หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เหตุผลว่าทำไมเราจึงควรเลิกกลัวการไปประเทศจีน พร้อมที่เที่ยว ที่ไม่ควรพลาด!!

โพสท์โดย pimmada55

        เวลาที่พูดถึงเมืองจีน นักท่องเที่ยวชาวไทยหลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้สึกอยากไปซักเท่าไหร่ เนื่องจากมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากหลายแห่งว่า เมืองจีนไม่น่าไป คนไม่มีระเบียบ หรือสื่อสารไม่ได้

        แต่ประเทศจีนในยุคสมัยนี้เจริญก้าวหน้าขึ้นมาก ทั้งในด้านวัตถุและวัฒนธรรม ฉะนั้น นี่คือ 5 เหตุผลที่ทำให้เราควรจะเลิกกลัวการไปประเทศจีนเสียที

1. ห้องน้ำได้รับการพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ ๆ เช่นปักกิ่ง กวางโจว เซินเจิ้น ลี่เจียง เมืองเหล่านี้มีห้องน้ำที่ดีในหลาย ๆ จุด อย่างน้อยในห้างสรรพสินค้าหรือร้านกาแฟก็ไว้วางใจได้ระดับหนึ่ง

2. การเดินทางสะดวกขึ้นมาก เพราะจีนมีโครงการเชื่อมต่อทั้งประเทศด้วยรถไฟความเร็วสูง ทำให้หลาย ๆ จุดที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว เช่น เซี่ยงไฮ้ – ปักกิ่ง ใช้เวลาเดินทางไม่มาก สะดวกสบายไม่แพ้รถชินคันเซน หรือ TGV ของประเทศอื่น ๆ เลย

3. เด็กจีนยุคใหม่พูดภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะนักเรียนในเมืองใหญ่ ๆ พูดภาษาอังกฤษได้ดีทีเดียว และยังมีจุดให้ข้อมูล ที่พนักงานพูดภาษาอังกฤษได้ด้วย หรือถ้าไม่มั่นใจ ตอนหาโรงแรม ลองสอบถามได้เลยว่ามีคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ไหมในโรงแรม ซึ่งสมัยนี้ส่วนใหญ่จะมีคนที่พูดได้อยู่เกือบทุกโรงแรมอยู่แล้ว

4. อาหารนานาชาติมากขึ้น เมื่อ 20 ปีก่อน เราอาจจะไม่ค่อยเห็น KFC หรือ MC DONALD ในจีนซักเท่าไหร่ แต่ในยุคนี้ต่างกันมาก เพราะมีอาหารนานาชาติมาเปิดให้บริการมากมาย เราไม่ต้องกลัวว่าอาหารจะไม่ถูกปากอีกต่อไป

5. ค่าครองชีพยังคงถูกอยู่ ถึงแม้จะมีการพัฒนาในหลาย ๆ ด้าน แต่ค่าครองชีพในจีนก็ยังไม่ได้ขยับขึ้นไปซักเท่าไหร่นัก ยังคงเป็นราคาที่เรา ๆ จ่ายกันได้อย่างสบายใจอยู่ ไม่เชื่อลองดูราคาเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายนี่ดูได้เลย

ที่เที่ยว ที่ไม่ควรพลาด!!

        เริ่มต้นเรามาแนะนำเมืองที่น่าจะง่ายต่อการลองไปจีนกันก่อน ซึ่งก็มี เซินเจิ้น จูไห่ เซี่ยงไฮ้ ซีอาน และแน่นอนปักกิ่ง  แต่เราขอเสนอปักกิ่งก่อน  เพราะอะไรน่ะเหรอ ?  เพราะปักกิ่งมี 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างกำแพงเมืองจีนอยู่น่ะสิ ไปดูกันว่า มีอะไรรอเราอยู่ที่ปักกิ่งบ้าง

BEIJING

        เมืองหลวงของประเทศ และเป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากเป็นอันดับต้น ๆ ของทวีปเอเชีย ส่วนใหญ่อากาศจะแห้งและหนาวเย็นแทบจะทั้งปี ฉะนั้นใครที่ชอบความหนาวเย็นจนแทบจะเป็นน้ำแข็งก็น่าจะชอบที่นี่ด้วย

อุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูร้อน 18-25 อุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูหนาว 0 – 6

การเดินทางไปปักกิ่ง มีเครื่องบินหลายสายการบินให้บริการ ราคาเริ่มที่ประมาณ 10,000 บาท

การเดินทางท่องเที่ยวในเมือง มีรถไฟฟ้าครอบคลุมทั่วทั้งเมือง ราคาแค่เที่ยวละ 10 บาท ถ้าออกนอกเมือง อาจต้องต่อรถบัส ซึ่งก็ราคาไม่แพงเช่นกัน

สกุลเงิน ¥ เหรินหมินปี มีหน่วยเป็นหยวน 1 หยวน เท่ากับ 5 บาทโดยประมาณ

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ

เทียนอันเหมิน และพระราชวังต้องห้าม

        สุดยอดแห่งสถาปัตยกรรมของจีน ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 1420 ด้วยความกว้างกว่า 720,000 ตารางเมตร มีห้องถึง 9,999 ห้อง ใช้เวลาก่อสร้างกว่า 14 ปี และแน่นอนว่าได้รับการบรรจุเป็นมรดกโลกอย่างสมเกียรติ

การเดินทาง : Subway สถานี Tian’anmen West

เวลาทำการ : 8.30 – 16.00 พ.ค – ก.ย , 8.30 – 15.30 ต.ค – เม.ย ปิดวันจันทร์

ค่าเข้าชม พ.ย – มี.ค ¥40 , เม.ย -ต.ค ¥60

TIP : เข้าชมพระราชวังแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงคนจำนวนมหาศาลได้ก็จะเป็นการดี

กำแพงเมืองจีน

        หนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ครองอันดับได้อย่างเหนียวแน่นจากอดีตสู่ปัจจุบัน สิ่งก่อสร้างที่ยาวที่สุดในโลกนี้ด้วยความยาวกว่า 20,000 กิโลเมตร ทีเดียว สามารถเข้าชมได้จากหลายด่าน

TIP : เราสามารถเดินจากด่านหนึ่งไปอีกด่านหนึ่งได้ โดยให้แท็กซี่มาส่งที่ด่านแรก และนัดรับที่ด่านที่เราจะไปลง โดยด่านที่นิยมเดินกันก็คือ ด่านมู่เถียนอวี้

MING TOMBS

        รู้จักกันในนามของ 13 สุสานราชวงศ์หมิง ก่อสร้างโดย ZHU DI กษัตริย์ที่ 3 แห่งราชวงศ์หมิง บริเวณสุสานกว้างใหญ่ไพศาลและสวยงามมาก โดยปัจจุบันสุสานที่เปิดให้เข้าชมมีเพียง 3 แห่งเท่านั้น สามารถเข้าเยี่ยมชมได้โดยใช้รถบัสหรือใช้ทัวร์ ซึ่งมักจะรวมค่าอาหารไว้แล้วด้วย

การเดินทาง : BUS สาย 872

เวลาทำการ : 8.00 – 17.30

ค่าเข้าชม : 180 ¥

TIP : หากเลือกใช้ทัวร์ จะมี ทัวร์พิเศษ ที่จำกัดพิเศษสำหรับผู้ใช้บัตร MasterCard เท่านั้น โดยทัวร์นี้จะเป็นทัวร์ระดับ V.I.P ที่รวมค่ารถโดยสาร ค่าไกด์ ค่าเข้าสุสาน และที่พิเศษที่สุดคือสามารถเข้าสุสานที่ไม่เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้ พร้อมทานอาหารกลางวันมื้อพิเศษภายในบริเวณอีกด้วย โดยราคา เริ่มที่ 1,990 ¥ ต่อคน

Temple of Heaven

        หรือที่ชาวไทยเรียกกันว่าหอเทียนถาน อยู่ทางทิศใต้ของปักกิ่ง สร้างขึ้นในราชวงศ์หมิง โดยความหมายของเทียนถานคือ แท่นบูชาฟ้า เป็นที่สำหรับให้จักรพรรดิ์ใช้สำหรับทำพิธีบูชาฟ้าดิน โดยหอมีลักษณะทรงกรวย ดูสวยงามแปลกตาและแน่นอน มีผู้เข้าชมมืดฟ้ามัวดินเหมือนกับที่ท่องเที่ยวที่อื่น ๆ

เวลาทำการ : 6.00-20.00

ค่าเข้าชม : 35 ¥

Summer Palace

        พระราชวังฤดูร้อนที่ใช้เป็นที่พักผ่อนของราชวงศ์ในช่วงกลางปี โดยพื้นที่ 3 ใน 4 เป็นทะเลสาบที่ถูกขุดขึ้น ชื่อว่าอทะเลสาบคุนหมิง ทำให้ร่มรื่น เหมาะจะมาเดินพักผ่อนอารมณ์อย่างยิ่ง

เวลาทำการ : 7.00 – 19.00

การเดินทาง : Subway สถานี Xiyuan

ค่าเข้าชม : 20 ¥

TIP : ไปช่วงเช้า ๆ จะเห็นชาวจีนออกมาทำกิจกรรมกันมากมาย ทั้งออกกำลังกาย เขียนอักษรจีน หรือว่าร้องเพลง

BEIJING OPERA HOUSE

        โรงแสดงละครจีนที่โด่งดังนั่นเอง โดยตัวโรงละครถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1688 ในสมัยราชวงศ์ฉิง และเปิดแสดงเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน โดยควบคุมการแสดงโดย Mei Lanfang ผู้เป็นหนึ่งในปูชนียบุคคลที่สำคัญของวงการละครจีน หากใครอยากเข้าถึงวัฒนธรรมจีนที่ตกทอดกันมายาวนาน ก็น่าเข้าไปชมซักครั้งหนึ่ง

การเดินทาง : Subway สาย 2 ลงสถานี Hepingmen

ค่าเข้าชม : 200¥ – 1500¥ แล้วแต่ที่นั่ง

TIP : ถ้าใช้บัตร MasterCard ในการซื้อจะได้ราคาพิเศษ โดยลดราคาถึง 15% ทุกที่นั่ง

Beijing National Stadium

        สุดยอดสนามกีฬาที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ล้ำยุค โดยเรียกชื่อเล่นว่า สนามรังนก ใช้เป็นสนามสำหรับเปิดงานโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่งเมื่อปี 2008 มีความจุกว่า 1 แสนที่นั่ง ใช้งบประมาณในการสร้างกว่า 3,500 ล้านบาททีเดียว ภายในเปิดให้เข้าชมได้โดยเสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย

เวลาทำการ : 9.00 – 18.30

การเดินทาง : Subway สถานี Olympic Sports Centre

ค่าเข้าชม : 50 ¥

ย่านหวังฟู่จิง

        ถนนช็อปปิ้งที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยร้านค้าต่าง ๆ มากมาย และที่เป็นไฮไลท์ก็คือ ร้านอาหารแผงลอยที่มักจะมีของแปลก ๆ ให้ทดสอบความกล้าในการทดลองกินอยู่เสมอ ๆ แต่นอกจากของแปลกแล้ว ของอร่อย ๆ ก็มีขายมากมายเช่นกัน

Johnnie Walker® House

        ถ้าต้องการความหรูหราในการเดินทางขอแนะนำที่นี่ JOHNNIE WALKER® HOUSE หรือจะเรียกว่าพิพิธภัณฑ์ JOHNNIE WALKER ก็คงจะไม่ผิดนัก โดยเป็นสถานที่โชว์งานศิลปะต่าง ๆ ที่ใช้ขวดเหล้าเป็นตัวประกอบ โดยใช้แนวคิดที่ทางแบรนด์ยึดมั่นมาตลอดนั่นคือ Keep walking เป็นหัวใจหลักในการออกแบบ โดยเน้นความหรูหรา และให้คนเข้าชมมีประสบการณ์ร่วมไปกับงานออกแบบ นอกจากนั้นก็ยังมีร้านอาหารที่เสิร์ฟ มื้ออาหารที่การันตีด้วยเชฟ Michelin Stars อีกด้วย

การเดินทาง : Subway สถานี Qianmen

TIP : ถ้าใช้บัตร MasterCard จะได้สิทธิ์พิเศษ รับเครื่องดื่มต้อนรับฟรี และถ้าทานอาหารครบ 5 ท่าน รับฟรี 1 ท่าน รวมถึงถ้าซื้อสินค้าครบทุก 1,000 ¥ จะได้รับบัตรกำนัลเงินสดคืน 100¥ และได้รับสิทธิ์พบกับเซฟระดับ Michelin Stars อีกด้วย

 

       เต็มอิ่มกับภาพสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว อย่าลืมแวะเวียนไปเที่ยวจีนกันเยอะ ๆ นะคะ เพราะปัจจุบันจีนเปลี่ยนไปแล้ว เปลี่ยนความคิดเดิม ๆ แล้วไปเที่ยวกันค่ะ

ขอบคุณที่มา: http://travelkanuman.com/travel
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
pimmada55's profile


โพสท์โดย: pimmada55
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: wanweed, hey, katekeaw, ป้าสวย, Ployza, bgs, โยนี หมีระบม, Tabebuia, zerotype, bemygon, piwpiwpiw, สายลมบนพื้นหญ้า, pimmada55
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?กินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกัน
ตั้งกระทู้ใหม่