หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวจีนหันมาเที่ยวในประเทศมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง!

โพสท์โดย dominiqa

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. สถาบันวิจัยการท่องเที่ยวประเทศจีน (ศูนย์จัดเก็บข้อมูลและสถิติของการท่องเที่ยวแห่งชาติ) รายงานผล “การสำรวจความต้องการด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศของชาวจีน” พบว่า ในวันหยุดยาว 7 วันที่ใกล้จะถึงนี้ จะมีชาวจีนออกมาท่องเที่ยวสูงถึง 589 ล้านคน และรายได้จากการท่องเที่ยวจะมีมูลค่าสูงถึง 4.78 พันล้านหยวน (ราว 2.4 ล้านล้านบาท) โดยเมืองที่ได้รับความนิยมมากสุดได้แก่ เฉิงตู หางโจว เซี่ยงไฮ้ ซานย่า ชิงเต่า ปักกิ่ง ซูโจวและซีอานเป็นต้น

ผลการสำรวจระบุว่า ในไตรมาสสี่นี้ จำนวนชาวจีนที่วางแผนท่องเที่ยวภายในประเทศสูงถึงร้อยละ 79.2 โดยร้อยละ 55.5 วางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวของวันชาติจีน ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในมณฑลใกล้เคียงมาเป็นอันดับหนึ่ง แล้วตามมาด้วยการเดินทางไปต่างประเทศ และการเที่ยวชมแถบชานเมือง

ส่วนวิธีการเดินทางนั้น ชาวจีนหันมานิยมเดินทางด้วยเครื่องบินสูงถึงร้อยละ 34.79 ตามด้วยรถยนต์ส่วนตัวร้อยละ22.47 และรถไฟร้อยละ21.62 ในขณะเดียวกันชาวจีนเลือกที่จะเที่ยวพร้อมกับครอบครัวสูงถึงร้อยละ 44.7 นอกจากนี้ชาวจีนยังสนใจในปัจจัยอื่นๆด้วย ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก และค่าเดินทางเป็นต้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: vho, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, Teangmodog, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ผมชื่อ ไอ้โง่, zerotype, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลุมที่ใหญ่และลึกที่สุด ในประเทศไทยรีวิวหนังดัง THE BEEKEEPER นรกเรียกพ่อเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง โดนปล่อยคลิปลับว่อนโซเชียล..เข้าแจ้งความตำรวจแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมถึงห้ามรถยนต์ป้ายแดงขับขี่ในเวลากลางคืนปิดตำนานรัก แม่-ลูกบุญธรรม เตียงหักใน 7 เดือนรีวิวหนังดัง THE BEEKEEPER นรกเรียกพ่อบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โครงการ “คนดีรักแผ่นดิน” เพื่อเชิดชูและประกาศเกียรติบุคคลผู้สร้างความดีมีคุณธรรมเชิญร่วม พิธีบวงสรวง ละคร บุพเพนาคราชภาค2 และ ละครเทิดพระเกียรติสัมพันธ์ไทยจีนสภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียนจัดงานศาสนสัมพันธ์ ไทย-อาเซียนอีคอนไทย คัดค้าน! การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ
ตั้งกระทู้ใหม่