หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงสุดๆ

โพสท์โดย มารคัส

ภัยธรรมชาติถือเป็นสาเหตุที่ทำให้สิ่งมีชีวิตต่างๆจะต้องเจอกับความสูญเสียหลายอย่างที่ไม่มีใครคาดถึง ไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหว น้ำท่วม พายุหรือภาวะข้าวยากหมากแพง ที่ทำให้ต้องเสียเพื่อนมนุษย์ เสียความสมดุลทางสิ่งแวดล้อมอีก ลองมาดู 10 อันดับกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

10. Cyclone Bhola

ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ปี 1970 พายุ Cyclone Bhola ได้ถล่มเข้ามาในประเทศบังคลาเทศ และคร่าชีวิตมนุษย์มากถึง 500,000-1 ล้านกว่าคน ถือเป็นพายุลูกหนึ่งที่คร่าชีวิตมนุษย์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งยังทำให้ประชาชนหลายแสนกว่าคนอดอยากปากแห้งจากความเสียหายของพายุลูกนี้ ซึ่งทางรัฐบาลเองก็เหนื่อยเอาการในการให้ความช่วยเหลือกับประชาชนที่ไร้ที่อยู่อาศัยและขาดอาหารและน้ำ โดยขนกองทัพทหารช่วยเหลือจำนวนมากเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้านี้โดยเฉพาะ

9.The Great Blizzard

เป็นพายุหิมะที่เข้ามาถล่มอย่างหนักในประเทศอเมริกาในช่วงวันที่ 12-13 มีนาคม ปี 1993 ทำให้หิมะในพื้นที่ปกคลุมหนาถึง 12-13 นิ้วเลยทีเดียว และก็คร่าชีวิตมนุษย์ถึง 310 คนจากภาวะอุณหภูมิต่ำ ซึ่งตอนแรกก็มีการทำนายไว้ก่อนอยู่แล้วว่า พายุหิมะกำลังจะเข้ามา แต่กลับพบว่าอุณหภูมิกับมีความผันผวนสูงมาก จนไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะร้ายแรงมากถึงขนาดนี้ และยังมาเร็วกว่าที่คาดเอาไว้ คร่าชีวิตผู้คนยังไม่พอ แต่ยังสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นจำนวนมากอีกด้วย

8.Great Chilean Earthquake

เป็นแผ่นดินไหวในประเทศชิลีในช่วงวันที่ 22 เดือนพฤษภาคม ปี 1960 ที่คร่าชีวิตมนุษย์มากเกือบถึง 6000 คน ทั้งยังวัดระดับความสั่นสะเทือนได้มากถึง 9.5 ซึ่งเป็นแรงสั่นสะเทือนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยได้บันทึกมา ผลที่ตามมาก็คือ เกิดสินามิขนาดใหญ่ทางตอนใต้ของประเทศชิลี ทั้งประเทศอื่นๆเองก็ได้รับผลกระทบอีกด้วยและสร้างความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจเป็นจำนวนมากหลายพันล้าน

7.Lake Nyos Carbon Dioxide

เป็นเหตุการณ์ที่แปลกประหลาดมากอย่างหนึ่งในภัยธรรมชาติ ในช่วงวันที่ 21 สิงหาคม ปี 1986 ที่ทะเลสาบ Nyos มีการปล่อยสารคารบอนไดอ็อกไซด์ออกมาในน้ำ ทำให้คนใช้บริการทะเลสาบเสียชีวิต 1600 คน และยังทำให้เสียระบบนิเวศทางธรรมชาติไป และตอนนี้ก็ถือเป็นทะเลสาบที่น่าสะพรึงกลัวมาก

6.Kobe Earthquake

ในวันที่ 17 มกราคม ปี 1995 ในประเทศญี่ปุ่น ณ เมืองโกเบ ได้มีแผ่นดินไหว 6.8 ริกเกอร์ ทำให้ผู้คนเสียชีวิตมากถึง 6000 คน ถือเป็นภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงที่สุดอย่างหนึ่งในช่วงศตวรรษที่ 20 มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านล้าน

5.สินามิประเทศญี่ปุ่นกับวิกฤติการณ์โรงงานนิวเคลียร์

แผ่นดินไหว 9.0 ริคเกอร์ได้ถามหาเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 11 มีนาคม ปี 2011 ถือเป็นโศกนาฎกรรมที่สุดเหตุการณ์หนึ่งของโลกที่เจอทั้งสินามิและโรงงานนิวเคลียร์ได้รับความเสียหาย และความเสียหายนั้นยากที่จะประเมินมูลค่าได้ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 20000 คน

4.สินามิที่มหาสมุทรอินเดีย

ในวันที่ 26 ธันวาคม ปี 2004 เกิดแรงสั่นสะเทือนถึง 9.3 ที่ตอนแรกก็เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลก่อนบริเวณประเทศอินโดนีเซีย และแรงแผ่นดินไหวสะเทือนนี้ ก็ทำให้เกิดคลื่นยักษ์สินามิขึ้นมา ทำให้ประเทศแถบนั้นได้โดนคลื่นยักษ์สินามิเล่นงานหลายประเทศที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศอินโดนีเซีย แถบตอนใต้ของประเทศไทย ประเทศมาเลเซียและก็ประเทศอื่นๆอีกจำนวนมาก มีผู้เสียชีวิตมากถึง 220,000 คน และก็ประเมินความเสียหายส่วนอื่นยังไม่ได้

3.Haiyuan Earthquake

มีแรงสั่นสะเทือนถึง7.8 ในวันที่ 16 ธันวาคม ปี 1920 ทำให้เมือง Haiyuan ประเทศจีน ได้รับแผ่นดินไหว ที่เล่นเอาผู้คนช็อคไปตามๆกัน คร่าผู้คนไปถึง 235,000 คน ทั้งยังได้รับการบันทึกว่าเป็นแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดเหตุการณ์หนึ่งของโลก ทั้งยังสร้างความเสียหายทางการเงินเป็นจำนวนมหาศาล บ้านเรือนผู้คนก็พังทลายหลายหลังจนไม่มีที่อยู่อาศัย และยังลามไปถึงแถบมลรัฐอื่นๆด้วย

2.Great China Floods

ที่ประเทศจีนได้เจอกับวิกฤตการณ์น้ำท่วมเลวร้ายที่สุดในโลกในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ซึ่งในตอนแรกปี 1930 ก็เจอกับภัยธรรมชาติส่วนหนึ่งเล่นงานเข้าให้ ทั้งเจอพายุ เจอฝนตกกระหน่ำอย่างหนักและฝนมันก็ตกลงมากระหน่ำมากขึ้นต่อเนื่องจนมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นที่ผู้คนในประเทศจีนเองก็ตกใจ ยังไม่พอก็โดนพายุเข้าเล่นงานซ้ำอีก แล้วในปี 1931 ก็มาถึงจุดขีดสุด ทำให้เกิดภัยพิบัติน้ำท่วมที่สร้างความเสียหายในวงกว้าง เล่นเอาผู้คนต้องหนีชีวิตรอดอย่างเอาเป็นเอาตาย มีผู้เสียชีวิตมากถึง 4 ล้านคน จนทำให้รัฐบาลคอมมิวนิสต์ต้องออกมาตรการรับมือปัญหานี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก (แต่ดูเหมือนจะไม่สามารถต้านทานแรงน้ำท่วมได้ ที่บางครั้งประเทศเองก็มักจะประสบปัญหาน้ำท่วมอยู่) แต่ยังไงก็ถือเป็นภัยธรรมชาติที่ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นภัยธรรมชาติที่มีผู้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก

1.ภาวะขาดเคลนอาหารที่ Bengal

ในช่วงปี 1769 รัฐ Bengal ประเทศบังคลาเทศ ได้เผชิญกับภาวะอดอยากปากแห้งที่ร้ายแรงที่สุด คร่าชีวิตผู้คนมากถึง 10 ล้านคน ที่มีสาเหตุมาจากการผลผลิตเก็บเกี่ยวยังขาดแคลนอยู่มากจากแม่น้ำสายสำคัญได้ลดระดับลงไปและก็มีต้นเหตุมาจากบริษัทข้ามชาติตัวแสบอย่าง British East India Company ที่ครอบครองพื้นที่รัฐนี้และก็ยังใช้กฎเหล็กในการดำเนินทั้งนโยบายและมาตรการต่างๆเพื่อแสวงหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเองลูกเดียวโดยไม่คำนึงถึงประชาชนเลย แล้วจากนั้นก็มาถึงภาวะอดอยากปากแห้งเต็มตัวในช่วงปี 1971 ที่ผู้คนขาดแคลนอาหารการกินแบบชนิดเรียกได้ว่าสามารถกินเนื้อคนกันเองได้เลยทีเดียว และก็ขยายบริเวณพื้นที่กว้างมากขึ้น จนกระทั่งเหตุการณ์สิ้นสุดในปี 1773 ที่สามารถฟื้นตัวกลับคืนมาได้สู่สภาวะปกติ

ผู้เขียน Mr.lawrence10

ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/31943050
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, เอสเปรสโซ่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูก8 ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหักcondition: สภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่