หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอาจริงดิ "Twitter" เริ่มทำการเจรจาขายกิจการแล้ว!

แปลโดย Blogman

นับว่าเป็นข่าวที่สะเทือนวงการออนไลน์อยู่ไม่น้อย สำหรับบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทไมโครบล็อกชื่อดังอย่าง Twitter ที่มีข่าวลือว่าจะขายกิจการ และได้เริ่มมีการเจรจาเพื่อขายกิจการแล้ว

โดยมีบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งแสดงความสนใจซื้อ อาทิเช่น Google, Salesforce.com, Microsoft, Verizon และอีกหลายบริษัทที่เกี่ยวกับทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งในการเจรจานั้น ได้มีบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามาช่วยประเมินอีกด้วย

Twitter นั้นมีผู้ใช้งานประมาณ 313 ล้านคนทั่วโลก แต่ระยะหลังมานี้ twitter ไม่ตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ในหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องการโฆษณา การตลาดที่พวกเขาต้องการ มันสู้ Facebook ไม่ได้จริงๆ ในหลายมิติ ซึ่งหลังจากที่มีการเจรจา ก็มีกระแสออกมาว่าทาง Salesforce.com น่าจะมีความสนใจ Twitter มากที่สุดในบรรดาผู้เข้าร่วมการเจรจา แต่ทั้งนี้ตัวแทนทั้งของ Twitter, salesforce.com และกูเกิล ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกับกระแสดังกล่าว

หลังจากมีกระแสออกมานั้นก็ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Twitter พุ่งสูงขึ้นตอบรับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี ทำให้มูลค่ากิจการปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 16,000 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Twitter จะตกไปอยู่ในมือของบริษัทใด คาดว่าคงจะได้ทราบกันในอีกไม่นานนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, vho, zerotype, AdamS JaideE, Betatia, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกินไปมั๊ย! มานั่งชิลที่ร้านกาแฟ..แต่ดันจับปลาคาร์ฟในบ่อให้ลูกเล่นเลขหลุด ถล่มเจ้ามือ 2 พ.ค.67เจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 256730 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานหนุ่มกลัวเยาวชนติดยาบ้า..เลยอาสากว้านซื้อยามาเสพเองสะพรึง!ชายถือดาบอาละวาดที่สถานีรถไฟในลอนดอนดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์วิธีลดอุณหภูมิในร่างกาย รู้สึกร้อนในร่างกาย? ลองทำตามนี้เพื่อลดอุณหภูมิ!เกินไปมั๊ย! มานั่งชิลที่ร้านกาแฟ..แต่ดันจับปลาคาร์ฟในบ่อให้ลูกเล่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนขับรถขนเงิน ขับทับเพื่อนร่วมงาน ปางตายช็อก! เด็กชายวัย 2 ขวบ พยายามฆ่าน้องสาวชาวบ้านพบสัตว์แปลกในญี่ปุ่นสะพรึง!ชายถือดาบอาละวาดที่สถานีรถไฟในลอนดอน
ตั้งกระทู้ใหม่