หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปาฏิหาริย์แรงศรัทธา"หมอชีวกโกมารภัจจ์ "

เนื้อหาโดย คุณภาคย์

รูปหล่อชายปิดทอง คล้องประคำ นุ่งผ้าขาวพาดไหล่ ในอากัปกิริยาเข้าญาณสมาธิ นี่คือชีวกโกมารภัจจ์ บรมครูแห่งการรักษาผู้ป่วย ที่ประดิษฐานเป็นศูนย์รวมแห่งศรัทธา ของบรรดานายแพทย์ ไปจนถึงผู้ป่วย ณ อาศรมแพทย์ใหญ่บรมครูหมอชีวกโกมารภัจจ์ ในโรงพยาบาลสงฆ์ ใจกลางกรุงเทพมหานคร

ตำนานที่ถูกบันทึกไว้ในพระไตรปิฎก ชีวกโกมารภัจจ์ คือผู้ที่เปี่ยมด้วยความสามารถในศาสตร์การรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ว่าโรคร้ายเพียงใด เรื้อรังแค่ไหน หากได้หมอเทวดาท่านนี้เมตตารักษา อาการเจ็บ อาการไข้ จะมลายหายไป ในสมัยพุทธกาล ชีวกโกมารภัจจ์จึงได้ถูกแต่งตั้งเป็นแพทย์ประจำพระองค์ของ พระพุทธเจ้า

จากประวัติในพระคัมภีร์ ตำนานเล่าขานถูกส่งต่อก่อตัวเป็นศรัทธา ด้านหนึ่ง “หมอชีวก” ถูกยกย่องเป็นบรมครูแห่งแพทย์แผนโบราณ และอีกด้านหนึ่งเชื่อกันว่า จิตวิญญาณของท่านเป็นดั่งสิ่งศักดิ์สิทธิ มีอิทธิฤทธิช่วยดลบันดาลให้คนหายเจ็บหายไข้  ณ.อาศรมแห่งนี้ เพียงจุดธูป 9 ดอก บูชาว่ากันว่าหากคำบนบานไม่ใหญ่เกินกรรม โรคภัยไข้เจ็บเผชิญจะหายเป็นปลิดทิ้ง

ความศักดิ์สิทธิ์ส่งต่อผ่านวิถีและพิธีกรรม ณ วัดลอยเคราะห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งสถานที่ ที่เชื่อกันว่ารูปปั้นของหมอชีวกนั้นเข้มขลัง ด้วยอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ทุกๆ ที่นี่ จะมีผู้มากราบไหว้บนบานกับบรมครูแห่งแพทย์ท่านนี้อยู่เสมอ

วิธีการกราบไหว้บูชาหมอชีวกที่นี่ เพียงจุดธูป 9 ดอก พร้อมพานสักการะ ตั้งจิตให้มั่น ท่องนะโม 3 จบ ตามด้วยคาถาพร้อมคำอธิษฐาน ขอบารมีแพทย์ใหญ่อำนวยอวยพร บรรเทาทุกข์โศก โรคเวรโรคกรรมให้หายเจ็บป่วย

ความเชื่อที่สืบทอดกันมานานนับพันปี ย้ำชัดว่า บุญญาบารมีแห่งดวงจิต หมอชีวกโกมารภัจจ์ ได้ก้าวพ้นวันเวลา พิสูจน์ผ่านผู้เลื่อมใสศรัทธา ที่เดินทางมาบนบานด้วยความหวังให้ทุกข์โศก คลี่คลาย

 

นอกจากความเชื่อถึงการบนบานเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ว่ากันว่าบุญญาบารมีของหมอชีวก จะดลบันดาลให้ผู้บูชา ได้รับพรให้มีสติปัญญาปราดเปรื่อง แคล้วคลาดจากเหตุเภทภัย และไม่ว่าจะเป็นใคร ชนชั้นใด แพทย์ใหญ่ท่านนี้จะประทานพรให้สมปรารถนา เพียงแต่ผู้ศรัทธาต้องประพฤติดีมีศีลธรรม...

เนื้อหาโดย: คุณภาคย์
ขอบคุณที่มา: http://www.newsconnect.co.th/truth-proof/detail.php?episode=87
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
คำเตือนประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์ดวงประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์ดวงรายสัปดาห์ ทั้ง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22–28 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย อ.กุ้งพยากรณ์(20+) คนเก่าๆที่หายไป จะกลับมาทำให้ใจฟูหรือใจพังอ.ปกรณ์ Cinematic Tarot
ตั้งกระทู้ใหม่