หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตู้น้ำสยองขวัญ ตำนานเมืองลึกลับของญี่ปุ่น

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่น เราจะนึกถึงสิ่งที่แทบจะเป็นวัฒนธรรมอันแสนชินตาของประเทศนี้นั่นคือ ตู้น้ำกระป๋องที่ถูกตั้งเรียงรายเต็มไปในประเทศนี้ ตามสถานที่ต่าง ๆ ของญี่ปุ่น เรามักจะพบกับตู้น้ำพวกนี้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ ตามทางเดินถนน หรือ พื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่แสดงให้เห็นถึงการบริการที่มีไว้ให้กับผู้คนที่กระหายในน้ำเสมอ
.
จากการสำรวจพบว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีตู้นี่เป็นจำนวนหลายหมื่นตู้กระจายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ยิ่งมีผู้คนหนาแน่นยิ่งมีตู้พวกนี้มากขึ้น แม้จะมีร้านสะดวกซื้อเกิดขึ้นจำนวนมากก็หาได้ ลดความนิยมในตู้นี้ได้ และอย่างที่เห็นมันยังได้รับความนิยมเสมอ จนกระทั่งมีตู้ขายของอัตโนมัติอื่น ๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น ตู้ขายขนมกรอบ ๆ อัตโนมัติ หรือ ตู้ขายข้าวปั้นเองก็มีเหมือนกัน
.
แน่นอนว่า ด้วยความที่ตู้น้ำจำนวนมากนั้นทำให้มีเรื่องเล่าสยองขวัญที่เป็นเสมือนตำนานเมืองเล่ากันมาดังนี้
.
เรื่องเล่าว่า ณ สวนสาธารณะแห่งหนึ่งมีตู้น้ำอัตโนมัติตู้หนึ่งตั้งอยู่ที่นั้นอย่างโดดเดียว ด้านในนั้นมีกระป๋องน้ำแปลก ๆ ใส่เอาไว้ เป็นกระป๋องสีดำ
.
กระป๋องนั้นไม่สามารถดูออกว่ามันคืออะไร ไม่มีกระป๋องตรายี่ห้อ หรือ ผู้ผลิตใด ๆ ทั้งนั้น
.
เด็ก ๆ ที่กลับบ้านพากันสงสัยว่า มันคือเครื่องดื่มอะไรกันแน่
.
ด้วยความที่ไม่มีใครรู้ก็ไม่มีใครกล้าจะไปยุ่งกับมันเช่นกัน
.
ยกเว้นเด็กชายที่ชื่อว่า เด็กชาย A
.
เด็กชาย A เกิดความสงสัยว่า น้ำในกระป๋องนั้นคืออะไร เขาได้เอาเงิน 100 เยนใส่ลงไปและน้ำก็ถูกปล่อยลงมา
.
เขาหยิบมันออกมาแล้วเปิดดูก่อนพบว่า มันเป็นน้ำสีเขียวรสชาติแปลก ๆ ที่มีกลิ่นเหม็นอย่างมาก
.
เขาจึงโยนมันทิ้งแล้วหนีไปทันที
.
แน่ล่ะว่า ไม่มีใครรู้ว่าน้ำนั้นคืออะไร แต่ข่าวลือเรื่องนี้กระจายไปทั่วกลายเป็นตำนานเมืองที่เล่าปากต่อปากจากกันและกัน กลายเป็นเรื่องราวตำนานเมืองว่าด้วยตู้น้ำสยองขวัญไปในที่สุด
.
แน่นอนว่า สาระสำคัญของเรื่องตู้น้ำสยองขวัญนี้นั้นได้รับการพูดถึงว่า มันอาจจะเป็นเรื่องเล่ากุสโลบายของผู้ใหญ่ที่เตือนเด็ก ๆ ว่า อย่ากินอะไรที่ไม่น่าไว้ใจเด็ดขาด
.
จริง ๆ แล้วเรื่องเล่าของตำนานเมืองนั้นมีส่วนเรื่องจริงบ้างคือ การพูดภัยปนเปื้อนจากอาหาร ซึ่งเกิดขึ้นภายหลังเหตุการณ์การทิ้งระเบิดปรมาณูในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองที่ทำให้มีอาหารจำนวนมากได้รับการปนเปื้อน น้ำดื่ม อาหารกลายเป็นพิษไปหมด
.
ยิ่งอาหารที่มาจากพื้นที่เสี่ยงยิ่งน่าสงสัยและไม่ควรไว้ใจ ดังนั้นไม่แปลกที่ตำนานเมืองเรื่องนี้จะเล่าเรื่องนี้เพื่อเตือนเด็ก ๆ ให้ระวังตัวและเลือกกินของที่มีหลักฐานการผลิต และ กันการปนเปื้อนเอาไว้นั้นเอง
.
นี่คือ ประโยชน์ของเรื่องเล่าที่ชื่อว่า ตำนานเมืองที่ยังมีอีกมากมายในประเทศญี่ปุ่นแห่งนี้ค่ะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Spore, barak obama, มารคัส, AdamS JaideE, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานอินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์อ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นกามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมากจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัว‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าวันนี้ฝนฟ้าคะนองทั่วไทย “ซูลิก” อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่นสวนสัตว์จีน สารภาพนำสุนัขย้อมขน หลอก นทท. เป็นแพนด้านักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅คดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัว‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ร้อนในเอ๋ย.. จงหายไป! กับ [6] วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ใครก็ทำได้! [5 งานเสริมรายได้ดี] สร้างรายได้ในยามว่าง!สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานแถบสีบนถุงเท้าลม: มากกว่าการเพิ่มสีสัน แต่เป็นเครื่องมือสำคัญในการวัดความเร็วลม
ตั้งกระทู้ใหม่