หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กหาดใหญ่ไปเที่ยวแบบมั่วๆในภูเก็ต

โพสท์โดย Kgame



สวัสดี ดี๊ ดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีโอกาสไปทำธุระที่ภูเก็ต เลยถือโอกาสทำเป็นรีวิวเล็กๆน้อยๆ เที่ยวกินและทริปการเดินทางในครั้งนี้ ภูเก็ตเป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมากกกก แล้วเราคนไทยจะไม่ไปได่ไง เที่ยวไทยครึกครื้นเศรษฐกิจคึกคักนะเออ พร้อมแล้วลุย ลุย ลุย



การเดินทางขึ้นรถทัวร์ไปฮะไม่ได้นำรถยนต์ไป ใช้บริการของบริษัท ศรีตรังทัวร์ ทั้งขาไปและขากลับ ขาไปค่าตั๋ว 326 บาท (มีคูปองส่วนลดมื้อเที่ยง20บาท) ขากลับ 253 บาทถูกกว่าแฮะ (แต่ไม่มีคูปองส่วนลดมื้อเที่ยง) ขาไปสบายกว่าเพราะมันคือรถ ป.1 มีห้องน้ำในตัวรถ การเดินทางตื่นตั้งแต่เช้าๆขึ้นรถก็เช้าๆ ใช้เวลา 7.30 ชั่วโมง - 8 ชั่วโมงโดยประมาณครับผม

หลังจากทำธุระเสร็จก็มีโอกาสไปเดินเที่ยวเล่นเล็กน้อย ถึง ปานกลางเลยแวะเก็บภาพมาฝากและอยากบอกว่าภูเก็ตน่าไปจีจีนะไม่เชื่อตามเค้ามาเบยยยมาดูว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้างงงง





หาดกะตะ ถ้าไม่ติดที่ว่าแดดร้อนก็กะว่าจะลงไปนอนอาบแดดด้วยคนแล้วเหมือนกันนะเนี่ยขาวซะ (หมายถึงหาดทรายนะ) น้ำใสสีฟ้า ท้องฟ้าสีคราว อร้ายยยฟินอย่างแรงเลยแกร




แหลมพรหมเทพ เค้าว่าใครภูเก็ตแล้วไม่ได้แวะมาดูพระอาทิตย์ตก มาชมวิวที่นี่เชยอย่างแรงเดี๋ยวจะคุยกับเพื่อนๆไม่รู้เรื่อง นี้ขนาดผมแอบไปเที่ยวช่วงวันธรรมดาแล้วนะเนี่ยนักท่องเที่ยวเยอะมากกกก วิวสวยฟินเหมือนจะบินได้นั่นแล





ภูเก็ตว่ากันว่าเป็นเมืองแห่งสตรีทอาร์ต ฮิปเตอร์นี่เลย ฝาผนังมี Street Art สวยๆงามให้ถ่ายรูปเพียเลยฮะ แต่อยู่ ถ.อะไรจำมะได้ เพราะเดินหลงมา แฮ่ๆ





หลาดปล่อยของ อีกหนึ่งตลาดนัดชื่อดังที่มี่เอกลักษณ์เป็นของตัวเองหลากหลายของกินเด้ดๆของขายแปลกตา Homemade ให้เลือกนานๆ ตอนนี้ได้ข่าวว่าครบ 6 ปีแล้ว ต้องมาเดินเลย







โซนของกินในหลาดปล่อยของ ถือว่ามีของกินแปลกๆใหม่ และมีรูปแบบการนำเสนอที่ดีมากๆชวนให้ลิ้งลอง น่ากิน หิววววว



นมนี้เจอที่หลาดปล่อยของฮะ เห็นแล้วน้ำตาจะไหล ย้อนถึงวัยเด็กที่ได้กินนมถุง ในหาดใหญ่หาไม่ค่อยมีอะ



หอยป้ายแดง อีกหนึ่งร้านซีฟู้ดระดับกลางอาหารอร่อย ร้านนี้มาแบบงงๆงวยๆไม่ได้ตั้งใจจะมาแต่พอดีมีพี่พามาฮะ รสชาติอาหารอร่อยราคาโอเคดี ที่ตั้ง หน้าสนามกอล์ฟคันทรีคลับ ต.กระทู้



ที่พักคืนแรก เลือกพักที่ Blu Monkey Bed & Breakfast Phuket มีอาหารเช้าไว้บริการด้วยนะเนี่ย ห้องพักสบายๆ บริการดี๊ดี ที่มีลิงสีฟ้าเป็นมาสคอส ย่านสามกอง





ย่านเมืองเก่าที่ภูเก็ต ถ้าจะเดินทั้งวันก็คงไม่หวาดไม่ไหว เพราะไม่ว่าจะถนนเส้นไหนๆก็ เก่าๆเกือบทั้งนั้น อีกทั้งยังเป็นที่ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วยนาา



วงเวียนหอนาฬิกาภูเก็ต หรือ วงเวียนสุรินทร์ เป็นวงเวียนที่มีอายุยาวนาน ได้รับการบูรณะซ่อมแซม และออกแบบใหม่ตามสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส เพื่อให้กลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกับเมืองโบราณซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีสเช่นเดียวกัน ระแวกนี้จะมีร้านอร่อยๆเก่าแก่ๆหลายร้านเลยทีเดียวเชียว และเป็นใจกลางเมืองของภูเก็ต












หมี่ต้นโพธิ์ ( อยู่ใกล้วงเวียนนาฬิกา ) อีกหนึ่งร้านเก่าแก่และชื่อดังที่ ใครมาถึงภูเก็ตแล้วไม่มากินถือว่ามาไม่ถึงเลย หมี่ผัดฮกเกี้ยนที่ขึ้นชื่อ



ตู้กับข้าว อีกหนึ่งร้านอาหารหรูบรรยากาศดี ที่มีอาหารพื้นเมืองรสชาติดีๆไว้บริการ ร้านนี้เป็นร้านที่ดังพอสมควรออกทีวีก็หลายช่อง จนคนหาดใหญ่อย่างผมต้องแวะมาที่นี่



โอ้เอ๋ว ขนมหวานพื้นเมืองของชาวภูเก็ต น้ำแข็งใสใส่วุ้นและถั่วละมั้ง เจ้านี้ถือว่าเป็นอีกเจ้าเก่าแก่ที่มีคนแนะนำมาก็เลยตามมาลิ้มลอง แต่ว่าสั่งดีๆนะคะ โดนผึ้งต่อย น้ำตาจิไหล T_T


ตะเวนไปเที่ยวเรื่อยๆเลยเลือกที่พักใกล้ๆกับที่เที่ยวที่อีกวันจะไปฮะ วันนี้มา Blu Monkey Hub & Hotel โรงแรมนี้อยู่ ถ.พังงา ย่านเมืองเก่าของกินเพียบเลย ที่สำคัญชั้น 6 มีอ่างวิวดี๊ดี



ตื่นเช้ามา ร้องหาอาหารเช้า ติ่มซำชื่อดังอีกเจ้าที่ชาวภูเก็ตแนะนำต้องนี่เลย บุญรัตน์ ติ่มซำ คิวเยอะแน่นต้องถือบัตรคิวรอกันทีเดียวเชียว



ติ่มซำที่นี่ก็เป็นรสชาติแบบพื้นเมืองชาวภูเก็ต ที่อาจไม่ค่อยเหมือนชาวหาดใหญ่ สักเท่าไหร่ แต่ต้องมาลองมีหลากหลายมากมาย





ถ้าไม่ได้เอารถไปเองคงต้องเช่ารถยนต์กันถึงจะเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก นี่เป็นอีกหนึ่งเจ้าที่ทำให้ผมได้มาเจอและดีใจมาก เนื่องจากเจ้าอื่นๆ ไม่มีบริการส่งให้เพราะผมอยู่ในเมืองไกลมาก เค้าบอกต้องอยู่แถวๆสนามบิน มาเจอเจ้านี้มีบริการส่งในเมืองพอดีน้ำตาจะไหล บริการดี๊ดี ขากลับก็ขับมาส่งที่ขนส่งอีกด้วยอะ รถใหม่ป้ายแดง เริ่มต้น 1,000 บาทฮะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



เดินตะลุยชม ตึกชิโนโปตุกีส เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของชาวภูเก็ตยิ่งขับมาย่านเมืองเก่าภูเก็ต ไม่ว่าจะไม่ไหนมาไหนก็ต้องเห็นเป็นแน่แท้



เห็นแล้วยังไงก็ถ่ายรูปสิครัช จะรออะไรถ่ายรูปเมืองเก่าไว้เป็นที่ระลึกว่าเค้ามาเที่ยวแล้วน้าาาา ส่วนย่านที่มีเมืองเก่า นั้นหลาย เส้นมากแต่เดินๆไปก็ ทะลุกัน



น้องมาร์ดี หนูน้องที่เป็นกระแสในโลก Social จนผมต้องหอบผ้าหอบผ่อนมาตอบหาเธอ เจอเธอตัวสีแดงในรูปร่างเต่า บริเวณ ซ.รมณีย์ และยังมีอีกหลายรูปร่าง หาไม่เจอ



ถัดมาจากน้องมาร์ดีย์ มีน้องนก (ไม่ทราบชื่อ) อยู่ข้างๆกันเป็นเพื่อน เป็นผลงานของคุณรักกิจ แนวคิดจากขนมวัยเด็ก 12 อย่างที่นำมาผสมผสานกันสื่อถึงความสนุกสนาน



อีกหนึ่งน้องมาร์ดีย์ที่เจออยู่ที่ Foto Hotel นี่เองงงง









ก่อนกลับเลือกมาชมวิวดี๊ดี กับโรงแรมชื่อดังที่ครั้งนึงต้องมาให้ได้นั่นก็คือ Foto hotel Life Style Botique Hotel









วัดฉลองอีกหนึ่ง วัดเก่าแก่ของเมืองภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาเที่ยวเป็นจำนวนมากตำนานความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อแช่มที่ใครมาแล้วก็ต้องแวะมาศักการะเพื่อให้เป็นศิริมงคลแก่ตัวเอง



หาดป่าตองอีกหนึ่งหาดที่ข๊าววววขาวววไม่เบาย่านป่าตองนอกจากหาดใหญ่แล้วยังมีสถานบันเทิงให้เที่ยวสำหรับคอดื่มกันอีกด้วยเน้อในยามค่ำคืน



ปิดท้ายก่อนกลับบ้านที่ร้านโกเบนซ์ข้าวต้มแห้งที่ดังที่สุดที่ต้องมาลิ้มลอง ไม่อยากจะเชื่อว่าร้านเปิดทุ่มนึงโต๊ะ เต็มตั้งแต่ยังไม่ทุ่มเลยนะ ที่สำคัญพอร้านเปิดแล้ว ยืนรอคิวแถวยาวมว้ากกกก



[ข้าวต้มแห้งโกเบนซ์]กัดกินคำแรกนี่น้ำตาจะไหลอร่อยแบบอร่อยมากอะ น้ำซุปหวานหอม และเครื่องในที่ออนท๊อปมาชิ้นโตๆแน่นๆทั้งนั้น เป็นอีกร้านที่ห้ามพลาดเลยเมื่อมาภูเก็ต

ขอบคุณที่มา: http://www.kinaddhatyai.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kgame's profile


โพสท์โดย: Kgame
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ผมชื่อ ไอ้โง่, zerotype, นางเบิร์ด, Kgame
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างupdate ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINKiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
hamper: กีดกั้น ขัดขวาง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"FBI เผย "แฮกเกอร์จีนเตรียมโจมตี โครงสร้างพื้นฐานของมะกัน"อื้อหือ...เพิ่งเคยเห็นปรากฏน้ำท่วมทะเลทรายที่ ดูไบ งานนี้เป็นน้ำท่วมหนักในรอบ 75 ปีกว่า คือหนึ่งชั่วอายุคน ถึงจะมีน้ำท่วมหนักขนาดนี้เลยนะเนี่ย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์ฮือฮา! ปิดอำเภอฉลอง "สงกรานต์เด่นชัย" โชว์ขบวนแห่คาร์นิวัลร่วมสมัยสะท้อนวัฒนธรรม ถนนทุกเส้นทั่วเมือง คนเล่นน้ำคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่