หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่าที่เครื่องบินลำใหม่ ของกองทัพอากาศ Thai Air Force One

โพสท์โดย เทวดาเดินดิน

ทอ.ลงนามจัดหา A340-500 จากการบินไทย

 

กองทัพอากาศไทยได้ลงนามจัดหาเครื่องบินโดยสารแบบ A340-500 ทะเบียน HS-TLC จำนวน 1 ลำ พร้อมว่าจ้างทำสีและฝึกอบรมนักบิน จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

การบินไทยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 เพื่อส่งสารสนเทศรายการที่เกี่ยวโยงกันว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 5-2559 อนุมัติให้บริษัทฯ ขายเครื่องบิน A340-500 ทะเบียน 698 HS-TLC นามพิษณุโลก จำนวน 1 ลำ แบบแพ็คเกจรวมเครื่องยนต์อะไหล่ 1 เครื่องยนต์ (ESN71270) และอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีเพื่อการใช้งานเครื่องบิน พร้อมพ่นสี ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมช่าง นักบิน และลูกเรือ ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงที่นั่ง พร้อมระบบที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเครื่องบินกลับมาใช้งานให้กับกองทัพอากาศจำนวนเงิน 1.745.3282 ล้านบาท เป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตราร้อยละ 7 คิดเป็นร้อยละ 4.66 ของสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิของบริษัท การบินไทย โดยจะรับชำระเงินจากกองทัพอากาศ 4 งวดในปี 2559 และ 5 งวดในปี 2560 โดยสารสนเทศระบุว่าผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับของบริษัทคือได้จำหน่าย เครื่องบินที่ปลดประวางแล้วและให้กองทัพอากาศไปใช้ในการสนับสนุนภารกิจของ รัฐ โดยคณะกรรมการมีความเห็นว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท การบินไทย จำกัด โดยเป็นการดำเนินการขายเครื่องบินตามแผนปฏิรูปและบริษัทสามารถนำเงินที่ได้ จากการขายมาใช้ในกิจการของบริษัทได้ โดยไม่มีคณะกรรมการคนใดมีความเห็นแตกต่าง

 

การจัดซื้อเครื่องบินโดยสาร Airbus A340-500 จากการบินไทยเดิมที่จะรับมอบในราวเดือนตุลาคมนี้นั้น ทาง ผอ.ทอ.กล่าวว่า เป็นการจัดซื้อโดยใช้งบประมาณรัฐโดยเครื่องรุ่นนี้จะถูกใช้ในภารกิจการเดินทางรับส่งระยะไกลที่จะได้ไม่ต้องแวะลงจอดเพื่อเติมเชื้อเพลิงใหม่บ่อยๆ
ตรงนี้ส่วนตัวคิดว่าจำเป็นถ้าเกิดในกรณีที่กองทัพอากาศไทยมีภารกิจจะทำการอพยพคนไทยออกจากประเทศที่อยู่ห่างไกลมากๆ ซึ่ง Airbus A340 จะช่วยลดภาระได้มากครับ

http://www.thaiarmedforce.com/taf-military-news/55-rtaf-news/813-thai-airways-is-considers-selling-a340-to-rtaf.html

 

ขอบคุณรูปทั้งหมดจาก

https://www.facebook.com/groups/tapg2013/

โพสท์โดย: เทวดาเดินดิน
แหล่งที่มา: https://www.facebook.com/groups/tapg2013/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เทวดาเดินดิน's profile


โพสท์โดย: เทวดาเดินดิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Carrrot, ฉันสวยไหมคะ, zen juff juff, มารคัส, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!เข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนโควิด-19 อีกแล้ว!!!นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหัก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??Best Samui TattooThailand Tattoo
ตั้งกระทู้ใหม่