หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุทาหรณ์เตือนใจ!! แม่เอาน้ำอัดลมใส่ขวดนมให้ลูกน้อยวัยเพียง 4 เดือนนอนดูด อ้างลูกทำท่าอยากกิน จนสุดท้ายหามส่งโรงพยาบาลแทบไม่ทัน

โพสท์โดย นางเบิร์ด

กลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวลงในกลุ่ม “คนท้องคุยกัน” โดยระบุว่า…

ข้างห้องมีเด็กสี่เดือนอยู่ 1 คน แม่เด็กอายุ 28 เมื่อคืนเด็กร้องตั้งแต่ 5 ทุ่มกว่า จนตี 4 ก็ยังไม่หยุด อดนอนฟังไม่ได้เลยไปเรียกเผื่อมีอะไรให้ช่วยเพราะเด็กร้องจนเสียงแห้ง แม่เด็กบอกว่าเด็กอ้วก อ้วกตั้งแต่หัวค่ำ ตอนเราไปเด็กก็อ้วกออกมาเป็นน้ำสีเขียว เราเลยอาสาพาเด็กกับแม่ไปโรงพยาบาล เพราะพ่อเด็กทำงานเช้าถึงจะกลับ ใช้เวลา 10 นาที่ ก็ถึงโรงพยาบาลพอไปถึงเด็กก็อ้วกใส่หมอ และพยาบาลมีเลือดปนออกมาด้วย หมอจึงให้ยานอนหลับแล้วเอ็กซเรย์ระบบทางเดินอาหารน้องด่วน

น้องมีเลือดออกที่กระเพาะ ลำไส้ส่วนกลางทะลุ แม่เด็กให้น้องกินน้ำอัดลม เพราะอ้างว่าน้องทำท่าอยากกินเวลาแม่กิน เลยใส่ขวดให้ดูดไป 4 ออน แม่กินอะไรก็เคี้ยวๆแล้วป้อนน้องด้วยแทบทุกอย่าง ตอนนี้น้องช็อคเพราะเลือดออกภายในมาก กำลังอยู่ในห้องผ่าตัด เราแค่คนนอกก็คงได้แค่ภาวนาให้น้องปลอดภัย ทีเอามาเล่าเพราะไม่อยากให้เด็กเล็กๆต้องมาเจ็บตัวเพราะแม่ๆที่บอกว่าเคยเลี้ยงเคยป้อนมาตั้งแต่สมัยไหนไม่เห็นตาย ต้องรอให้เด็กเจ็บเด็กตายกันอีกกี่คนทั้งที่สื่อมีให้เห็นอีกมากมาย

พร้อมระบุอาการล่าสุดของน้องว่า เลือดที่อยู่ภายในหยุดไหลแล้ว น้องรู้สึกตัวสัญญาณชีพดี แต่น้องไตวาย ต้องฟอกไต และให้เลือดทดแทน โดยรวมพ้นขีดอันตราย งดการเข้าเยี่ยม นับเป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจไม่น้อย เพราะเราทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาหารชนิดใดมีหรือไม่ประโยชน์กับเด็ก นับเป็นอุทาหรณ์ของเหล่าพ่อแม่ที่ยังละเลย และคาดความคิดรอบคอบจนทำให้ลูกน้อยทรมานเช่นนี้

ขอบคุณที่มา:http://www.doo-deedee.com/29081
ที่มา : https://www.facebook.com/groups/PregnancyThai/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Keroppi, ramin2, Thorsten, ซุปเปอร์ ใจมด, Tabebuia, โยนี หมีระบม, Yamanee, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Exoexo, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!หนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?ภาพถ่ายเก่าๆ ร้านตัดผมในเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือHow to รับประทานอาหารเช้า กินลมชมวิว แบบชิลล์ๆแอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?ร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "เที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้วหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
น้ำท่วมเคนยา ทำคนตาย 76 รายคนรักรถไฟแห่ชม รถไฟวิ่งบนถนนอิหร่านประณาม มาตรการลงโทษของ 3 ชาติตะวันตกธนาคารออมสิน แจ้งยุติการให้บริการ GSB Internet Banking
ตั้งกระทู้ใหม่