หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สเตียรอยด์ … สวยอันตรายที่ตามองไม่เห็น

โพสท์โดย girlinbangkok

สเตียรอยด์ … สวยอันตรายที่ตามองไม่เห็น

ในปัจจุบัน “ผิวขาวใส” มักถูกใช้เป็นตัวชูโรงในบรรดาสารพัดคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวส่วนใหญ่ใน ท้องตลาด ยิ่งถ้าบอกว่าช่วยให้ขาวใสในทันทีหรือชั่วข้ามคืนยิ่งเย้ายวนชวนให้ซื้อมา ลองใช้ หากแต่เบื้องหลังความขาวใสในเวลาอันรวดเร็วนั้นอาจซ่อนอันตรายไว้มากมาย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีสเตียรอยด์ผสมอยู่ ตัวอย่างเช่น ยาแต้มสิว ครีมรักษาสิว และครีมเด้งทั้งหลาย สังเกตได้ง่ายๆ คือ เมื่อทาผิวหน้าที่มีปัญหาแล้วจะเห็นผลชัดเจนอย่างน่าอัศจรรย์ ผิวหน้าจะขาว ใส เนียนขึ้น สิวหายเร็วอย่างเหลือเชื่อ ทุกอย่างดูสมบูรณ์แบบ

แต่ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความหายนะของผิวก็ว่าได้ เพราะสเตียรอยด์เหล่านี้จะสะสมอยู่ในผิวก่อนแสดงอาการออกมาไม่ช้าก็เร็ว พอหยุดใช้ ผิวหน้าจะกลับมามีปัญหาเหมือนเดิม หรือหากใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานานแล้วหยุด ผิวจะบางและแพ้ง่ายขึ้นกว่าเดิม มีผื่นแดงและคัน บางรายเป็นผื่นสิวเม็ดแดงๆ ที่เรียกว่า “สิวสเตียรอยด์” เห่อขึ้นทั่วทั้งหน้าหรือเป็นกระจุกบริเวณที่ทาครีมหรือยาที่มีสเตียรอยด์ ผสมอยู่ ถ้าเป็นสิวอักเสบเม็ดจะใหญ่และเจ็บ ไม่มีหัว กว่าจะยุบใช้เวลานาน สำหรับคนผิวมัน หน้าจะมันขึ้นหลังหยุดใช้สเตียรอยด์ นอกจากนี้ผิวจะเหี่ยวย่นก่อนเวลาอันควร เพราะสเตียรอยด์เข้าไปทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้หน้าหมองคล้ำและขาดความชุ่มชื้น ผิวเสื่อมสภาพ ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาฟื้นฟูนานพอสมควร ดังนั้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จึงถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ต้องมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นผ่านการรับรองจาก อย. เพื่อหลีกเลี่ยงสเตียรอยด์ ปรอท ไฮโดควิโนน หรือสารเคมีอันตรายอื่นๆ และที่สำคัญ ไม่ควรเสี่ยงซื้อครีมโนเนมหรือไม่แน่ใจเรื่องที่มาที่ไป หากมีปัญหาผิวพรรณก็ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำที่ถูกต้องจะ ดีกว่า

“สำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวหน้าและเลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์ที่แน่ใจแล้วว่าปราศจากสเตียรอยด์ ถึงแม้จะเห็นผลช้าไปบ้างก็ไม่ควรใจร้อน ตัวช่วยที่ดี คือ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสูตรเฉพาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว โทนเนอร์ปรับสภาพผิว เติมความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และการบำรุงในขั้นตอนสุดท้าย ปัจจุบันมีนวัตกรรมการดูแลผิวบอบบางและแพ้ง่ายประสิทธิภาพสูงที่ผสานพลังจาก ธรรมชาติเข้ากับศาสตร์การดูแลผิวล้ำสมัย ช่วยลดการระคายเคืองจากปัจจัยกระตุ้น พร้อมเสริมความแข็งแรงให้โครงสร้างผิว คืนสมดุลให้ผิวชุ่มชื่น สุขภาพดี สดใสจากภายใน ทำให้ผิวที่เกิดใหม่แข็งแรง พร้อมสู้กับทุกสภาวะและปัญหาผิว” พญ.สาวิตรี สิริกุลพิบูลย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ให้คำแนะนำ

โปรวาเมด เวชสำอางชั้นนำที่เน้นนวัตกรรมการบำรุงผิวหน้าอย่างลึกล้ำ ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวบอบบางและแพ้ง่ายที่มีประสิทธิภาพสูงในกลุ่ม โปรวาเมด เซนซิทีฟ สกินแคร์ ซีรีส์ (Provamed Sensitive Skincare Series) ประกอบด้วย โปรวาเมด เซนซิทีฟ คลีนซิ่ง วอเตอร์ (Provamed Sensitive Cleansing Water) โปรวาเมด เซนซิทีฟ คลีนเซอร์ (Provamed Sensitive Cleanser) โปรวาเมด เซนซิทีฟ โทนเนอร์ (Provamed Sensitive Toner) และ โปรวาเมด เซนซิทีฟ มอยเจอร์ ครีม (Provamed sensitive moisture cream) ซึ่งผสานพลังฟื้นบำรุงจากธรรมชาติและศาสตร์ของการดูแลผิว Bio-soothing Synergy ช่วยลดการระคายเคืองจากมลภาวะต่างๆ พร้อมเสริมความแข็งแรงให้โครงสร้างผิว คืนความชุ่มชื้นและช่วยรักษาสมดุลของผิว ช่วยให้ผิวที่เกิดใหม่แข็งแรงขึ้นจาสามารถต้านทานทุกสภาวะที่บั่นทอนความมี ชีวิตชีวาของผิว สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ 0-2791-3620 www.provamed.co.th Facebook: Provamed Club

ข้อมูลโดย บริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด

 

เนื้อหาโดย: girlinbangkok
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
girlinbangkok's profile


โพสท์โดย: girlinbangkok
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมือง10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยอินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์จับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัวชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าน้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%น้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาทfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์[สุนัข 7สไตล์] นิสัยแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด!![5 สิ่งของจำเป็น] เมื่อพาสุนัขไปขับรถท่องเที่ยวfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
ตั้งกระทู้ใหม่