หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เครื่องบินรบตระกูล Sukhoi

โพสท์โดย มารคัส

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Sukhoi

ซุคฮอย (อังกฤษ: Sukhoi, รัสเซีย: Сухой) เป็นผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของรัสเซียมีที่มีชื่อเสียงจากเครื่องบินขับไล่ มันถูกก่อตั้งโดยพาเวล ซุคฮอยเมื่อปีพ.ศ. 2482 โดยใช้ชื่อว่าสำนักงานออกแบบซุคฮอย(Sukhoi Design Bureau, OKB-51 ใช้ชื่อย่อว่าซู) มันได้กลายมาเป็นบริษัทหุ้นประกอบด้วยสำนักงานออกแบบซุคฮอยในมอสโคว์ สมาคมผลิตการบินโนโวซิเบิร์สกหรือเอ็นเอพีโอ (Novosibirsk Aviation Production Association, NAPO) สมาคมผลิตการบินคอมโซมอล์สกหรือเคเอ็นเอเอพีโอ (Komsomolsk-on-Amur Aircraft Production Association, KnAAPO) และอิรคุท สำนักงานใหญ่ของซุคฮอยตั้งอยู่ในมอสโคว์ ฟินเมกคานิก้าเป็นเจ้าของ 25% ของซุคฮอย รัฐบาลรัสเซียกำลังวางแผนที่จะรวมซุคฮอยเข้ากับมิโคยัน อิลยูชิน อิรคุท ตูโปเลฟ และยาโกเลฟเพื่อสร้างบริษัทใหม่ชื่อยูไนเต็ด แอร์คราฟท์ บิลดิง คอร์เปอร์เรชั่น ในปัจจุบันซู-24 ซู-25ซู-27 ซู-30 ซู-34 และซู-33 เข้าประจำการในกองทัพเรือและกองทัพเรือรัสเซีย เครื่องบินโจมตีซุคฮอยหรือเครื่องบินขับไล่ถูกใช้โดยอาร์มาเนีย อินเดีย จีน โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก สโลวะเกีย ฮังการี จอร์เจีย เยอรมนีตะวันออก ซีเรีย แอลจีเรีย เกาหลีเหนือ เวียดนาม มาเลเซีย อัฟกานิสถาน เยเมน อียิปต์ ลิเบีย อิหร่าน แองโกลา เอธิโอเปีย เปรู และอินโดนีเซีย เวเนซุเอลาได้ทำสัญญาในการซื้อซู-90 สามสิบลำในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2549 เครื่องบินของซุคฮอยอีกกว่า 2,000 ลำถูกใช้โดยประเทศอื่นๆ ในการส่งออก ด้วยซู-26 ซู-29 และซู-31 ทำให้มันเป็นบริษัทผู้ผลิตที่มีเครื่องบินผาดโผนในแนวหน้า

 
สำนักงานออกแบบซุคฮอย

ในวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2549 กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้หมายโทษของซุคฮอยในการกล่าวอ้างที่ว่ามันได้ส่งเสริมให้อิหร่านเข้าแสดงความรุนแรงต่อสหรัฐฯ ซุคฮอยจึงถูกห้ามให้ทำธุรกิจกับรัฐบาลกลางสหรัฐ

Sukhoi Su-24

ซู24 เฟนซ์เซอร์ เป็นเครื่องบินโจมตีทางยุทธศาสตร์ ทุกสภาพอากาศ เป็นคู๋แข่งของเอฟ111ของอเมริกัน (หรือก็อปมา) เพราะกางปีกเก็บปีกได้เหมือนๆกัน ซู24เข้าประจำการในปี1974 และออกศึกจริงจังในอัฟกานิสถาน ปี1984 ในภารกิจโจมตีทิ้งระเบิด และในเชชเนียยุค1990

ล่าสุดรัสเซียใช้ซู24 โจมตีเป้าหมายในจอร์เจียปี2008ที่ผ่านมา แต่ถูกระบบบัคเอ็ม1 ของจอร์เจีย(รัสเซียผลิตเองจ๊ะ) สอยร่วงไปเสียสองลำ (หมอหมีตายเพราะหมีจริงๆ)



 

Sukhoi Su-25

เครื่องบินโจมตีภาคพื้นดินสุดดัง ซู25ฟอกฟุต ประจำการในปี1981 หากจะหาเครื่องบินที่ทำหน้าที่เหมือนเอ-10ในกองทัพรัสเซีย ก็น่าจะหมายถึงเจ้าซู25นี่ละครับ ซู25ติดไพล่อนโหลดอาวุธได้เป็นจำนวนมาก ออกรบครั้งแรกในภารกิจโจมตีมูจาฮิดีนในอัฟกานิสถาน ส่วนอิรักใช้ในสงครามกับอิหร่านในการโจมตีภาคพื้นดิน ส่วนในตอนสงครามอ่าวเจอสอย เพราะพลานุภาพทางอากาศเทียบกันมะกันไม่ไหว

ในปัจจุบัน ซู25 ยังคงประจำการอยู่ในหลายๆประเทศทั่วโลก ล่าสุดทั้งรัสเซียและจอร์เจีย ต่างใช้ซู25เหมือนกัน ในสงครามปี2008 ซู25ของรัสเซียถูกระบบบัคเอ็ม1ของจอร์เจียสอย(อีกแล้ว) ส่วนซู25ของจอร์เจียออกปฏิบัติการในเวลากลางคืน

 



 

Sukhoi Su-26

ซู26 เป็นเครื่องบินใบพัด สำหรับบินผลาดแผลง การกีฬาและการแข่งขันของพลเรือน ผลิตตั้งแต่ยุคโซเวียต บินครั้งแรกในปี1984



 

Sukhoi Su-27

สุดยอดเครื่องบินขับไล่ไอพ่นแบบแรก ตั้งแต่ซูคอยเคยสร้างมา(ขนาดนั้น) ทุกอย่างดูเฟอร์เฟกซ์ไปหมด ไม่ว่าจะเป็นความเพรียว ความสวยงาม และลีลา...หมายถึงท่าบินแบบเพอร์กาเชฟน่ะ อย่าคิดมาก (จขกท.เริ่มเพ้อไปไกล)

ซู27 แฟลงเกอร์ บินครั้งแรกในปี 1977 และประจำการในปี1984 เธอ(ทีงี้ไม่เรียกว่ามันแบบลำอื่นๆ 55+) เป็นเครื่องบินขับไล่คู่บารมีกับมิก29 ในช่วงท้ายของสหภาพโซเวียต ซึ่งเรียกว่ากองทัพอากาศโซเวียตแข็งแกร่งมากเมื่อมีสองลำนี้ประจำการ

ซู27ออกศึกแรกโดยรัสเซียใช้เหนืออับคาเซีย ในสงครามปี1992และ1993 ในปี1993ก็มีลำหนึ่งถูกสอยด้วยแซม2 (อย่างเก่า)ของจอร์เจีย (คู่นี้ตีกับประจำเพราะอับคาเซียและออสเซเตียใต้)  ในปี2008 ซู27ของรัสเซียครองอากาศเหนือเมืองหลวงของออสเซเตียใต้ โดยที่ไม่มีเครื่องบินของจอร์เจียมากล้าแหยม

ทอ.เอธิโอเปียใช้น้องซู27สอยมิก29ของเอริเธียร่วงไปเสีย 5ลำ และทำความเสียหาย1ลำ ในปี1999 และสอยได้อีก2ลำในปี2000 และยังใช้โจมตีที่ตั้งกลุ่มอิสลามในโซมาเลีย

อังโกลา ประจำการซู27ช่วงกลางปี2000 ยังไม่มีผลงานก็ถูกกลุ่มยูนิต้าใช้จรวดประทับบ่า เอสเอ14สอยร่วงไปหนึ่งลำ

ถึงผลการรบในตอนนี้จะออกมาว่าเจอสอย แต่ผมก็ยังเชียร์ซู27อยู่ดี เพราะที่เจอสอยอาจเป็นเพราะนักบินยังขับไม่คล่อง(นั้นโทษคนเฉย) ซู27นั้นปัจจุบันประจำการไปทั่วโลก เช่นพี่จีนเอาไปทำเป็นเจ-11เฉย แต่คราวนี้ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องแล้วนะ (ทุกทีก็อปไปไม่บอก) และประเทศในแถบแอฟริกา อดีตโซเวียต และเพื่อนบ้านเราคือเวียดนาม กับอินโดนีเซีย



Sukhoi Su-28

ซู28 ก็คือซู25รุ่นฝึก(ซู28ยูบี/ซู25ที) ใช้ฝึกนักบิน ทั้งการบิน และการใช้อาวุธต่างๆเพื่อเพิ่มทักษะ บินครั้งแรกในปี1984 มีทอ.ประเทศเดียวประจำการคือรัสเซีย



Sukhoi Su-29

ซู29 เป็นเครื่องบินใบพัดสองที่นั่ง สำหรับบินผลาดแผลง เล่นท่าต่างๆ เพื่อการกีฬา ฝึกทักษะนักบินทั้งพลเรือนและทหารอากาศ ใช้ในรัสเซียและทีมผลาดแผลงของทอ.อาเจนติน่า



Sukhoi Su-30

ซู30 ก็คือน้องซู27พียู เป็นอากาศยานทวิบทบาท คือเป็นงานหลายอย่าง ทั้งขับไล่บนฟ้า และโจมตีภาคพื้นดิน ทุกสภาพอากาศ มีการอัฟเกรดหลายๆอย่างจากซู27 ทั้งระบบอวิโอนิคและระบบควบคุมต่างๆ บินครั้งแรกในปี1989 และประจำการในปี1996

ซู30ยังไม่เคยออกศึกจริง แต่หลายๆประเทศต่างหมายปอง และนำประจำการกันให้ควัก เช่นพี่จีนป้าเจนส์เค้าเล่าว่าประจำการไว้กว่าร้อยลำ (รุ่นนี้ไม่ก็อปแล้วของหมีจริงๆ) ส่วนรัสเซียก็มีแต่มีน้อยกว่าจีนอีก นอกจากนี้ยังมีทอ. แอลจีเรีย อินเดีย อูกันดา เวเนซูเอล่า(เตรียมสำหรับมะกัน) และเพื่อนบ้านเราทั้งนั้นอย่าง มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม



Sukhoi Su-33

ซู33 แฟลงเกอร์ดี ก็คือซู27รุ่นทะเล (ซู27เค) หรือรุ่นประจำการบนเรือบรรทุกเครื่องบินนั้นเอง มีความสามารถคือพับเก็บปีกได้ เพื่อความสะดวกไม่เกะกะ เนื่องจากอยู่ทะเล เลยทาสีพรางสีฟ้าสวยงาม บินครั้งแรกในปี1985 และประจำการในปี1994 ปัจจุบันมีแต่ทร.รัสเซียที่ประจำการในจำนวนไม่มากนัก เพราะไม่มีตังค์ 55+



Sukhoi Su-34

ซู34 เป็นเครื่องบินโจมตีทิ้งระเบิด แบบสวีทสองที่นั่ง (นั่งข้างกัน555+) พัฒนามาจากซู27 (ซู27ไอบี) บินครั้งแรกในปี 1990 (ก่อนโซเวียตแตก1ปี) โดยเน้นบินอึด เดินทางได้ไกลๆ เพื่อทดแทนซู24และตู22

ได้มีการแสดงอภินิหารในปี2010 ด้วยการบินไกลจากฐานทัพในยุโรปของรัสเซียไปยังเกาะในแปซิฟิก เป็นระยะทางไกลกว่า6,000กิโลเมตร ซึ่งเติมน้ำมันแค่2ถังยังเหลือ เอ้ยไม่ใช่ แวะเติมเชื้อเพลิงแค่สองครั้ง ถ้าเป็นซู24เอ็มต้องเติมถึงสามครั้งเลยทีเดียว

ปัจจุบันกองทัพอากาศรัสเซียประจำการแล้ว(ซึ่งบางลำและบางฝูง)

 

Su-35 

Sukhoi Su-37

ซู37 เทอมิเนเตอร์ เป็นเครื่องบินทวิบทบาทต้นแบบ พัฒนามาจากซู35 ขึ้นบินครั้งแรกในปี1996 ผลิตออกมาเพียง2ลำ ใช้เทคโนโลยีที่ไฮเทคที่สุด และน่าจะเป็นเครื่องบินของซูคอยที่ดีที่สุดลำหนึ่งในขณะนี้ ปัจจุบันยังไม่มีการผลิตออกมาเป็นจำนวนมากแต่อย่างใด



 

SU-47 เบอคุต ในตอนแรกรู้จักกันในชื่อว่าเอส37 ซู47เป็นเครื่องบินแบบปีกลู่หน้า พร้อมคานาร์ดที่เห็นครั้งแรกก็ต้องบอกว่า เท่ห์สุดๆ บินครั้งแรกในปี1997 ผลิตออกมาแค่ลำเดียว เพื่อแสดงเทคโนโลยี

SU-50 หรือ PAK-FA (เทคโนโลยี Stealth)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: B NuttiCha, llHackll, แม่พระยาใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเด็กสาวในชุดนอนเปื้อนเลือด เดินตัวแข็งทื่อไปตามท้องถนน และตำนานการฆ่ๅตัวตๅยหมู่อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่