หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพิ่งเริ่มทำงาน แต่เราเบื่อพี่ที่ทำงานมากค่ะ ทำไงดี? ใครเคยเจอแบบนี้ แล้วจะเลี่ยงยังไงดี

เนื้อหาโดย นางพญาปลาไหลนอนในคอนโด

เรื่องที่เราจะเล่าต่อไปนี้คือ มันค่อนข้างรบกวนจิตใจเรา รู้สึกไม่ดีกับพี่ผู้หญิงท่านนึงที่ทำงาน
ที่ทำงานของเราเป็นบริษัทเล็กๆ ก็มีพนักงานน้อย ประมาณ 10 คน ทั้งหมดเป็นผู้หญิง ลักษณะงานที่ทำไม่ขอระบุแล้วกันค่ะ
เราจบมาไม่นานทำงานได้ไม่ถึงปี พอเข้ามาเรียนรู้งานก็ทำให้เห็นถึงคนแบบต่างๆด้วย
แต่ต้นเหตุคือที่ทำงานเราจะมีพี่ผู้หญิงคนนึงจะอายุงานเกือบจะสูงสุดในนั้น อายุพี่แกน่าจะ30ต้นๆแล้ว
วันแรกที่เจอกันพี่เขาจะชอบถามเด็กใหม่ๆว่า รู้ไหมว่าเขาอายุเท่าไหร่ เด็กใหม่ก็จะตอบต่ำกว่าอายุจริง ใครๆก็จะบอกว่าพี่เขาหน้าเด็กมาก แต่สำหรับเราเราก็ว่าปกติ บวกลบนิดหน่อย พี่แกชอบแต่งตัวให้ดูวัยรุ่นเด็กวัยรุ่นนิยมใส่อะไรพี่แกก็ใส่แบบนั้น ขอเรียกพี่คนนี้ว่า N แล้วกัน
พี่ N จะชอบเล่าให้คนในบริษัทฟังว่า เขาไปไหนมาไหนจะชอบมีคนมาจีบแล้วพอรู้อายุก็ตกใจ ประมาณว่าดูเด็กมาก ไม่ก็นักเรียนมัธยมแอบมองตอนขึ้นรถอะไรแบบนี้ ( - - !มัธยมเนี่ยนะ) เราฟังเรื่องอะไรแนวนี่แทบทุกวัน เรื่องซ้ำบ้างเรื่องเก่าบ้างวนไปคร๊ะ!!

จากที่เราใช้ชีวิตกับพี่ n มา คือพี่nจะชอบพูดว่าแกไม่สวยมากแต่คนจีบเยอะ ทั้งอดีต ปัจจุบัน โลกอนาคต นั่นแหละค่ะ
ตอนนั้นเราเฉยๆกับพี่แกเพราะก็ฟังๆไปกลับบ้านก็ตัวใครตัวมันเจอหน้ากันก็คุยๆกันไป คนในบริษัทน้อยเลยสนิทกัน
แต่แล้ววววววว มีตัวละครมาใหม่ค่าาาเพื่อนๆ ฮ่าๆๆๆ เราทำงานได้ไม่กี่เดือนมีพี่คนนึงเข้ามาใหม่ค่ะ ขอให้ชื่อพี่ T นะคะ
พี่ T นางเป็นคนหน้าตาน่ารัก เสียงใสๆ ให้อารมณ์ฮาราจูกุ คิขุอาโนเนะ เป็นนูน่า และอนนี่ได้สบายๆ แค่เสียอย่างเดียวค่ะ คือพี่ T อ้วน แต่หน้าตาสวยจริงอะไรจริง เป็นสาวหมวย พูดจาตรงไปตรงมาแต่ไม่แรง เจ้านายก็เอ็นดู เพื่อนๆก็ชอบนาง

วันนึงที่ทำงานก็นั่งคุยเรื่องแฟนกันมีแฟนกันหมดแล้วยกเว้นเรา ฮ่าๆๆๆ เราได้แต่ฟังตาไม่กระพริบ เรื่อง18+มั้ง เรื่องต่างๆที่คนไม่มีคู่ไม่รู้หรอก
พี่N พูดประเด็นว่าอ้วนๆเวลาแฟนเห็นไม่เขินหรอ (ในที่ทำงานมีคนหุ่นอวบอั๋นหลายคนอยู่)
แล้วพี่ๆในทีมก็สงสัยว่าอย่างพี่ T นี่เคยมีอะไรกับแฟนหรือยัง พี่อีกคนนึงเลยพูดขึ้นมาว่ารู้จักกับเพื่อนของพี่ T บอกว่าพี่ T เคยแต่งงานแล้วนะแค่ปีเดียว แต่ก่อนสวยมาก หลังจากหย่ากับสามีก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน อ้วนขึ้นๆ ตอนมหาลัยผู้ชายชอบเยอะมาก แฟนที่เคยคบก็รวยเรียนเก่งหน้าตาดีหมด

ต่อมอยากรู้เลยทำงาน วิ่งไปถามพี่T ขอดูรูปสมัยเรียน ก็จริงอย่างที่พี่คนนั้นเล่า แต่เราไม่แปลกใจ คือพี่ T เป็นคนหน้าสวย(อยู่แล้ว)แต่หุ่นเสีย

ตั้งแต่วันนั้นมาเรารู้สึกเลยว่าพี่ N เปลี่ยนไป จะชอบมาว่าพี่ T ลับหลังให้เราฟังให้คนอื่นๆฟังบ้าง แต่ก็ไม่ใช่แบบตรงๆนะคะการนินทาลับหลังของพี่เขา มันจะแฝงอะไรไว่ในคำพูดเสมอ คือเรารู้สึกเลยว่าเขาหมั่นไส้พี่ T
พี่ T อายุน้อยกว่าพี่ N นะคะ แต่แต่งตัวแก่กว่าพี่ N พี่ Tหน้าไม่แต่งอาศัยผิวดี พี่ N ก็ชอบไปพูดว่าหัดแต่งตัวให้ดูดีบ้าง พูดต่อหน้าทุกคนๆในทำงานกับพี่ T ไม่มีเงินซื้อเสื้อหรอ จิกกัดอะไรข้อด้อยพี่T ได้ พี่Nทำหมดค่ะ ลืมบอกไปพี่ T อายุ27-28 นางก็เลยค่อยข้างเกรงใจรุ่นพี่เลยไม่ค่อยโต้ตอบอะไร

หนักเข้าก็ชอบใช้เราให้ไปสืบเรื่องนั้นเรื่องนี้ พี่ T เขาก็รู้ตัวนะว่าโดนแกล้งโดนแขวะ คือภาพรวมทุกคนในบริษัทสนิทกันรักกันดี สงสารพี่ T นะ บางครั้งนั่งอยู่ดีๆพี่ N ก็พูดขึ้นมา "T นั่งให้มันดีๆหน่อย ผู้ชายเห็นคงรับไม่ได้ หุ่นเราก็ใหญ่อยู่แล้วนั่งแบบนี้ยิ่งแล้วใหญ่ พี่นะไม่เคยวางท่าแบบนี้อยู่กับแฟนมันต้องท่าสวยตลอด บลาๆๆๆ" 

เราด้วยความที่เป็นรุ่นน้องที่ทำงาน เราก็ไม่กล้าปฏิเสธที่จะฟัง แต่บ่อยครั้งเราก็เริ่มไม่ไหว รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้เขาป่วยหรือเปล่า ใครมีวิธีช่วยให้เราเลี่ยงสถานะการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ ตอนนี้ในใจก็พาลเกลียดพี่ N ไปด้วย หรือมีเรื่องคล้ายๆแบบเรา ถือว่าเป็นเรื่องปกติในสังคมผู้หญิงหรือป่าว

เนื้อหาโดย: นางพญาปลาไหลนอนในคอนโด
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: นางพญาปลาไหลนอนในคอนโด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: kareepup
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??Best Samui TattooThailand Tattoo
ตั้งกระทู้ใหม่