หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวัง!! ที่โตเกียวแกะขนมกินก่อนซื้อ มีสิทธิโดนข้อหาลักทรัพย์

โพสท์โดย Exoexo

ไม่ทันตั้งตัว....โดนข้อหาลักทรัพย์ที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์
เรื่องนี้คงจะต้องเปรียบเทียบกับความเคยชินของคนไทยบางคนที่ “ชิมก่อนซื้อ” การที่เราปล่อยปละละเลยให้การกระทำแบบนี้การเป็นเรื่องธรรมดาขอแค่มาจ่ายเงินซื้อก่อนออกจากร้านอาจไม่ใช่เรื่องที่ยอมรับได้ในสังคมอื่น ดังเหตุการณ์ต่อไปนี้
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้รับแจ้งจากสำนักงานตำรวจ อุรายาซึ จังหวัดชิบะ ว่าคนไทยถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ หลายท่านอาจเริ่มสงสัยแล้วว่ามันเกี่ยวกับการ “ชิมก่อนซื้อ” อย่างไร ? ก็เพราะคนไทยรายนี้ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น และแวะเข้าร้านขายของที่ระลึกที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ระหว่างนั้นได้เปิดกล่องขนมที่วางขายอยู่ในร้านรับประทานโดยพลการ จึงถูกยามรักษาการณ์จับกุมตัวและแจ้งความต่อตำรวจให้ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์
พอถึงสถานีตำรวจ คนไทยรายนี้ได้ให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ว่า “ที่ซุปเปอร์มาเก็ตที่ประเทศไทย สามารถแกะกล่องและรับประทานได้ ก่อนที่จะนำไปจ่ายเงินต่อพนักงานเก็บเงิน ก่อนที่จะออกจากซุปเปอร์มาเก็ต ซึ่งตนมิได้มีเจตนาจะลักทรัพย์แต่อย่างใด”
อย่างไรก็ดี ตามกฎหมายของประเทศญี่ปุ่น หากกระทำความผิดจะต้องถูกควบคุมไว้ยังสถานที่กักขังของสถานีตำรวจ 10 วัน เพื่อรอการสืบสวนและรอคำสั่งจากอัยการว่าจะปล่อยตัวหรือดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ คนไทยมีสิทธิพำนักในญี่ปุ่นโดยได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราได้ 15 วัน ดังนั้น หากระยะเวลาการสืบสวนล่วงเลยเกิน 15 วัน ก็จะถูกดำเนินคดีในกรณีอยู่เกินกำหนด (Over stay) เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคดี ซึ่งผลตามกฎหมายขั้นต่ำสุด จะส่งผลให้ไม่สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ เป็นเวลา 1 ปี

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว
กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/protectthailand.consular/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, Ployza, Tabebuia, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ผู้การแต้ม" ซัด! "โน้ส อุดม" ตลกร้าย..ทำสังคมไทย แนวคิดผิดเพี้ยน😉 มีมาให้ดูอีก! ภาพพิศวงลวงตาชวนงง จนต้องดูซ้ำ 😆ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?กลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดตำนาน "ดาบนันทกาวุธ" ดาบคู่มือของพระยาพิชัยดาบหัก ที่ตกทอดมาสู่มือของท่านขุนพันธรักษ์ราชเดช มือปราบโจรในตำนาน พร้อมเพลงดาบจากตระกูลของพระยาพิชัยดาบหัก"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดินที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้เลขเด็ดลุงแป้น งวด 16 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ผู้การแต้ม" ซัด! "โน้ส อุดม" ตลกร้าย..ทำสังคมไทย แนวคิดผิดเพี้ยนเลขเด็ดลุงแป้น งวด 16 พฤษภาคม 2567สามถาม? เราจะทำบุญกรวดน้ำให้คนที่เราเกลียดได้ไหมภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ธันวา" แนะ "โน้ส อุดม" อย่าเหมารวมว่าคน เทียบรุ่นเก่ารุ่นใหม่มันไม่จริง เป็นเรื่องพฤติกรรมบุคคลมากกว่าวัยปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติ"สนธิ ลิ้มฯ" ซัด "บิ๊กป้อม" สารตั้งต้น สร้างเวรกรรม ความพินาศ ฉิบหาย ระบบยุติธรรม ในบ้านเรา"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน
ตั้งกระทู้ใหม่