หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดคลัง! รวบรวมของกินเพื่อสุขภาพเน้นๆ ราคาเบาๆ มีไว้อุ่นใจ เวลาปากหิว แต่กินอันนี้แทนดีกว่า

โพสท์โดย fanyfaraway

น้ำหนักขึ้นทุกที เพราะติดกินจุบกินจิบ ใครเป็นเหมือนกันบ้าง ตั้งแต่เรียนจบมาเป็นสาวออฟฟิศนั่งติดโต๊ะน้ำหนักขึ้นมาหลายกิโลแบบไม่เกรงใจกระโปรงที่แน่นเอาๆ T____T เลยต้องหาของกินจุบจิบแบบใหม่ๆ ที่ไว้กินแก้ง่วงตอนคีย์งาน แถมจะต้องไม่อ้วนและสุขภาพดีแบบสุดๆ

หลังจากเดินวนๆ ในไปซุปเปอร์ฯ แถวบ้าน ใช้สกิลสุ่มจากการจับคู่ของที่เขาว่ากินแล้วคลีน กินแล้วสุขภาพดี ไม่อ้วน มารวมกัน เลยได้ของอร่อยที่ให้ผลลัพธ์ทางด้านสุขภาพดีเริ่ด  

 

ลองมาดูกันว่าเมนูไหนน่ากินบ้าง!!

  1. กล้วย+เนยถั่ว+ถั่ว

  

 

คู่นี้มีความดีงามทุกจุด ใครที่ชอบรสชาติออกหวานมันอย่าง เนยถั่ว จดลิสต์ไว้โลด เพราะ เมนูนี้เพราะคุณค่าทางอาหารสูง แถมยังจัดเต็มคุณภาพด้วยเส้นใยสูงช่วยในการขับถ่ายแถมอุดมไปด้วยวิตามินเพียบ

งานนี้ใครถนัดชอบกินกล้วยไม่ว่าจะกล้วยหอม กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า เลือกได้ตามใจชอบ ถ้าอยากให้มีรสสัมผัสถั่วก็เอาถั่ว(รสธรรมชาติ ไม่ใส่เกลือ ไม่ทอด) ไม่เกินกำมือมาบดแล้วโรยด้านบนก็อร่อยนะเออ

เตือนก่อนกิน : เนยถั่วอย่าทาเยอะ เนยถั่วมีแต่ไขมันดีก็จริง แต่พลังงานก็สูงมากเหมือนกัน แทนที่จะผอมน้ำหนักพุ่งไม่รู้ตันะขอบอก ปริมาณ ทาบางๆ ไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะก็พอแล้ววววว

 

  

2.โยเกิร์ต + ผลไม้

 

โยเกิร์ตกกับผลไม้นี่คือ ของหากินง่าย เลือกผลไม้ของโปรดแล้วใส่ลงถ้วยโยเกิร์ตโลด คู่นี้มีทั้งสารอาหาร โปรตีน แคลเซียมและ โพรไบโอติก จุลินทรีย์ในท้องทำให้ระบบขับถ่ายและสุขภาพโดยรวมของเราจะดีขึ้น คู่นี้กินแล้วผิวสวยขับถ่ายดีสุดๆ

ใครไม่รู้จะกินโยเกิร์ตแบบไหนดี เราแนะนำให้เป็น Dutchie Bio Duo Probiotic ตัวที่เรากินอยู่ หลังจากส่องข้างถ้วย เห็นว่ามีโพรไบโอติกมากกว่าคนอื่นนิดนึง นอกจาก B.Lactis จุลินทรีย์ที่ช่วยเรื่องของย่อยอาหารและขับถ่าย แล้วก็มี LGG จุลินทรีย์ที่ช่วยเรื่องสุขภาพ ป้องกันเชื้อโรค และเสริมภูมิคุ้มกันของเราให้แข็งแรง เราคิดว่ามันก็น่าจะช่วยเรื่องสุขภาพได้ดี

 

3.น้ำเต้าหู้ (หรือนมถั่วเหลือง)  + ธัญพืชอบกรอบ

 

 

น้ำเต้าหู้เป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรีอยู่ราวๆ 75-200 กิโลแคลอรี (ตามที่เสิร์ชจากลุงกู๋) ขึ้นอยู่กับความหวานและเครื่องที่ใส่ในน้ำเต้าหู้ และประโยชน์ก็ไม่น้อยหน้าเครื่องดื่มไหนๆ ค่ะคู้ณณณณ เพราะน้ำเต้าหู้สุดยอดทั้งโปรตีนที่ร่างกายต้องการ ไขมันต่ำ โคเลสเตอรอล 0 เปอร์เซ็นต์ กินแล้วหุ่นดีสุขภาพดีแถมสารในน้ำเต้าหู้ก็ยังช่วยให้ป้องกันจากโรคมะเร็งด้วยนะเออ

ส่วนธัญพืชอบกรอบ เหมาะสำหรับคนที่เดินในร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านแล้วหาอะไรคลีนๆ กินไม่ค่อยได้อ่ะ เพราะเท่าที่ดูจากหลายๆ ยี่ห้อแล้วก็จะน้ำตาลน้อย เป็นธัญพืช ที่รวมพวกบรรดาถั่ว ลูกเกด ผลไม้แห้งทั้งหลาย กินทั้งชิ้นก็แคลลอรี่ไม่หนักมากจนเกินไป กินคู่กันก็อิ่มจากบ่ายถึงเย็นเลยนะ (แบ่งกินแท่งละ 2 วันกำลังดีเลยล่ะ)

 

4.แครกเกอร์โฮลวีท+กาแฟดำ

คู่นี้ฟินมื้อเช้า!! เวลาน้อยคว้าแครกเกอร์แบบธัญพืชกับกาแฟดำสักแก้วนี้ก็ฟินแล้ว เพราะเมนูนี้อิ่มอร่อย แคลอรีเบาๆ โดยจะต้องมองหาแครกเกอร์ที่ไร้น้ำตาลจะดีที่สุด ถ้าเช้าไหนมีเวลาเราจะเอาทูน่าในน้ำเกลือ ปาดลงบนแครกเกอร์ ดีงามด้วยโปรตีนและธาตุเหล็กสูงค่ะ เหมาะกับใครที่ไม่ถนัดแครกเกอร์เปล่าๆ (แต่ละมื้อไม่ควรเกิน 5 ชิ้นนะคะ)

หากเป็นคนติดกาแฟ ขอนำเสนอกาแฟดำค่ะ เพราะให้พลังงานต่ำมาก มีวิตามิน B รวมชนิดหนึ่งที่ร่างกายต้องการ ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้และสร้างระบบเผาผลาญในร่างกาย ถ้าไม่โอเคกับความขมของกาแฟดำ ก็ใส่นมเข้าไปบ้างได้ แต่อย่าใส่น้ำตาลเลยเพราะพุงนำนมเนี่ยมาจากน้ำตาลทั้งน้านนนนนนน~

  

5.ดาร์กช็อกโกแลต+ผลไม้

 

คู่นี้เป็นของหวานสุดโปรดยามบ่ายของเราค่ะ >< ยิ่งบ่ายไหนเครียดๆ ได้กินดาร์กช็อคโกแลตกับผลไม้สักคำนี่ก็ช่วยให้ดีขึ้นเยอะ การทานดาร์กช๊อกโกแลต ดีกว่าทานช็อคโกแลตธรรมดาตรงที่น้ำตาลและไขมันน้อยกว่า ก็เลยจะอ้วนน้อยกว่า และยังช่วยให้เราอยากของหวานน้อยลงอีกด้วย  ใครหลายคนอาจจะไม่ชอบความขมที่ปลายลิ้นของดาร์กช็อคโกแลตก็สามารถเลือกที่เปอร์เซนต์ความเข้มข้นของช็อคโกแลตให้น้อยลงหน่อยก็ได้ค่ะ

เมนูนี้ถ้าวันไหนอยู่บ้านตุ๋นช็อคโกแลตแล้วเอาผลไม้มาดิปก็ฟินไปอีกแบบ หรือถ้าเน้นความรวดเร็วก็หั่นเป็นชิ้นๆ ทำเป็นแซนวิชผลไม้สอดไส้ช็อคโกแลตก็อร่อยไม่แพ้กันค่า

 

หมดแล้วค่ะ กับลิสต์ของกินจับคู่แบบสุขภาพดี๊ดีแบบเรา ใครมีเมนูอะไรเด็ด ๆ มาแชร์กันได้นะคะ

จะได้จดลิสต์ไปกินที่ออฟฟิศบ้างค่ะ ^^

ขอบคุณค่า

เนื้อหาโดย: fanyfaraway
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
fanyfaraway's profile


โพสท์โดย: fanyfaraway
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่