หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอาใจคนอยาก “แบกเป้เที่ยวยุโรป”...มาดูกันว่าต้องเตรียมงบเท่าไหร่!

เนื้อหาโดย soniasu

สมัยนี้ การแบกเป้เที่ยวด้วยตัวเองดูเหมือนจะได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศที่สะดวกมากขึ้น ส่วนลดตั๋วเครื่องบินราคาถูก แพคเกจโรงแรมดีๆ หาได้ง่าย นอกจากนี้ ประโยชน์ของการเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียวยังมีมากมาย อาทิ อิสรภาพในการตัดสินใจเรื่องที่พัก หรือแพลนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งยังมีโอกาสได้พบปะเพื่อนฝูงใหม่ๆ ในระหว่างการท่องเที่ยวต่างประเทศอีกด้วย ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่ว่า จึงทำให้การแบกเป้เที่ยวนั้น เป็นที่นิยมในหมู่คนรุ่นใหม่อย่างไม่ยากเย็นนัก แต่กระนั้น สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียวมาก่อน และอยากแบกเป้เที่ยวไปยังดินแดนที่เหมาะมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกอย่างการ เที่ยวยุโรปวันนี้เอ็กซ์พีเดีย (Expedia) ขอแนะนำบทความดีๆ เกี่ยวกับการตระเตรียมงบประมาณในการแบกเป้เที่ยวยุโรปมาฝากกันค่ะ

 

รายจ่ายก่อนเดินทาง

รายจ่ายก่อนการเดินทางไปเที่ยวยุโรปนั้นหลักๆ แล้ว มี 4 อย่างดังนี้ค่ะ

 

  1. ค่าตั๋วเครื่องบิน

อันนี้ค่อนข้างหลากหลายตามแต่โปรโมชั่นของแต่ละสายการบินเลยนะคะ หรือหากเพื่อนๆ สามารถค้นหาส่วนลดตั๋วเครื่องบินได้ก็ยิ่งช่วยให้งบประมาณในส่วนนี้ถูกลงไปอีกค่ะ โดยส่วนมาก หากบินตรง ไม่มีการต่อเครื่อง ก็อยู่ที่ราว 30,000-40,000 บาทสำหรับตั๋วเครื่องบินไปกลับค่ะ แต่ถ้าหากเป็นตั๋วเครื่องบินที่ต้องมีการต่อเครื่องและรอนานอีกนิด ก็อาจจะถูกลงไปอีกค่ะ ไปกลับอยู่ที่ราว 20,000-30,000 บาท แล้วแต่สายการบิน และเส้นทางที่เพื่อนๆ เลือกด้วยนะคะ

 

  1. ค่าเบี้ยประกันเดินทางสำหรับทำวีซ่าเชงเก็น

วีซ่าเชงเก็น คือ วีซ่าที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวใน 26 ประเทศที่อยู่ในข้อตกลงเชงเก็นต้องทำ อันได้แก่ ออสเตรีย เบลเยี่ยม สาธารณรัฐเชก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี อิตาลี ลัตเวีย ลิธัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มอลตา เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ โปรตุเกส สโลวัก สโลวีเนีย สเปน และสวีเดน และอีกสามประเทศนอกสหภาพยุโรปได้แก่ นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และลิกเตนสไตน์ โดยการทำวีซ่าเชงเก็นระบุไว้ว่า ผู้ที่จะต้องเดินทางไปเที่ยวยุโรป ในประเทศเหล่านั้น ต้องทำประกันการเดินทางที่มีความคุ้มครองทุนประกันตั้งแต่ 1.5 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อคุ้มครองนักท่องเที่ยวหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น อาทิ อุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยขณะเดินทางท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งราคาเบี้ยประกันจะเริ่มต้นตั้งแต่ 500 กว่าบาทไปจนถึง 3,000 บาทค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับระยะเวลาของทริปด้วยนะคะ ซึ่งยิ่งสั้น ก็จะถูกลงไปอีกค่ะ ราคาข้างต้นเป็นราคาของความคุ้มครองหากเดินทางไปเที่ยวราว 15 วันค่ะ

 

  1. ค่าธรรมเนียมทำวีซ่าเชงเก็น

ค่าธรรมเนียมวีซ่าเชงเก็นจะอยู่ที่ 60 ยูโร หรือราว 2,350 บาท ซึ่งวีซ่าชนิดที่เพื่อนๆ ต้องทำนั้นเป็นวีซ่าเชงเก็นประเภท C ที่เพื่อนๆ สามารถอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน หรือตามจำนวนวันที่ได้รับอนุญาตบนพาสปอร์ตนะคะ

 

  1. ค่ากระเป๋าแบ็คแพ็ค

หากเพื่อนๆ ยังไม่มีกระเป๋าเดินทางแบบแบกเป้ ก็ต้องหาซื้อนะคะ เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นหากเพื่อนๆ จะเที่ยวแบบแบกเป้ค่ะ ราคาก็เริ่มตั้งแต่ 3,000 บาทไปจนถึงหลักหมื่นก็มีค่ะ

ทั้งนี้ เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่า ทำไมต้องซื้อแบบเป้ ถ้าเป็นแบบมีล้อลากไม่สะดวกกว่าหรือ? คำตอบก็คือ หากเพื่อนๆ ต้องการเที่ยวไปตามเมืองต่างๆ เดินทางหลายที่ แบบเป้จะสะดวกกว่ามากค่ะ เนื่องจาก

 

  1. ถนนหนทางในยุโรปหลายๆ เมือง โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว พื้นถนนจะเป็นหินมาตั้งแต่สมัยโบราณ การใช้ล้อลากอาจจะไม่สะดวกนัก เสี่ยงต่อการกระเป๋าพังได้ง่าย

 

  1. หากต้องเดินทางหลายต่อ โดยเฉพาะ การนั่งรถไฟระหว่างเมือง หรือระหว่างประเทศ ไม่ได้อยู่เที่ยวแค่เมืองเดียว การแบกเป้ จะเป็นสิ่งที่สะดวกมากกว่าค่ะ เพราะไม่ต้องยกขึ้นลงหลายรอบ โดยเฉพาะบางสถานีรถไฟที่ไม่มีบันไดเลื่อน หรือลิฟต์ นั่นเองค่ะ

 

  1. เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน มีฝน หรือมีหิมะ เราขอแนะนำกระเป๋าที่สามารถกันน้ำ กันฝนได้นะคะ หรือจะมีถุงคลุมเมื่อเวลาฝนตกก็ได้ค่ะ จะได้ช่วยป้องกันของภายในได้ค่ะ

 

  1. ควรมีช่องใส่ของแบ่งแยกชัดเจน มีช่องใส่ขวดน้ำ เอาไว้ใส่น้ำกินระหว่างเดินทาง ที่หยิบได้สะดวกรวดเร็ว ก็จะมีประโยชน์มากๆ เลยล่ะค่ะ

 

รายจ่ายรายวันขณะท่องเที่ยวยุโรป

 

สำหรับการแบกเป้เที่ยวยุโรปนั้น รายจ่ายขณะท่องเที่ยวหลักๆ ก็มีค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเข้าสถานที่ต่างๆ ค่าเดินทางภายในประเทศ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งหากใช้จ่ายแบบประหยัดแล้ว การเที่ยวสไตล์แบกเป้ที่ยุโรปตะวันตก ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรายวันจะอยู่ที่ราว 2,400 - 3,600 บาทต่อวันค่ะ ส่วนยุโรปตะวันออก จะอยู่ที่ราว 1,400-2,400 บาทต่อวันค่ะ ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ อยากทราบว่า หากแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายแต่ละประเภทจะเป็นเท่าไหร่ มาดูคร่าวๆ กันเลยค่ะ

 

  1. ค่าที่พักแบบโฮสเทล

ที่พักแบบโฮสเทล คือที่พักที่ราคาประหยัดที่สุดแล้วนะคะ และเป็นที่พักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวแบบแบกเป้ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถจองโรงแรมที่พักเหล่านี้ได้ล่วงหน้า เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้วางแผนเที่ยวและจัดงบประมาณได้ง่ายๆ เลยค่ะ เรามาดูกันค่ะว่าตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับการเที่ยวยุโรปนั้น ค่าที่พักแบบโฮสเทลจะอยู่ที่ประมาณคืนละเท่าไหร่ ซึ่งราคาต่อไปนี้เป็นที่พักโฮสเทลแบบ Shared room หรือต้องแชร์ห้องกับนักท่องเที่ยวคนอื่นนะคะ ซึ่งอาจจะแพงขึ้นถ้าอยากได้ห้องส่วนตัวนั่นเองค่ะ

 

ลอนดอน คืนละ   296 – 1,600 บาท

ปารีส คืนละ   617 – 1,200 บาท

ดับลิน คืนละ   690 –  2,100 บาท

อัมสเตอร์ดัม คืนละ 1,097- 2,100 บาท

มิวนิค คืนละ   515-1,413 บาท

เบอร์ลิน คืนละ   514-1,900 บาท

บูดาเปสท์ คืนละ 230 - 1,216 บาท

บาร์เซโลนา คืนละ   529 – 1,700 บาท

ปราก คืนละ   337- 2,100 บาท

 

  1. ค่าอาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับค่าอาหารการกินและเครื่องดื่มนั้น จะเป็นค่าใช้จ่ายที่มีความหลากหลายเช่นกัน โดยค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ราว 500-1,440 บาทต่อวัน โดยแบ่งเป็น หากกินแบบประหยัดสุดๆ เพื่อนๆ สามารถกินอาหารเช้าฟรีที่โรงแรม ส่วนมื้อกลางวันและมื้อเย็น เน้นอาหารที่ทำเองง่ายๆ จากอาหารสดที่ซื้อมาจากซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งค่าอาหารทั้งวันจะอยู่ที่ราว 500 บาทต่อวันเท่านั้น ต่อมา หากกินแบบประหยัดปานกลาง เพื่อนๆ สามารถเลือกร้านอาหารที่ราคาถูก ซึ่งราคาจะอยู่ที่ราว 500 บาทต่อมื้อ หรือซื้ออาหารสำเร็จรูปตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านอาหาร จะอยู่ที่ราว 300-400 บาทต่อมื้อนั่นเองค่ะ

 

  1. ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

มาเที่ยวยุโรปทั้งที จะไม่เข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ก็คงไม่ได้ใช่มั้ยล่ะคะ และสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้นล้วนมีค่าเข้าชม ซึ่งจริงๆ แล้ว ราคาตั๋วเข้าชมก็ไม่ค่อยแพงเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ ประเทศในยุโรปมักจะมีส่วนลดตั๋วเข้าชมสำหรับนักเรียน ซึ่งหากเพื่อนๆ มีบัตรนักเรียนนานาชาติ ก็สามารถรับส่วนลดราคานักเรียนได้ค่ะ

 

โดยวันนี้ เรานำค่าเข้าสถานที่ดังๆ บางที่มาฝากค่ะ อาทิ

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ประเทศฝรั่งเศส ค่าเข้าอยู่ที่ 612 บาท

หอคอยลอนดอน สหราชอาณาจักร ค่าเข้าอยู่ที่ 1,332 บาท  และ

พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ค่าเข้าอยู่ที่ 720 บาท

 

  1. ค่าเดินทางภายในประเทศ

การเดินทางภายในประเทศของยุโรปโดยเฉพาะเมืองขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ค่อนข้างสะดวกค่ะ มีตั้งแต่รถบัส รถไฟใต้ดิน รถราง นอกจากสะดวกเข้าถึงแทบทุกที่ที่สำคัญและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว ยังราคาถูกพอรับได้อีกด้วย แต่กระนั้น หากเพื่อนๆ อยากเน้นประหยัดจริงๆ การเดินเที่ยวก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะเมืองในยุโรปส่วนมากอากาศดี ไม่ใหญ่มาก แถมยังได้ชมเมืองไปในตัวอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เรามาดูราคาคร่าวๆ ของการขนส่งสาธารณะในเมืองหลักๆ กันค่ะ

 

รถไฟใต้ดินในลอนดอน เหมาวัน วันละ 504 บาท

รถไฟใต้ดินในฝรั่งเศส เหมา 10 เที่ยว ราคา 684 บาท

รถรางในอัมสเตอร์ดัม 3 วันไม่กำหนดจำนวนเที่ยวราคา 828 บาท

รถบัสและรถไฟใต้ดินในบูดาเปสท์ 3 วันไม่กำหนดจำนวนเที่ยวราคา 612 บาท

รถรางในปราก 57.6 บาทต่อเที่ยว

รถไฟใต้ดินในบาร์เซโลนา 50.4 บาทต่อเที่ยว

 

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ เพื่อนๆ ก็พอที่จะทำงบประมาณสำหรับแบกเป้เที่ยวยุโรปได้แล้วใช่มั้ยล่ะคะ อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆ ควรมีงบประมาณสำรองเผื่อไว้กรณีฉุกเฉินด้วยนะคะ และหากเพื่อนๆ สนใจที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวยุโรปด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต อย่าลืมให้เรา เอ็กซ์พีเดีย (Expedia) ช่วยเพื่อนๆ ในการหาแพคเกจโรงแรมที่ใช่ ส่วนลด ตั๋วเครื่องบินราคาดี เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้ประหยัดงบประมาณไปได้อีก ขอให้เพื่อนๆ วางแผนเที่ยวยุโรปให้สนุกนะคะ!

เนื้อหาโดย: soniasu
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
soniasu's profile


โพสท์โดย: soniasu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นโควิด-19 อีกแล้ว!!!สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานสภาพของต้นไม้ที่โดนลมกระชากจากมหาสมุทรแอนตาร์กติก จนทำให้มันเสียทรง!อีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกันกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่