หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"หมู่บ้านหน้ากาก"เมืองที่ตั้งอยู่ท่ามกลางการปะทุของภูเขาไปและก๊าซพิษ จนชาวบ้านต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา

โพสท์โดย SpiderMeaw

Miyake-jima เป็นเมืองแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น มันตั้งอยู่บริเวณภูเขาไฟสูงที่ยังปะทุ ทั้งยังเต็มไปด้วยก๊าซพิษ ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องออกกฎหมายทำหน้ากากป้องกันแก๊สเพื่อบังคับให้คนออกจากเมืองนั้น

โดยเมือง Miyake-jima ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 180 กิโลเมตรมันถูกครอลคลุมไปด้ยเขม่าควันจากภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่

ภายในเมืองมีไซเรนเตือนภัยติดตั้งไว้ทุกที่ ทุกครั้งที่กรดซัลฟูริกปะทุขึ้นจะมีไซเรนแจ้งเตือนไปทุกที่ให้ชาวบ้านได้รับรู้

ว่ากันว่าในช่วงศตวรรษที่ผ่านมาภูเขาไฟปะทุขึ้นมากถึง 6 ครั้ง และครั้งที่เลวร้ายที่่สุดเกิดขึ้นในปี 2000 และเกิดแผ่นดินไหวตามมา

มีการรั่วไหลของสารพิษจากแผ่นดิน ดังนั้นรัฐบาลจึงทำการอพยพประชาชนกว่า 3,600 คน แต่หลังจากที่สถานการณ์ควบคุมได้ประชาชนก็ได้รับอนุญาตให้กลับมาอยู่ในเมืองได้ พร้อมกับกฎระเบียบอันเข้มงวดเกี่ยวกับการใช้งานของหน้ากากป้องกันแก๊ส

และหลังจากที่เหตุการณ์เกิดขึ้นเขม่าควันก็เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 10 ไมล์ เมืองทั้งเมืองถูกปกคลุมไปด้วยเขม่าควันนานกว่า 5 ปีเต็ม เมืองทั้งเมืองมีเพียงกองไม้จากต้นไม้ที่ตายแล้ว ยานพาหนะที่ถูกสนิมกัดกิน มันกลายเป็นดินแดนแห้งแล้ง

ประชาชนจะถูกควบคุมเรื่องการใส่หน้ากากป้องกันแก๊สอยู่ตลอด ทั้งยังมีการสอนประชาชนให้รู้จักรับมือเมื่อเผชิญกับก๊าซพิษในระดับสูง

ภูเขา Ōyama ยังคงปล่อยก๊าซพิษ 10,000 - 20,000 ตันในอีก 2 ปีข้างหน้า ในปี 2005 ประชาชนได้รับอนุญาตให้กลับไปที่เมืองได้ แต่พบว่า 20% ของเมืองไม่เอื้ออำนวยต่อการอาศัยอยู่แล้ว

มีเพียง 2,800 คนที่เลือกจะกลับมาอยู่ในเมืองและเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทางรัฐบาลจึงดำเนินการตรวจสอบสุขภาพ ระดับก๊าซพิษในร่างกายและรักษาความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: chuanb, ซุปเปอร์ ใจมด, กบขึ้นวอ, Keroppi, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บิ๊กเซอร์ไพรส์วันแรงงานobstacle: อุปสรรคล่าสุดมีผู้ป่วยโควิดพุ่งวันละ 239 ราย อาการร้ายแรงกว่าปีที่ผ่านมาร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้วfrankly: ตรงไปตรงมา ตามตรงHow to เลือกซื้อทุเรียนให้ดี กินแล้วไม่อ่อน ไม่แก่จนเกินไป มาดูกันว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วfrankly: ตรงไปตรงมา ตามตรงHow to เลือกซื้อทุเรียนให้ดี กินแล้วไม่อ่อน ไม่แก่จนเกินไป มาดูกันว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง...แอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชวดแชมป์!ต้านไม่อยู่ ฟุตซอลไทย พ่าย อิหร่าน 1-4ราคาโรงแรมแคปซูล ในโตเกียวพุ่งสูงขึ้นKanye West เตรียมเปิดตัวสตูดิโอหนังโป๊เบลล่า สวยสง่าในชุดไทย ร่วมทอดผ้าป่า ณ วัดภูเขาทอง
ตั้งกระทู้ใหม่