและเป็นหนึ่งในหกภาษาราชการของสหประชาชาติ ได้แก่ ภาษาอังกฤษ  อาหรับ ฝรั่งเศส  รัสเซีย และสเปน  ภาษาจีนกลางสำเนียงที่ถือเป็นมาตรฐาน คือ สำเนียงปักกิ่ง  นอกจากนี้ภาษาจีนกลางยังถูกใช้แพร่หลายทั่วทั้งประเทศ

                เนื่องจากประเทศมีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล  วัฒนธรรมที่หลากหลาย  ผู้คนแตกต่างทั้งเชื้อชาติ  ทำให้เกิดสำเนียงที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่  ทางเหนือของประเทศจีนใช้ภาษาจีนกลางเป็นภาษาหลัก  สำเนียงของผู้คนในแต่ละท้องถิ่นก็แตกต่างกันไปบ้าง  แต่ถ้าเป็นทางใต้  ผู้คนมีถาษาจีนท้องถิ่นซึ่งไม่เหมือนกับภาษาจีนกลาง ยกเว้นว่าจะสื่อสารกับคนต่างถิ่นก็จะใช้ภาษาจีนกลาง  อย่างไรก็ตามรัฐบาลพยายามผลักดันให้คนรุ่นใหม่ให้สื่อสารกันด้วยภาษาจีนกลาง  นอกจากนี้การเรียนในห้อง อาจารย์ที่สอนก็ต้องพูดภาษาจีน  สำเนียงมาตรฐานเพื่อฝึกให้คนรุ่นใหม่ออกเสียงให้ถูกต้อง

                การเรียนภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาจีน หรือ ภาษาอื่นๆ  เมื่อเราเรียนแล้วเราต้องนำไปใช้ให้เป็น  การไปเรียนต่อต่างประเทศก็ดี การไปทำงานที่ประเทศจีนก็ดี  ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี  เพราะเมื่อเราไปสถานที่ในต่างแดนแล้ว ความเอาตัวรอดการหาประสบการณืใหม่ การได้เจอเพื่อนใหม่ มิตรภาพที่ดี   มีสำนวนไทยดีๆมาแนะนำกันคะ  สำนวนไทยที่บอกว่า "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น"หมายถึง การบอกเล่าบอกต่อผ่านคนมามากๆ ก็ไม่เท่ากับเราได้เห็นด้วยตาตนเอง อย่าเพิ่งไปเชื่อสิ่งที่คนบอกต่อๆกันมา จะจริงหรือไม่ต้องไปสัมผัสไปเห็นด้วยตัวเอง การเรียนภาษาก็เช่นเดียวกัน  เมื่อเรารู้แต่ในตำรา กับคนที่เคยเรียนภาษานั้นแล้วบอกว่ายาก อย่าเพิ่งไปตัดสิน ลองไปสัมผัสด้วยตัวเราเอง ว่า 'ยาก' หรือ 'ง่าย' แค่นั้น 

                 วันนี้ทาง IEO จะมาสอนคำพังเพยจีนกันคะ คำว่า   百 闻 不 如 一 见   (Bǎi wén bùrú yí jiàn)  ฟังเป็นร้อยไม่เท่าเห็นกับตา  เอ๊ะเหมือนกับสำนวนไทยเลยนะ ใช่คะนั้นคือสำนวนไทยที่ว่า "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น"จ้า ^^         

                                                                                                   

โพสท์โดย: ieoabroad
แหล่งที่มา: http://www.futurec-cn.com/สุดยอดสำนวนจีน-百闻不如一见-สิ/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ieoabroad's profile


โพสท์โดย: ieoabroad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าสาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือชายชาวจีนเกือบตๅย หลังติดเชื้อรุนแรง เพราะบีบสิวแค่เม็ดเดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตกรีวิว "โต๊ะโตะจัง2024" ความซื่อบริสุทธิ์ของเธอทำให้ทุกคนหลั่งน้ำตา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC[9] เรื่องน่ารู้ของสุนัขสายพันธุ์ “เยอรมันเชพเพิร์ด”[4] พฤติกรรมที่สัตว์เลี้ยง และเจ้าของมักแบ่งปันร่วมกัน5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์
ตั้งกระทู้ใหม่