หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตลึง! พบฉลามกรีนแลนด์ที่แก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 400 ปี

โพสท์โดย SpiderMeaw

เว็บไซต์เดลีเมล์ไรายงานข่าวเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าทีมวิจัยของคณะนักชีววิทยาทางทะเลจากมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ได้ค้นพบฉลามกรีนแลนด์ ชื่อทางวิทยาศาสตร์ Somniosus Microcephalus และเมื่อตรวจสอบแล้วเชื่อว่ามันมีอายุระหว่าง 392 ปี หรืออาจจะมากถึง 400 ปี เลยทีเดียว โดยอายุที่ตรวจสอบนี้มีการบวกลบคาดการณ์เอาไว้ประมาณ 120 ปี นั่นหมายึวามว่ามันอาจจะมีอายุได้ตั้งแต่ 272 ปีถึง 512 ปีเลยทีเดียวครับ นี่จึงเป็นฉลามกรีนแลนด์ที่แก่ที่สุดในโลก

ก่อนหน้านี้เคยมีการบนทึกสถิติว่าวาฬหัวคันศรที่อายุยืนที่สุดในโลกมีอายุ 211 ปี แต่กับเจ้าฉลามตัวนี้มันกินขาดเลยครับ แม้โดยปกติแล้วพวกมันจะมีอายุเฉลี่ยแค่ 60 ปี หรือมากกว่านั้น แต่เจ้าตัวนี้กลับมีอายุที่ยืนยาวสุดๆ ฉลามกรีนแลนด์เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในน้ำเย็น อุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียสถึง 10 องศาเซลเซียส น้ำหนักที่ราว 1 ตัน

การหาอายุฉลามนั้น ทำได้โดยการตรวจสอบเลนส์ตาของพวกมัน โดย น เลนส์ตาพัฒนามาจากโปรตีนต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นมาตลอดเวลา โปรตีนใจกลางของเลลนส์ตารฃเริ่มแรกมันรับมาจากในครรภ์ของแม่ฉลามตั้งแต่วันที่มันพัฒนาเป็นตัวอ่อนอยู่ในท้องแม่ครับ นั่นจึงเป็นอายุที่ประมาณการเท่านั้น แต่ก้ถือว่าใกล้เคียง ไม่น่าเชือ่ว่ามันจะมีอายุยาวนานที่สุดในโลกได้ถึงเพียงนี้

ที่มา : metro , dailymail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: พ่อผมเปิดพัดลมไม่ถึง, mon, chuanb, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิตสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิตดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตกแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
ตั้งกระทู้ใหม่